Nữ sinh Đài Loan nhập viện trong tình trạng bội thực trà sữa

Google News

Nhập viện trong tình trạng khó chịu, chán ăn và cơ thể mệt mỏi, nữ sinh khiến bác sĩ phát hoảng khi biết nguyên nhân đến từ việc cô uống đến 3 cốc trà sữa một ngày.

Theo thông tin có được từ các phương tiện truyền thông của Đài Loan một nữ sinh đã phải nhập viện trong tình trạng cơ thể thiếu sắt trầm trọng dẫn đến khó chịu, chán ăn và luôn thấy mệt mỏi trong người.
Được biết, cô nàng này có chế độ ăn bình thường không kiêng khem bất kì nhóm dinh dưỡng nào, nhưng qua kiểm tra bác sĩ đã phát hiện ra thói quen uống trà sữa, đúng hơn hơn là 3 cốc trà sữa một ngày của cô chính là nguyên nhân gây bệnh.
Nu sinh Dai Loan nhap vien trong tinh trang boi thuc tra sua
Ảnh minh họa. 
Theo ông Chu Minh Văn, giám đốc Bệnh viện Thư Điền tại Đài Loan cho hay, cô nữ sinh này nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu.
Chưa đến mức thiếu máu, nhưng lượng ferritin trong cơ thể chỉ ở mức 9.5μg/L, thấp hơn nhiều so với mức tiêu chuẩn 20μg/L ở người bình thường.
"Trà sữa món thức uống truyền thống của Đài Loan nhanh chóng trở thành thủ phạm đáng nguy nhất trong ca khám bệnh này" các bác sĩ tại Bệnh viện Thư Điền cho hay.
Đúng là cái gì uống quá nhiều cũng không tốt trong đó có cả trà sữa, món thức uống rất được lòng người dân Việt Nam.
Các bác sĩ cho rằng chính việc uống đều đặn một cốc trà sữa mỗi ngày đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ sắt vào cơ thể của cô nữ sinh.
Trường hợp của nữ sinh này dấy lên một cuộc tranh luận trong giới y khoa Đài Loan, cũng như đem đến nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng, đặc biệt là những người mê loại thức uống thơm ngon này.
Theo bác sĩ Chu Minh Văn tất cả các chất như canxi trong sữa, axit tanic trong trà hoặc cà phê, axit thực vật và chất xơ trong thực vật, đều là tác nhân gây cản trở quá trình hấp thụ sắt cho cơ thể con người.
Theo Thủy Nguyễn/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)