Những vụ hoại tử khủng khiếp do thẩm mỹ hỏng ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Nghi án cô gái bị hoại tử môi vì làm đẹp ở Yanhee Spa Clinic đang gây xôn xao dư luận, trước đó từng có nhiều trường hợp tương tự xảy ra ở VN.

Nguy cơ hoại tử môi vì tiêm chất làm đầy trái phép
Mới đây, một cô gái 23 tuổi bị nghi hoại tử môi do làm đẹp ở Yanhee Spa Clinic số 2B, ngõ Vạn Kiếp, phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Theo chia sẻ của H. cô tiêm filler vào ngày 28/4. Ba tuần sau sau tiêm, môi cô bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bất thường, nổi nốt sùi trắng. Đến đầu tháng 7, H. phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba trong tình trạng sốt cao, co giật, môi dưới sưng, có dấu hiệu lở loét.
Nhung vu hoai tu khung khiep do tham my hong o VN
 
Tại đây, bác sĩ đã chỉ định rạch môi hút hết dịch mủ. Tuy nhiên tình trạng của H còn nghiêm trọng hơn thế, các bác sĩ điều trị cho biết, với tình trạng này, bệnh nhân có khả năng sẽ bị cắt bỏ phần môi dưới.
Đây là một vụ việc đáng tiếc. Tuy nhiên thực tế cũng có không ít thiếu nữ Việt đã bị hoại tử do thẩm mỹ hỏng.
Hoại tử ngực vì bơm silicon rởm
Gần đây nhất là vụ việc xảy ra ngày 28/3/2016, với chị Phan Trúc Ly 28 tuổi ở TP HCM. Vì nghe lời giới thiệu của một người bạn chị đã sử dụng dịch vụ nâng ngực bằng cách bơm silicon. Khi mới bơm, ngực chị Ly rất tròn đẹp.
Nhung vu hoai tu khung khiep do tham my hong o VN-Hinh-2
 Ngực chị Ly sau khi bị hoại tử biến dạng.
Nhưng được khoảng năm tháng sau, ngực phải của chị bị viêm đỏ, đau nhiều và chảy dịch bất thường. Khi thiếu nữ này đi khám đã phát hiện bị nhiễm trùng áp xe toàn bộ ngực phải và bắt đầu hoại tử ngực.
Thiếu nữ hoại tử cằm vì tiêm phải chất filler giả
Đây là một vụ việc khác xảy ra vào tháng 10/2015. Một thiếu nữ tố trên facebook cá nhân rằng mình bị hoại tử cằm vì tiêm chất filler giả, ở một thẩm mỹ viện trên được Nguyễn Khuyến, Hà Nội.
Nhung vu hoai tu khung khiep do tham my hong o VN-Hinh-3
 Cằm của thiếu nữ bị hoại tử.
Theo chia sẻ của thiếu nữ không may mắn này, sau khi cô được tiêm chất filler làm đầy cằm theo mốt V.line một khoảng thời gian, thì cằm bắt đầu sưng tấy. Vùng cằm bị tiêm có dấu hiệu mưng mủ. Thiếu nữ này đã phải tới bệnh viện để nạo lấy dung dịch đã tiêm ra. Các bác sĩ cho biết cô bắt đầu bị hoại tử cằm.
Phi Thanh Vân suýt hoại tử mũi vì nhiễm trùng
Là một ngôi sao, nhưng Phi Thanh Vân cũng là một nạn nhân của thẩm mỹ hỏng.
Nhung vu hoai tu khung khiep do tham my hong o VN-Hinh-4
 Mũi Phi Thanh Vân suýt bị hoại tử mũi.
Đầu năm 2016, cô nàng phải nhập viện điều trị vì mũi biến dạng, sưng tấy, lệch sang hẳn một bên và nhiễm trùng.
Kết quả thăm khám của bác sĩ kết luận người đẹp này suýt chút nữa thì bị hoại tử mũi vì biến chứng của việc nâng mũi trước đó.
Mời độc giả xem video: Nghi án cô gái bị hoại tử môi vì làm đẹp ở Yanhee Spa Clinnic (Nguồn: VTV1):
Thu Minh (TH)

Bình luận(0)