Những vụ gái trẻ biến thành bà lão khó tin ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Những cô gái trẻ biến thành bà lão trước đó vốn đều xinh đẹp, nhưng gương mặt họ bỗng biến dạng nhăn nheo một cách nhanh chóng khiến ai cũng phải giật mình.

Những ngày vừa qua, ở Bạc Liêu, dư luận thắc mắc về trường hợp chị Thạch Thị Tha Ri (29 tuổi, ngụ tại Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), một sản phụ mới sinh con (29 tuổi) bỗng dưng biến thành bà lão 70. Qua sự việc, chúng tôi sẽ điểm lại một vài trường hợp các cô gái trẻ biến thành bà lão khác cũng gây giật mình không kém.
Bạc Liêu: Cô gái 29 tuổi biến thành bà lão 70
Đây là trường hợp gái trẻ bỗng biến thành bà lão gây xôn xao nhất trong những ngày vừa qua ở Bạc Liêu. Được biết, khi đang mang thai thấy da mặt bị sần, ngứa, căng cứng, sưng, nóng, còn toàn thân thì nổi những mụn đỏ li ti, ngứa nên chị Thạch Thị Tha Ri (29 tuổi, ngụ tại Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) đã ra tiệm thuốc Tây mua thuốc về bôi. Sau khi bôi, chị có thấy bớt ngứa nhưng làn da, khuôn mặt thì bị “biến dạng” như bà lão 70.
Nhung vu gai tre bien thanh ba lao kho tin o Viet  Nam
 Chị Tha Ri sau khi sinh con (ảnh chụp tháng 6/2015). 
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Da liễu và Sản khoa, sản phụ Tha Ri bị viêm nang lông do dùng thuốc bôi có chứa Corticoid. Do sản phụ Tha Ri mới sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ nên chỉ cho dùng thuốc bôi để hỗ trợ các triệu chứng cho bệnh nhân trước. Sau này, khi em bé lớn hơn một chút thì sẽ cho sản phụ khám lại kỹ hơn bằng các phương tiện chẩn đoán bằng máy móc hiện đại ở bệnh viện chuyên khoa.
Bến Tre: Cô gái 26 tuổi bỗng hóa bà lão
Dư luận từng xôn xao hiện tượng kỳ lạ xảy ra với chị Nguyễn Thị Phượng 26 tuổi, ngụ huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre, cô gái trẻ tuổi chưa đến 30 nhưng đã… biến thành bà lão 70-80 tuổi. Được biết, chị Nguyễn Thị Phượng từ nhỏ tới khi trở thành một thiếu nữ tâm sinh lý phát triển bình thường, cơ thể không có gì đặc biệt. Thậm chí, qua tuổi thiếu nữ đến thời con gái, chị Phượng còn có da dẻ trắng hồng, mịn màng, cơ thể phát triển đầy đủ, rất xinh đẹp.
Nhung vu gai tre bien thanh ba lao kho tin o Viet  Nam-Hinh-2
 Chị Phượng hóa thành bà lão.
Sau khi lấy chồng được 1 năm (năm 2007), Phượng thấy người cô có triệu chứng lạ, ngứa ngáy dưới da mặt, da tay giống như bị dị ứng. Tưởng mình có “gốc phong” theo cách gọi dân gian để chỉ bệnh dị ứng khi ăn đồ biển như: tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến… Phượng ra hiệu thuốc Tây mua thuốc dị ứng về uống nhưng không khỏi.
Trong vòng 2 tháng, vùng mặt và cánh tay của chị Phượng đã bắt đầu thay đổi một cách đáng sợ, từ chỗ da dẻ hồng hào, trắng mịn đã… nhăn nheo, đổi màu và chỉ sau 4 năm cô gái xinh đẹp đã trở thành một bà lão, da mặt, da cổ chảy xệ, nhăn nheo sạm màu như bào lão 70-80 tuổi. Tuy nhiên, các vùng khác trên cơ thể vẫn không thay đổi, tâm sinh lý bình thường, kinh nguyệt vẫn đều đặn.
Quảng Nam: Cô gái trẻ mắc bệnh lão hóa từ khi lên 10 tuổi
Cô gái tên Nguyễn Thị Ngọc Mai, 28 tuổi, trú tổ 4, khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam có dấu hiệu mắc bệnh lão hóa từ khi lên 10 tuổi. Ban đầu trên cơ thể chỉ xuất hiện những vết đỏ nhỏ bằng chấm bi ở cánh tay, ba mẹ chị chỉ nghĩ da chị bị dị ứng nên xức dầu, bôi thuốc nhưng sau đó những vết đỏ này lan rộng, càng lúc càng thấy ngứa, rồi sưng húp tạo thành những quầng thâm nổi khắp người. Da mặt dần xuất hiện nhiều nếp nhăn như bà lão. Vì gia đình khó khăn nên Mai không có điều kiện được chữa trị đúng nên đến khi 28 tuổi thì chị đã mang gương mặt của một bà lão 70 tuổi, đi lại khó khăn và gặp các vấn đề về sức khỏe khác.
Nhung vu gai tre bien thanh ba lao kho tin o Viet  Nam-Hinh-3
 Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai
Nguyên nhân bệnh của chị Mai được cho là tế bào vón. Sau này, chị được một nhóm 40 chuyên gia thuộc 12 chuyên khoa khác nhau của Đại học Y khoa Trung Quốc ở Đài Loan nhận chữa trị cho chị. Nhưng sau một năm điều trị thành công bệnh lão hóa sớm, chị Mai đã hết thuốc uống nên bắt đầu già trở lại, thậm chí da mặt còn nhăn nheo hơn trước.
Thêm một thiếu nữ 25 tuổi hóa bà lão ở Quảng Nam
Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Như Ý ở thôn Na Kham (Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam), tuy mới 25 tuổi nhưng trông chị không khác những người phụ nữ ngoài 50 tuổi. Từ khi sinh ra đến năm 13 tuổi, chị Ý phát triển bình thường và khỏe mạnh. Nhưng đến năm 14 tuổi, chị Ý bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường, cơ thể hay đau yếu, đau đầu và thường xuyên bị nôn ra sau khi ăn.
Nhung vu gai tre bien thanh ba lao kho tin o Viet  Nam-Hinh-4
 Nguyễn Thị Như Ý 25 tuổi nhưng gương mặt trông già gấp đôi số tuổi.
Chị Nguyễn Thị Như Ý bị một căn bệnh lạ không rõ nguyên nhân, sau khi cắt khối u ở lưỡi người trở nên gầy yếu xanh xao. Tuy 25 tuổi nhưng răng hàm trên, hàm dưới rụng hơn 10 chiếc, trông cô gái hom hem như bà lão.
Tham khảo các biểu hiện bệnh lý của chị Ý, bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân có thể liên quan đến đường tiêu hóa, song không loại trừ khả năng ảnh hưởng của thuốc có corticoid.
Lưu Thoa (TH)

Bình luận(0)