Nỗi sợ hãi của đàn ông phiêu lưu tình ái

Google News

Đàn ông phiêu lưu tình ái có những nỗi lo sợ không hề nhỏ và anh ta phải đủ bản lãnh để đối mặt với những hệ lụy của phiêu lưu tình ái.

Nỗi sợ với vợ
Đàn ông sợ cuộc phiêu lưu tình ái của mình khi bị lộ sẽ có nguy cơ gây đổ vỡ gia đình, thành trì mà họ đã mất bao công sức để xây đắp. Người vợ của họ có thể tha thứ hoặc có thể không bao giờ tha thứ.
Đàn ông phiêu lưu tình ái phải đối mặt với những nỗi lo không hề nhỏ (Ảnh minh họa). 
Vợ rất yêu chồng và càng yêu bao nhiêu, sự đáp trả khi bị phản bội lại càng đáng sợ bấy nhiêu. Đàn ông cũng đủ tỉnh táo để biết đó là rất đáng sợ. Hoặc nếu may mắn hơn thì gia đình vẫn còn đó, vợ con vẫn còn đó nhưng một ngày nếu vợ phát hiện chồng phiêu lưu tình cảm ở bên ngoài thì vợ rất buồn. Vì buồn chán chồng nên vợ có thể nảy sinh tình cảm muốn trả thù chồng bằng cách phiêu lưu với người đàn ông nào đó.
Đàn ông thì cho phép mình phiêu lưu nhưng nếu nghĩ đến vợ mình phiêu lưu cùng ai đó thì cảm giác như không thể chịu nổi. Giả sử một ngày đẹp trời, chồng dắt bồ đi chơi, bất ngờ gặp vợ ở một nhà hàng sang trọng, bên một người đàn ông lịch lãm. Chồng sẽ kinh hoàng sợ hãi biết bao trước cảnh tượng đó!
Nỗi sợ bệnh tật
Rồi sợ cảnh bệnh tật vì chung chạ là nỗi lo lắng “chẳng biết tỏ cùng ai” khi phiêu lưu tình ái của đàn ông. Đâu có ai muốn cuộc đời mình ngắn hơn bởi những loại bệnh lây qua đường tình dục. Sẽ thật nhục nhã khi mắc một căn bệnh xã hội từ chuyện này. Cuộc phiêu lưu đầy rủi ro, chẳng ai có thể đoán trước được độ an toàn của đối tác đến đâu. Khi phiêu lưu, dù si mê nhưng trong lý trí đàn ông vẫn có chút run run về chuyện này. May mắn thì gặp tình nhân “sạch sẽ” nhưng nếu không may mắn, hậu họa sẽ biết đâu mà lường…
Nỗi sợ với người thân, con cái
Điều sợ hãi không kém đối với đàn ông phiêu lưu là sợ sự khinh bỉ của người thân, đặc biệt người thân của bên nhà vợ. Bố mẹ, anh chị em nhà vợ sẽ không còn đánh giá người con rể, em rể tốt như trước đây nữa. Họ sẽ khinh thường và đổ lỗi làm cho con gái, em gái họ đau khổ. Từ khinh bỉ, xem thường sẽ dẫn đến cô lập, chẳng ai muốn nói chuyện, muốn mời đến trong các cuộc hội họp gia đình, lâu dần sẽ xem như người ngoài. Và nếu như vậy thì xem như “toi” công phu bao năm lấy lòng mọi người, để rồi tan thành mây khói.
Thế nên, đàn ông khi phiêu lưu với tình nhân, có mấy ai đủ dũng cảm để thanh thiên bạch nhật hùng dũng đi bên cạnh tình nhân đến nơi này nơi kia. Hầu hết thời gian của hai người là trong bóng tối, bí mật, trốn tránh, sợ hãi bị phát giác.
Thế nhưng, điều làm đàn ông sợ nhất trong quá trình phiêu lưu đó là nếu con cái biết chuyện. Vợ có thể sẽ tha thứ chứ còn con cái, đặc biệt khi con đã lớn, biết nhận thức thì rất khó chấp nhận việc bố chúng có tình nhân. Chúng sẽ xem thường bố, trong con mắt của chúng, bố là người gây ra nỗi bất hạnh cho mẹ, cho gia đình và bố chẳng xứng đáng với tình cảm của chúng. Đó là điều bất hạnh nhất với một người làm cha!
Nếu nhạy cảm, chúng có thể sẽ bị sụp đổ tinh thần, có thể ảnh hưởng đến quá trình học tập hiện tại, rồi từ đó dẫn đến những hành vi lệch lạc khác.
Bao nhiêu năm tích lũy cố gắng cũng chỉ để dành cho con, mong cho con điều tốt đẹp và nếu vì mình con cái bị ảnh hưởng là điều tồi tệ nhất, đáng sợ nhất của đàn ông.
Nỗi sợ đối với tình nhân
Khi yêu đến độ đắm say thì đàn ông cũng muốn sở hữu và muốn chiếm tình nhân cho riêng mình. Song vì đàn ông cũng có vợ nên không thể bỏ vợ để đến với tình nhân. Vì thế cũng không thể trách tình nhân nếu một ngày kia nàng ấy bỏ rơi mình và đến với người đàn ông khác hơn mình, có điều kiện thuận lợi hơn. Đây cũng là nỗi lo lắng không nhỏ một khi đàn ông cũng có cảm xúc thực sự với tình nhân.
Khi phiêu lưu với tình nhân trong một khoảng thời gian dài, cũng có lúc đàn ông xem tình nhân là thân thiết và từ lúc nào không hay, họ tự đặt cho mình một trách nhiệm vô hình với tình nhân.
Từ trách nhiệm vô hình này mà dẫn đến lo lắng quan ngại nếu tình nhân có đối tác mới. Cảm giác sợ bị thay thế xuất hiện trong tâm trí đàn ông tuy không phải lúc nào họ cũng dũng cảm thể hiện ra bên ngoài sự lo lắng này.
Khi có tình nhân, thường đàn ông cũng phải có tài chính cho “tình phí” nên ít nhiều túi tiền cũng phải rủng rỉnh.
Đàn ông sợ rằng khi không có khả năng để duy trì tài chính dư dả thì khó tiếp tục cuộc chơi. Vì vậy, họ phải gồng mình để lo lắng có tiền phục vụ cho cuộc phiêu lưu. Thường thì càng nhiều tiền, cuộc phiêu lưu càng chất lượng và làm hài lòng tình nhân hơn.
Nếu thiếu nguồn lực tài chính cho cuộc phiêu lưu này, nhiều đàn ông cũng cảm thấy tự ti và vì vậy, luôn tự đặt cho mình trách nhiệm phải kiếm được nhiều tiền hơn nữa để mong cuộc vui hoàn hảo hơn.
Một khi đàn ông gặp vấn đề về tài chính, có nhiều người tình cũng vì thế mà nhạt dần tình cảm và xao lãng cuộc vui, nếu đảm bảo chắc chắn không có chuyện này xảy ra, đương nhiên đàn ông phải tự biết làm sao để xoay xở được tài chính, để tránh không bị tình cảnh tình nhân chán mà rời bỏ mình.
Nỗi sợ không nhỏ của đàn ông phiêu lưu tình ái là sợ sự “ăn vạ” của người tình.
Nếu gặp cô nàng biết điều thì không sao nhưng nếu gặp phải ả giang hồ thì khốn khổ. Cô ả đó rất có thể sẽ làm cho ra nhẽ, đến gặp vợ hoặc làm xấu mặt anh ta ở nơi công cộng.
Ả có thể sẽ tố rằng anh ta “lạm dụng ả” để đòi bồi thường thiệt hại hoặc làm cho đàn ông điêu đứng. Lúc đó thì nguy cơ “mất cả chì lẫn chài” là rất cao.
Tóm lại, đàn ông phiêu lưu tình ái có những nỗi lo sợ không hề nhỏ và không phải ai cũng đủ bản lĩnh để dấn thân vào cuộc chơi mạo hiểm này.
Theo Nhà văn VintageLover Khánh Phương/Báo Xây Dựng

>> xem thêm

Bình luận(0)