Nữ sinh Kinh tế Quốc dân giảm 18 kg trong 2 tháng

Google News

Từng khổ sở và tự ti khi chiều cao chỉ 1,52 m mà nặng tới 65 kg, Nguyễn Thanh Tâm chỉ mất hơn 2 tháng để giảm 18 kg và có thân hình quyến rũ như hiện tại.

Trước khi trở nên xinh đẹp, thọn gọn như hiện tại, Nguyễn Thanh Tâm (21 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc Dân) từng nặng tới 65 kg và chỉ cao 1,52 m. Để có được vóc dáng lý tưởng, Tâm đã phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong vòng 2 tháng để giảm 18 kg.

9X cho biết từ nhỏ cho đến lớn cô luôn được ngắn với biệt danh "bé mập". Mọi người thường nói "nếu Tâm gầy thì không dễ thương nữa đâu", nên cô không mặc cảm hay tự ti về ngoại hình. Bắt đầu từ năm hai đại học, cân nặng của cô tăng vọt, đỉnh điểm là 65 kg. Nguyên nhân là thói quen ăn đêm, chủ yếu là món ăn nhiều dầu mỡ như nem chua rán, gà rán, bánh ngọt...

Nu sinh Kinh te Quoc dan giam 18 kg trong 2 thang

Thanh Tâm từng tự ti vì tăng cân mất kiểm soát.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tăng cân mất kiểm soát khiến nữ sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo, mặc đồ gì cũng thấy xấu, tự ti. 9X cảm thấy cơ thể ì ạch, bước lên cầu thang vài bước đã thở hổn hển.

Trong một lần đứng trước gương, loay hoay tìm cách mặc lại chiếc váy ưa thích. 15 phút trôi qua, cô vẫn không kéo được khóa váy. Từ hôm đó, nữ sinh quyết tâm giảm cân để tự tin diện những bộ đồ yêu thích.

Nói là làm, Tâm tìm hiểu các phương pháp giảm cân khoa học. Ban đầu, cô chỉ ăn rau xanh, bỏ toàn bộ tinh bột vì nghĩ ăn rau không béo, giảm cân nhanh. Năm ngày áp dụng, Tâm bị rối loạn đường ruột, hệ tiêu hóa "kêu cứu", cô quyết định dừng lại và chuyển sang ăn "Eat clean" - không thịt.

Tâm không có một thực đơn cụ thể nào cho mỗi bữa ăn mà chế biến món ăn linh hoạt. Đĩa thức ăn đa dạng từ rau, thịt bò, thịt luộc, cá hồi áp chảo hoặc các loại hải sản bổ sung canxi. Tâm chủ yếu luộc, hấp, áp chảo và hạn chế chiên, rán, xào hoặc dùng dầu oliu để bữa ăn đảm bảo hơn.

Trong bữa phụ, Tâm chỉ uống nước lọc hoặc nước hoa quả để giảm cảm giác thèm ăn. Cô lựa chọn loại quả như táo, dứa, cam và hạn chế quả ngọt như xoài, dưa hấu.

Ngoài việc ăn kiêng, nữ sinh kết hợp với tập thể dục đều đặn. Không đi tập gym, hay tìm đến huyến luyện viên, 9X chủ yếu nhảy dây, chạy bộ và tập theo các bài cardio trên mạng.

Trong tháng đầu, Tâm giảm 7 kg, phần bắp chân nhỏ lại, cơ thể gọn gàng hơn. Riêng phần bụng dưới khó giảm hơn, 9X phải kết hợp thêm bài gập bụng, siết bụng.

Trong quá trình siết cân, 9X gặp không ít khó khăn như cân nặng bị chững lại phải thay đổi chế độ ăn uống và cường độ luyện tập. Ngoài ra, vì thường xuyên tập luyện cường bộ cao, nạp rất ít calo nên cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, thèm ăn.

Sau 2 tháng kiên trì, Tâm khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự thay đổi đến bất ngờ. Từ vòng bụng 100 cm giảm xuống còn 68, vòng eo 86 cm về 62, cô sinh viên tự tin mặc váy bó sát, áo croptop khoe dáng. Hiện, Tâm nặng 47 kg và cố gắng duy trì cân nặng.

Nu sinh Kinh te Quoc dan giam 18 kg trong 2 thang-Hinh-2

Nu sinh Kinh te Quoc dan giam 18 kg trong 2 thang-Hinh-3

Hiện tại, Tâm giảm cân thành công và "lột xác" trở nên xinh đẹp.

9X tiết lộ với cân nặng hiện tại, cô đã ăn uống bình thường trở lại. Tâm duy trì ăn đủ ngày 3 bữa/ngày nhưng hạn chế các món chiên xào, thực phẩm có nhiều chất béo. Về tập luyện, 9X vẫn nhảy dây và tập thêm bơi lội để nâng cao sức khoẻ.

Sau khi giảm cân thành công, Tâm thừa nhận đã tự tin hơn và mở ra nhiều cơ hội mới. Qua câu chuyện của mình, 9X cho rằng việc giảm cân không hề khó như cô đã tượng tượng. Chỉ cần có quyết tâm, kiên trì bạn sẽ trở thành một phiên bản hoàn hảo của chính mình.

Theo Kiều Trang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)