Nỗi đau không thể sống nổi của gái xinh 24 tuổi

Google News

Là 1 cô gái đẹp, hiền lành, đảm đang nhưng không ai ngờ Linh lại bất hạnh trong hôn nhân đến thế.

Nỗi đau ấy khiến Linh tưởng chừng như không thể sống nổi, 24 tuổi đã góa chồng thật là khủng khiếp, anh đi khi chưa cho Linh 1 đứa con.
Góa chồng sớm như vậy, cả gia đình nhà chồng đều khuyên Linh ở vậy đến hết giỗ đầu của chồng thì đi bước nữa đi. Linh còn trẻ không thể phí hoài tuổi thanh xuân như thế được, vả lại cô cũng cần 1 chỗ dựa, không thể sống cô đơn mãi thì Linh lại từ chối và tuyên bố hùng hồn: “Con sẽ không lấy thêm bất cứ 1 ai cả, đời con chỉ có mình anh Hùng (chồng Linh) là chồng thôi. Con sẽ ở vậy thờ chồng đến hết đời!”.
Nghe Linh nói vậy ai nấy cũng vừa cảm phục vừa xót xa cho cô gái trẻ. Giữ nguyên lời thề của mình, Linh cứ ở vậy thay chồng chăm sốc bố mẹ chồng mà không đoái hoài tới ai hết mặc dù có rất nhiều người đàn ông muốn nên duyên cùng cô. Thời cứ thế trôi qua, kể từ ngày Hùng chết đến nay cũng được 15 năm rồi, 15 năm Linh chưa chịu sống cho bản thân mình 1 ngày, lúc nào cũng hoài niệm quá khứ, thương nhớ chồng cũ đến gầy người.
Noi dau khong the song noi cua gai xinh 24 tuoi
Lúc nào cũng hoài niệm quá khứ, thương nhớ chồng cũ đến gầy người (ảnh minh họa) 
Một hôm nhớ chồng quá, Linh không biết làm gì để tâm sự cùng anh. Cô liền sắm ít lễ mọn, cầm thẻ hương ra mộ chồng dọn dẹp và thắp hương cho chồng ngồi tâm sự. Cả 1 buổi chiều ngồi khóc cười, kể mọi chuyện bên nấm mộ chồng 1 mình Linh thấy nhẹ lòng lắm. Cô biết chồng vẫn luôn bên cạnh cô, chỉ là anh không thể hiện diện nói chuyện và ôm cô được thôi.
Thế nhưng từ hôm đó về Linh lại có biểu hiện nghén mới lạ. Cô cứ ốm, nôn, rồi mệt lử người không thể làm ăn gì được suốt mấy tháng trời lận. Nghĩ mình đâm bệnh rồi Linh rủ mẹ chồng đi viện khám cùng mình xem thế nào. Ai ngờ lúc sau bác sĩ cười thật tươi vỗ vai Linh mà bảo.
– Chúc mừng cô, cô có bầu tháng thứ 3 rồi đấy. Tôi kiểm tra rồi, cái thai đang phát triển rất tốt. Cô về nhà nên tẩm bổ nhiều vào và hạn chế làm việc nặng tránh chuyện đáng tiếc xảy ra.
– Bác sĩ… tôi có thai ư? Bác sĩ nói đùa à? Tôi góa chồng 15 năm nay chưa hề đi lại với ai 1 lần sao lại có con được chứ? Bác sĩ có nhầm với ai không vậy?
– Nhầm là nhầm thế nào được? Từ sáng tới giờ tôi khám mỗi mình chị là bà bầu mà.
– Chị nhớ lại xem, chị có qua đêm với ai thì đó là con người đấy. Thôi chị về đi.
Sững sờ khi biết mình không hề ngủ với ai mà lại có bầu 1 cách khó ti thế này Linh không tài nào giải thích nổi. Thế nhưng có con sau 15 năm đơn độc Linh lại mừng lắm, vậy là từ nay cô không cô đơn nữa rồi, cô đã có con và đó là giọt máu của cô. Cứ thế Linh mang bầu nhưng lạ thay nhà chồng không 1 ai nói gì, trách móc hay hỏi bố đứa bé trong bụng này là ai cho đến khi cái thai được 7 tháng, mẹ chồng Linh bỗng trở bệnh nặng. Lúc hấp hối trên giường bà mới bảo.
– Con có biết bố con con là ai không?
– Con không mẹ ạ, nhưng con nghĩ là con anh Hùng. Vì 15 năm qua con thủ tiết, có qua lại với ai 1 lần nào đâu. Con nghĩ kỳ tích là có thật mẹ ạ, con nhớ hôm đó con ra mộ thắp hương cho chồng thì về đột ngột có thai mẹ ạ.
– Con tin vào kỳ tích ư? Làm sao người chết 15 năm rồi lại khiến con có bầu được chứ?
– Nhưng con không hề ngủ với ai cả. Con thề với mẹ đó.
– Mẹ không còn sống được bao lâu nữa, có lẽ mẹ nên cho con biết chuyện này. Bố của đứa bé trong bụng con là thằng Hải (gã hàng xóm ế vợ). Vì muốn con có người nương tựa lúc về già, hôm đấy mẹ đã chuốc thuốc mê cho con uống đến ngất lịm đi rồi gọi thằng Hải vào “sản xuất em bé” với con. Không ngờ sau đêm đó con ra sản phẩm ngay. Đừng trách mẹ, mẹ làm thế vì muốn tốt cho con thôi. Mẹ xin lỗi…
Không để Linh nói câu gì bà đã trút hơi thở cuối cùng ra đi. Biết được sự thật về cái thai này Linh sốc lắm và tự cảm giác như mình đang phản bội chồng vậy. Cô khó, khóc về điều kinh khủng này nhưng kiên quyết giữ đứa bé thay vì phá. Còn Hải thì đến xin cưới Linh nhưng cô không chấp nhận mà bảo: “Cứ coi như tôi kiếm đứa con với anh đi, tôi nói rồi đời tôi chỉ có 1 người chồng duy nhất là anh Hùng mà thôi!”.
Theo Hạ Vi/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)