Nữ bác sĩ người Anh tiết lộ cảm giác “khủng khiếp” khi nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Khi biết mình nhiễm Covid-19, bác sĩ Clare Gerada không hề hoảng sợ, nhưng so sánh với triệu chứng cảm cúm thông thường, căn bệnh do virus corona gây ra là điều tồi tệ nhất bà từng trải qua trong 35 năm làm bác sĩ.

Tiến sĩ Clare Gerada, 60 tuổi, bác sĩ gia đình ở Lambeth, London (Anh) và cựu chủ tịch của Đại học GP Hoàng gia, bị nhiễm Covid-19 tuần trước. Gần đây, bà mô tả chi tiết những gì đã trải qua khi nhiễm virus corona.
Nữ bác sĩ nhiễm Covid-19 chia sẻ: “Ban đầu, tôi nghĩ đây chỉ là cảm lạnh do đi lại quá nhiều. 3 ngày trước tôi đã bay từ New York trở về, nơi tôi đang tham dự một hội nghị về tâm thần bên đó".
Khi Clare Gerada vừa rời khỏi, New York đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19. Chỉ 2 ngày sau, nữ bác sĩ bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi, ho khan. Ban đầu những triệu chứng ho còn ít nên bà Clare Gerada chủ quan, không nghĩ mình đã nhiễm bệnh.
Ngay ngày hôm sau, họng của bà Clare Gerada bắt đầu đau đớn khủng khiếp. Cơn đau được nữ bác sĩ người Anh mô tả là như “dao cứa".
Nu bac si nguoi Anh tiet lo cam giac “khung khiep” khi nhiem Covid-19
Bác sĩ Clare Gerada, 60 tuổi, chia sẻ những điều khủng khiếp bà đã trải qua khi mắc Covid-19. Ảnh: Shutterstock. 
“Tôi đã nghĩ rằng mình bị nhiễm Covid-19, họng tôi đau như bị dao cứa vào và thân nhiệt tăng rất nhanh. Tôi biết đó là coronavirus, vì tôi thường không bao giờ bị bệnh và mùa cúm đã kết thúc”, bà Clare cho biết.
Các triệu chứng này rõ ràng và tiến triển nhanh hơn bệnh cảm cúm thông thường. Trong vài giờ sau có các triệu chứng đầu tiên, bà Clare Gerada mất cảm giác thèm ăn, khoang miệng đắng gắt khiến việc ăn uống trở nên khó chịu.
“Tôi nằm xuống giường và ngủ rất ngon vì sốt cao. Sau đó, tôi ép mình phải uống nhiều nước và nước chanh. Tôi không thể uống trà vì miệng và cổ họng rất đau.
Trong vài giờ, mũi tôi đầy vết loét và tôi tưởng tượng phía sau miệng mình cũng vậy. Tất cả những gì tôi muốn làm là ngủ. Tôi cũng định quay video làm nhật ký nhưng ngay cả ý nghĩ tới việc cầm điện thoại dường như cũng vô cùng cực nhọc”, nữ bác sĩ 60 tuổi kể lại.
Vào ngày 13/3, bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm của bà Clare Gerada dương tính với virus corona và cần tự cách ly tại nhà.
Khi biết mình nhiễm Covid-19, bác sĩ Clare Gerada không hề hoảng sợ, nhưng so sánh với triệu chứng cảm cúm thông thường, căn bệnh do virus corona gây ra là điều tồi tệ nhất bà từng trải qua trong 35 năm làm bác sĩ.
Trong quá trình tự cách ly, bà Clare Gerada đã uống paracetamol 8 giờ một lần. Chồng bà, ông Simon luôn chăm sóc vợ và cả hai giữ khoảng cách an toàn với nhau. Trong nhiều ngày sau đó, tất cả những gì bà Clare có thể làm là ngủ.
Chồng nữ bác sĩ ngủ trong phòng khác, tất cả đồ sành sứ trong nhà đều được đưa vào máy rửa bát và họ không dùng chung khăn tắm. Cho đến nay, chồng bà Clare vẫn chưa nhiễm bệnh mặc dù họ ở chung nhà..
Sau vài ngày uống thuốc và nghỉ ngơi, sức khỏe của bác sĩ Clare Gerada dần ổn định. Những cơn đau đầu qua đi, thân nhiệt giảm,... miệng bắt đầu có cảm giác và có thể ăn uống trở lại dù không nhiều.
Bà bắt đầu từ các món ăn dễ tiêu như súp gà, món hầm,... để tăng cường sức đề kháng. Sức khỏe của bà Clare cũng dần hồi phục nhưng bà vẫn tự cách ly tại nhà.

Video "Người Việt ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Rõ ràng, đây là một căn bệnh nghiệt ngã với tỷ lệ tử vong cao hơn cúm thông thường. Tuy nhiên, bà Clare đã nghe nói về một số người mắc bệnh có triệu chứng rất nhẹ, thậm chí họ không nhận ra mình đã mắc bệnh.
“Cơ thể 60 tuổi của tôi đã chiến đấu chống lại một loại virus mới. Đại đa số những người nhiễm Covid-19 sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại nó. Những người bệnh nặng lo có bệnh nền và các vấn đề về hô hấp. Tôi hy vọng những trải nghiệm về căn bệnh mà mình chia sẻ sẽ khiến mọi người bớt sợ hãi trước dịch bệnh và có thể giúp các bệnh nhân nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị kịp thời”, bà Clara vui mừng nói.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)