Nữ sinh 18 tuổi đang chạy thấy có cảm giác ai kéo chân mình lại

Google News

Một thiếu nữ sống ở Đài Bắc, Đài Loan đang chạy thì bỗng nhiên có cảm giác một ngửa bên trái cơ thể nặng xuống như có ai đó kéo lai và đột nhiên vấp ngã.

Sau sự kiện đó, gia đình nghi ngờ nữ sinh gặp vấn đề tâm linh nên đưa cô đến gặp nhà ngoại cảm để tìm cách hóa giải. Nhưng tình trạng bệnh tình vẫn không thay đổi nên nữ sinh được đưa đến bệnh viện khám. Qua quá trình kiểm tra bệnh tình các bác sĩ Hoàng Khải Huấn - Trưởng khoa Thần Kinh, tại Bệnh viện của Đài Bắc, Trung Quốc chia sẻ khi nữ sinh đến khám phát hiện trương lực cơ bên trái của bệnh nhân cao hơn bình thường và khi vận động nhanh có thể gây ra co cứng chân trái nghiêm trọng. Sau khi xét nghiệm máu và chụp MRI sọ não đều bình thường và được chẩn đoán loạn trương lực cơ một căn bệnh khá hiếm gặp.

Theo chia sẻ của bác sĩ Hoàng Khải Huấn thì loạn trương lực cơ là tình trạng người bệnh đột nhiên thay đổi động tác, chẳng hạn khi đang đứng hoặc đang chạy đột ngột xuất hiện triệu chứng cơ căng cứng cơ không cử động được nữa. Quá trình căng cứng có thể kéo dài vài chục giây tới vài phút thậm chí nhiều hơn.  Trong một số ít bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến đầu và mặt, gây ra một số biểu hiện lạ như khó nói hoặc không nói được.

Tình trạng bệnh thường gặp khi người bệnh có những cử động đột ngột. Bên cạnh đó, nếu như bệnh nhân quá căng thẳng, hoặc để cho cơ thể nóng lạnh bất ngờ cũng có thể gây ra hiện tương này.

Nu sinh 18 tuoi dang chay thay co cam giac ai keo chan minh lai

Bệnh trương cơ lực có thể dẫn tới bại liệt

Bác sĩ Hoàng Khải Huấn nhắn nhủ, khi cơ thể xuất hiện cảm giác bất thường ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, các bạn cần lưu ý thời điểm xảy ra, các yếu tố tác động cụ thể, hãy ghi chép lại tình hình để các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh kịp thời và có hướng điều trị tích cực cho bạn.

Đây là một đang bệnh do rối loạn vận động, làm mất đi sự điều hòa phối hợp giữa não bộ và tủy sống, từ đó dẫn đến những vận động hoặc cử động tự ý, khiến  cho bệnh nhân gặp rất nhiều rắc rối khi hoạt động.

Với những bệnh nhân mắc bệnh này hiện nay, bệnh vẫn chưa có biện pháp điều trị dứt điểm mà chỉ có thể ức chế quá trình diễn biến bệnh bằng cách sử dụng thuốc men hoặc can thiệp phẫu thuật để điều trị bệnh.

Những dấu hiệu nhận biết loạn trương lực cơ

Đột nhiên cơ thể có những tư thế bất thường như nóng ran, tê cứng, hoặc không cử động được một khu vực cơ thể nào đó.

Nu sinh 18 tuoi dang chay thay co cam giac ai keo chan minh lai-Hinh-2

Bệnh trương cơ lực gây cản trở hoạt động của bạn

Người bệnh xuất hiện tình trạng co thắt cơ không tự chủ thường xuyên dẫn đến vặn xoắn và các cử động lặp lại nhiều lần.

Tình trang bệnh sẽ tiến triển nặng khi bệnh nhân căng thẳng hoặc mệt mỏi các triệu chứng có thể diễn tiến nặng hơn.

Người bệnh có những triệu chứng co giật không tự chủ và liên tục, bệnh nhân cần đến các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra kịp thời.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)