Nữ sinh treo cổ tự tử vì dị ứng với wifi

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể nữ sinh 15 tuổi này được tìm thấy trong tình trạng treo cổ tự tử, do phẫn uất vì các giáo viên không tin cô bị dị ứng wifi.

Jenny Fry, 15 tuổi đến từ Oxon, Mỹ tin rằng cô mắc một căn bệnh hiếm gặp dẫn đến tình trạng mẫn cảm sóng WiFi. Tuy nhiên, các giáo viên ở trường hầu như đều không tin Jenny, khiến cô cảm thấy phẫn uất và quyết định treo cổ tự tử.
Mẹ của Jenny cho hay, con gái bà bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh EHS (electro-hypersensitivity – mẫn cảm với sóng điện từ) từ khoảng tháng 11/2012. Ngay sau đó, bà Debra - mẹ Jenny đã phát hiện ra cục phát sóng wifi trong nhà có tác hại cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe và bà quyết định gỡ bỏ thiết bị phát WiFi tại nhà. Nhờ vậy, tình trạng của Jenny đã khá hơn.
Nu sinh treo co tu tu vi di ung voi wifi
 Jenny Fry tự tử vì dị ứng wifi.
Tuy nhiên, mỗi khi đến trường (nơi sóng WiFi được phủ rộng khắp), Jenny lại cảm thấy ốm yếu, đau đầu và gặp các vấn đề về việc tiểu tiện. Cô thường xuyên phải bỏ tiết và tìm đến nơi có sóng WiFi yếu nhất trong trường để làm bài tập. Vì việc đó mà Jenny thường xuyên bị phạt.
Sau đó, khi Jenny cố gắng giải thích về căn bệnh kỳ lạ của mình thì hầu như giáo viên nào cũng không tin. Họ đều cho rằng cô bé chỉ đang biện minh và bịa ra một chứng bệnh không có thật. Thậm chí, mẹ của Jenny cũng từng nhiều lần gặp và nói chuyện với các giáo viên nhưng không ai tin lời bà.
Tình trạng kéo dài đến ngày 11/6 vừa qua khi gia đình cô choáng váng khi phát hiện cô bé đã treo cổ tự vẫn trên một cái cây ở gần nhà.
Nu sinh treo co tu tu vi di ung voi wifi-Hinh-2
 Ngôi trường Chipping Norton School - nơi Jenny theo học.
Cảnh sát điều tra cho biết trước khi tự tử, Jenny đã nhắn tin cho một người bạn để nói về ý định của mình, thế nhưng người bạn này lại không cầm điện thoại vào thời điểm đó. Đến khi xác của Jenny được phát hiện thì đã quá muộn.
Kể từ khi Jenny qua đời, cha mẹ cô đã đấu tranh mạnh mẽ nhằm giúp cộng đồng hiểu được tác hại của sóng WiFi.
Dù bản thân Jenny và gia đình đều tin rằng cô bé bị dị ứng với WiFi nhưng trên thực tế, trong hồ sơ bệnh án của Jenny không hề đề cập đến căn bệnh này, do đó cơ quan điều tra vẫn kết luận rằng không đủ bằng chứng để chứng minh Jenny mắc bệnh EHS.
Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị dị ứng wifi. Trước đó, một phụ nữ người Pháp đã thuyết phục thành công tòa án Pháp trao cho mình số tiền trợ cấp ốm đau hàng tháng là 770 USD (hơn 17 triệu VND) vì lí do “dị ứng với Wi-Fi”.
Cô nói mình bị mẫn cảm với điện từ trường, và cho rằng việc tiếp xúc với điện thoại di động, Wi-Fi và TV làm cho cô cảm thấy cực kỳ khó chịu. Trước thời điểm Marine thắng kiện, tòa án Pháp đã từ chối việc trả tiền trợ cấp ốm đau cho những người bị mẫn cảm với sóng điện từ. Vì vậy, sau khi thắng kiện, Marine Richard tuyên bố: chiến thắng của cô quả là “một bước đột phá".

Linh Chi (Theo Dailymail)

Bình luận(0)