Nữ du học bay London-Hanoi sáng 12/3 nghi nhiễm Covid-19: Sức khoẻ hiện ra sao?

Google News

Sau khi bay được 2 tiếng đồng hồ, người nhà gọi cho cơ quan kiểm dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất thông báo nữ du học sinh có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Chiều 12/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM cho biết nữ du học sinh bay trên chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM vào sáng cùng ngày đã được tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19.
Kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với Covid-19.
Trước đó, theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay từ sân bay Heathrow (London, Anh), điểm đến là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có chở nữ hành khách là du học sinh Việt Nam tại Anh.
Khi máy bay cất cánh được 2 tiếng thì Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM nhận được thông tin từ người nhà hành khách thông báo nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm Covid-19 với biểu hiện sốt, ho.
Trước khi về nước, tại Anh, nữ hành khách đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.
Nu du hoc bay London-Hanoi sang 12/3 nghi nhiem Covid-19: Suc khoe hien ra sao?-Hinh-2
 Khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: HL
Nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã liên hệ ngay với Vietnam Airlines để báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế sau cùng để cách ly với các hành khách khác.
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xử lý theo quy trình, đưa hành khách nghi nhiễm bệnh vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cách ly, xét nghiệm.
Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay London - Hanoi đã được đưa đến huyện Củ Chi để cách ly tập trung.
Một số hành khách nối chuyến để đi các nước khác cũng đã được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay sau đó được khử trùng theo quy định.
Theo Hoàng Lan/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)