Nữ sinh Cà Mau bị sàm sỡ trước trường: Chiêu gì phòng “dê xồm“?

Google News

(Kiến Thức) - Từ vụ nữ sinh Cà Mau bị sàm sỡ trước trường học, chúng ta cần trang bị cho trẻ một số kỹ năng cần thiết để đề phòng tránh “dê xồm” xâm hại bởi chúng có thể đột nhiên xuất hiện bất cứ lúc nào.

Ngày 19/10, theo nguồn tin của phóng viên, Công an tỉnh Cà Mau đã có báo cáo xác minh việc nữ sinh lớp 7 (Trường THPT Hồ Thị Kỷ, trường có dạy cấp 2 - PV) bị thanh niên vờ hỏi chuyện sàm sỡ, sờ ngực.
Những gã “dê xồm” thường xuất hiện bất ngờ ở đâu đó và làm các bé gái thấy sợ hãi trước những hành vi biến thái của hắn. Từ vụ việc đáng tiếc trên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ nên chú ý dạy trẻ những kỹ năng dưới đây để phòng tránh “dê xồm”.
Dạy con gái cách tự bảo vệ bản thân từ nhỏ
Hãy dạy cho con gái bạn tự bảo vệ cơ thể mình ngay từ nhỏ (3 tuổi): không một ai có thể được nhìn hay chạm vào vùng kín của bé. Chỉ một số người như bác sĩ, y tá hay bố mẹ có thể. Tuy nhiên, những người đó phải giải thích được cho con là họ cần chạm vào để làm gì. Và cần có sự đồng ý của con trước khi thực hiện điều đó.
Nu sinh Ca Mau bi sam so truoc truong: Chieu gi phong “de xom“?
Để tránh gặp phải “dê xồm” sàm sỡ, chị em phụ nữ hay các bé gái nên hạn chế tuyệt đối việc ra ngoài một mình vào buổi tối. Ảnh: Internet. 
Luôn nhắc nhở bé không theo người lạ, đặc biệt là nam giới lạ dù họ có bảo họ là bạn bố, bạn mẹ hoặc bất kỳ ai đi nữa. Đặc biệt phải nhắc bé luôn tránh xa không quá gần gũi thân thiết, ôm ấp hay hôn nam giới lạ mặt kể cả người trong gia đình. Nói với bé rằng bé phải kêu thật lớn khi một người khác đang có những hành động kỳ quặc như cố cởi quần áo, động chạm vào cơ thể, vùng kín của bé. Dặn bé hãy kể mọi điều lạ lùng mà người khác định làm hoặc đã làm với bé cho mẹ. Những câu chuyện được bé kể lại sẽ giúp bố mẹ phát hiện ra tên dê xồm đang có ý định với con gái của mình.
Không cho bé đi một mình vào buổi tối
Để tránh gặp phải “dê xồm” sàm sỡ, chị em phụ nữ hay các bé gái nên hạn chế tuyệt đối việc ra ngoài một mình vào buổi tối. Nếu thực sự có việc phải ra đường vào buổi tối muộn, đi qua những con đường vắng người, hãy rủ thêm một vài người bạn đi cùng. Nếu không có ai, hãy thủ sẵn trong người một bình xịt hơi cay để phòng vệ, đề phòng chuyện không may có thể xảy ra. Nên nhớ lúc nào cũng đeo túi xách và để trong đó bình xịt hơi cay và một cái còi để phòng bị kêu cứu khi bạn ra đường buổi đêm.
Đi chơi với người lạ - Hãy để ý ly nước của mình
Không nên uống lại ly nước khi đi với người lạ nếu bạn vừa ra ngoài Rất nhiều trường hợp bạn gái đi hẹn hò với bạn trai mới quen, chỉ vì một phút sơ suất mà gã yêu râu xanh đã bỏ thuốc lạ vào ly nước và lạm dụng tình dục nạn nhân. Vì thế, nếu đó là một người bạn mới quen thì tốt nhất hãy để ý đến cốc nước hoặc món đồ ăn, khi bạn đi vệ sinh hoặc ra ngoài nghe điện thoại luôn là thời điểm để "yêu râu xanh" trá hình đàn ông tử tế ra tay. Để phòng trước khi chống, các chị em nên cẩn thận, tốt nhất là không nên sử dụng lại ly nước đó hoặc có thể gọi một cốc nước lọc mới để uống. Sự cảnh giác của phụ nữ luôn là từ khóa an toàn cho bạn trước những gã dê xồm.
Không mặc quần áo hở hang ở nơi vắng người, nơi công cộng
Phần lớn chị em phụ nữ thường thích chưng diện khi đi ra ngoài, điều đó hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn ăn mặc hở hang ở nơi công cộng như xe buýt, trung tâm thương mại, bến xe…thì bạn sẽ rơi vào tầm ngắm của những gã dê xồm, hãy chú ý vận trang phục kín đáo ở những nơi công cộng, điều đó sẽ tránh cho bạn được những phiền nhiễu do dê xồm gây ra.

Mời độc giả theo dõi video "Khi học sinh bị xâm hại, dâm ô tình dục - cần phải bảo vệ trẻ như thế nào?". Nguồn: ANTV.

Những cách tự vệ khi gặp “dê xồm”
1. Phán đoán sự việc, tìm kế hoãn binh. Mục đích là bảo toàn tính mạng và tìm kế thoát thân khi gặp dê xồm.
Khi gặp phải tên "dê xồm", hãy cố gắng thoát ra khỏi thế bị động. Bình tĩnh đối phó (hoảng loạn sẽ không còn đủ sáng suốt) để tính kế thoát thân. Bạn cũng có thể tìm cách nói chuyện để hạ hỏa. (anh đừng làm tôi sợ, tôi sẽ không la lên đâu….) Lưu ý: Trong trường hợp bị ôm cứng cũng không nên la hét chống cự dữ dội sẽ gây kích thích mà có những hành động: đánh đập, bẻ tay, khoá tay, bóp cổ...v...v..
2. Đánh vào những chỗ hiểm của tên "dê xồm" để giải thoát cho bản thân.
Cách xử lý: Dùng hai ngón tay cái chọc sâu trong cặp mắt, chọc càng mạnh càng tốt. Cắn vào cổ chỗ hai lằn gân của động mạch và tĩnh mạch, vừa cắn vừa nghiến, dồn hết căm hờn của mình vào để cắn cho mạnh... Nhắm vào hạ bộ, chổ hiểm nghèo nhất của đàn ông, đấm, đá, cắn, bóp, làm gì cũng được, miễn sao càng mạnh càng tốt...
Nu sinh Ca Mau bi sam so truoc truong: Chieu gi phong “de xom“?-Hinh-2
Khi gặp phải dê xồm, các bạn gái cần tìm kế hoãn binh và lợi dụng hắn sơ hở rồi đánh vào chỗ hiểm để thoát thân. Ảnh: Internet. 
Bóp hoặc đấm thật mạnh vào yết hầu, hoặc đâm bàn tay vào chỗ lõm dưới cổ, có thể sử dụng vũ khí như bút, trâm cài tóc, cặp tóc… đâm thẳng vào chỗ lõm.
Trong tư thế nằm (bị đè lên trên): Nhân lúc sơ hở, chủ quan, bấm thật mạnh hai ngón tay cái vào hai mắt và co hai chân lên chêm gót chân vào ngay bụng dưới và đạp mạnh về sau rồi bỏ chạy.
Trong tư thế bị bế lên khỏi mặt đất: Dùng hai chân kẹp chặt lấy hông. Dùng hai bàn tay chụm lại lấy hết sức vỗ mạnh vào hai lỗ tai (gây long óc, xuất huyết tai và mũi)
Lưu ý: Phái mạnh đang ở thế chủ động và có mục đích hành hung nên rất mạnh bạo. Con gái sức yếu lại ở thế bị động nên không thể chống chọi lâu dài, vì vậy cần đánh bất ngờ sau đó chạy để thoát hiểm là được.
3. Chạy thoát thân và kêu cứu
Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, các bạn gái cần chạy thật nhanh để thoát thân. Vừa chạy vừa kêu cứu (kêu cứu để mọi người giúp đỡ và khiến cho chúng sợ mà bỏ chạy).
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)