Những vụ ngộ độc chết người gây chấn động đầu năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ hai tháng đầu năm 2017 đã xảy ra rất nhiều vụ ngộ độc chết người nghiêm trọng gây chấn động dư luận ở Việt Nam.

81 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới
Vụ ngộ độc khủng khiếp mới đây nhất xảy ra ngày 15/2. Theo đó có đến 81 người phải nhập viện cấp cứu. Tất cả các bệnh nhân trên đều có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt và sốt, một số phải nhập viện trong tình trạng hôn mê.
Vụ ngộ độc nguy hiểm này xảy ra sau khi nhóm người trên ăn cỗ tại một đám cưới ở Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Liên quan đến nguyên nhân vụ ngộ độc, Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì, cho biết: "Nghi ngờ nhất là nấm, do người dân mua về chế biến".
7 người chết sau khi ăn cỗ đám ma ở Lai Châu
Nhung vu ngo doc chet nguoi gay chan dong dau nam 2017
 Tất cả bệnh nhân trong vụ 7 người chết sau khi ăn cỗ đám ma ở Lai Châu đều là nam giới, tuổi từ 40 - 50 tuổi. Ảnh: Báo GĐ&XH.
Vụ việc ngộ độc chết người rúng động này xảy ra ngày 10/2/2017. Hôm đó, gia đình ông Phù Văn Lèng (60 tuổi, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu mời nhiều người trong xã Ma Ly Chải đến ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình tổ chức ma chay, nhiều người trong bản đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục địa phương.
Tuy nhiên, sau bữa cơm rượu tại đây tiếp tục có nhiều người xuất hiện dấu hiện đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử trong đó có 6 người tử vong và 33 người khác phải nhập viện điều trị. Nguyên nhân vụ việc này đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xác định là do ngộ độc cồn công nghiệp methanol bởi cả 3 mẫu rượu lấy tại đây thì chất này trong rượu vượt ngưỡng hàng ngàn lần.
Hơn 100 học sinh ngộ độc ở trường học Vĩnh Long
Sự việc này xảy ra ở Trường Tiểu học A Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long ngày 10/2/2017. Sau khi ăn bữa trưa bán trú ở trường hơn 200 học sinh trong trường có các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng, nôn ói nên được Ban giám hiệu, giáo viên đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ cấp cứu. Sau đó các cháu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục điều trị do ăn phải thức ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tử vong vì ngộ độc rượu dịp nghỉ Tết
Nhung vu ngo doc chet nguoi gay chan dong dau nam 2017-Hinh-2
 Rượu methanol là nguyên nhân khiến một người đàn ông 47 tuổi tử vong ở Thạch Thất. Ảnh: Baodatviet.
Sự việc xảy ra vào dịp Tết âm lịch và những ngày đầu năm 2017. Nạn nhân là ông N.Đ.T, 47 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội. Ông này được người thân đưa đến bệnh viện gần nhà trong tình trạng đau đầu, mắt mờ, trí giác lơ mơ. Ngay sau đó, bệnh nhân đã nhanh chóng được chuyển tiếp lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.
Tại đây, bệnh nhân N.Đ.T đã ở trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, tổn thương não và ngừng tim. Sau nỗ lực cấp cứu cho tim đập trở lại, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, điều trị rối loạn suy thận. Tuy nhiên ông T đã bị suy thận, tổn thương não nghiêm trọng, không có khả năng phục hồi, không thể cứu chữa nên gia đã xin đưa bệnh nhân T. về nhà. Sau đó bệnh nhân này đã tử vong nguyên nhân do ngộ độc rượu methanol.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)