Nỗi ân hận không ngờ tới của người vợ đem con đi đánh ghen

Google News

Lan vẫn nhớ như in câu chồng mình quăng vào mặt: "Cô có còn là người nữa không? Tồi tệ hết mức. Sao lại lôi mẹ tôi và con tôi vào chuyện này. Cả đời cô sẽ phải ân hận".

Lan sinh ra ở phố núi Sapa, vốn xinh đẹp, sống cởi mở, lại được học đại học dưới Hà Nội nên trước khi cưới Thắng, Lan được khá nhiều người theo đuổi, thậm chí có người bạn học cùng cấp 3 với cô dọa sẽ tự tử nếu không được chấp nhận tình cảm.
Tuy nhiên, cuối cùng Lan chọn Thắng – một người đàn ông hình thức bình thường, là công chức nhà nước, thu nhập chưa đầy 20 triệu/tháng bởi tính cách hiền lành, điềm đạm. Ai đó có nói Thắng kém sắc so với Lan nhiều, cô vẫn đùa lại: "Đẹp giai có mài ra ăn được đâu, miễn sao tốt tính, yêu thương mình".
12 năm chung sống với nhau, trải qua nhiều buồn vui, cay đắng, thậm chí vào thời kỳ khó khăn, trong nhà không có nổi 1 triệu đồng, vợ chồng Lan đã vượt qua. Bé gái đầu học lớp 6, là học sinh giỏi dẫn đầu lớp. Đời sống kinh tế của hai vợ chồng hiện tại khá giả với một căn hộ để ở và một căn còn lại cho thuê. Lan rất hài lòng và thầm tự hào về cuộc sống gia đình của mình.
Vậy mà đùng một cái Lan biết tin chồng mình ngoại tình. Ban đầu cô "bán tín bán nghi" nhưng khi cô em họ làm cùng công ty chồng xác nhận chồng Lan có quan hệ với một cô đồng nghiệp trẻ mới về công ty, Lan buộc phải tin.
Một buổi trưa, cô em họ nhắn tin cho Lan là chồng cô dẫn đồng nghiệp đi ăn trưa nhưng kỳ thực là đi nhà nghỉ, Lan đã bắt xe taxi cho mình và cả mẹ chồng, con gái đi theo. Nhưng ban đầu giận dữ, hằm hằm là thế, mà khi tận mắt chứng kiến chồng ôm eo cô gái kia tình cảm, Lan chết lặng. Con gái Lan dù mới học lớp 6 nhưng dường như đã hiểu chuyện, khóc mếu máo: "Sao bố lại thế? Con thất vọng về bố lắm!".
Noi an han khong ngo toi cua nguoi vo dem con di danh ghen
Ảnh minh họa 
Sau vài phút ngỡ ngàng và xấu hổ, Thắng kéo xềnh xệch vợ ra khỏi nhà nghỉ. Lan chưa kịp phản ứng và nói gì đã bị chồng tát cho một cái rất đau. Thắng trách Lan sao lại đem con đến đây, chứng kiến cảnh bố tồi tệ và oái ăm thế này. Lan vẫn nhớ như in câu chồng mình quăng vào mặt: "Cô có còn là người nữa không? Tồi tệ hết mức. Sao lại lôi mẹ tôi và con tôi vào chuyện này. Cả đời cô sẽ phải ân hận".
Tối hôm đó, Thắng không về nhà. Câu chuyện Lan cùng mẹ chồng và con gái đến bắt quả tang chồng ngoại tình với cô nhân viên cả cơ quan đều biết và bàn tán xầm xì. Một số phụ huynh của con gái Lan cũng biết chuyện chồng cô ngoại tình, hai mẹ con đi đánh ghen. Phải mất 6 ngày sau Thắng mới về nhà, nói rằng đã quyết định chấm dứt chuyện tình cảm với cô nhân viên kia. Tuy nhiên, Thắng kiên quyết muốn ly hôn vì thấy nhục nhã, chán nản. Anh nói với Lan rằng, anh cảm thấy xấu hổ vì đã bị mất danh dự, tự thấy rằng mình đã đánh mất hạnh phúc gia đình, không xứng đáng là một người chồng và bố tốt.
Nghĩ thương con và bản thân vẫn còn tình cảm với chồng, Lan nói sẽ tha thứ và bỏ qua cho Thắng, coi như chưa có rạn nứt gì. Bố mẹ hai bên biết chuyện cũng ra sức hàn gắn vậy mà Thắng vẫn quyết tâm bỏ Lan. Anh bảo không ly hôn được thì ly thân. Cả tháng qua, Thắng xin nghỉ không lương và vào Sài Gòn sống. Mặc Lan nhắn tin, gọi điện, Thắng không trả lời. Trong khi đó, lòng Lan rối bời, cô ân hận, giá như mình suy nghĩ kỹ trước khi đi bắt quả tang chồng ngoại tình và đặc biệt là, không cho con gái đi cùng…
Theo Châu Anh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)