Những việc nhỏ nhặt là "ngòi nổ" ly hôn mà ít ai ngờ tới

Google News

Những ngòi nổ dẫn tới ly hôn này đều là những việc nhỏ mà chỉ cần sơ sảy không để ý đến, có thể chúng sẽ phá tan cuộc hôn nhân của bạn.

Ly hôn là lựa chọn bất đắc dĩ khi quan hệ của hai vợ chồng đã đi tới cuối đường. Trong ý thức của chúng ta, nguyên nhân khiến vợ chồng ly hôn nhất định phải là chuyện lớn. Ví dụ như có người thứ ba xen ngang, hay bạo lực gia đình, hay cờ bạc rượu chè quên ngày đêm.
Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều trường hợp mà ngòi nổ dẫn tới ly hôn lại là những chuyện nhỏ nhặt, không phải chuyện gì to tát như trong tưởng tượng.
1. Khác biệt trong cách nhìn
Phụ nữ cho rằng đi chơi cùng bạn bè về muộn một chút là chuyện bình thường, nhưng lại không cho phép chồng làm như vậy, sợ chồng trêu hoa ghẹo nguyệt. Nhiều phụ nữ cho rằng việc mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là rất bình thường mà không cố gắng tận tâm cải thiện quan hệ, nhưng lại cho rằng chồng nhất định phải đối tốt với bố mẹ vợ vô điều kiện. Tương tự như vậy, nhiều người đàn ông cũng cho rằng vợ phải tận tụy với nhà chồng là điều đưog nhiên mà thờ ơ với bên ngoại, không cho phép vợ về nhà ngoại quá nhiều lần.
Nhung viec nho nhat la
Ảnh minh họa. 
Hai vợ chồng có nhiều tiêu chuẩn bất đồng thì tích tiểu thành đại, sớm muộn cũng có lúc mâu thuẫn nhiều đến mức không thể nào không đi đến bước đường cùng.
2. Mọi chuyện xảy ra đều do lỗi của người kia
Phụ nữ thì đổ tội cho đàn ông, đàn ông thì cho rằng là vợ không biết đường lo liệu vun vén. Rất nhiều cặp vợ chồng sống chung nhưng không biết cách nhường nhịn nhau, không vì đối phương mà lui bước, nhất quyết phải giành được phần thắng.
Có đôi khi, việc cãi vã nhất định không phải do lỗi của ai mà có thể do cuộc sống quá áp lực khó khăn. Vợ chồng muốn ở bên nhau thì cần phải cảm thông, chia sẻ với đối phương nhiều hơn. Có vậy hôn nhân mới có thể vững bền.
3. Coi tất cả những việc tốt đối phương làm đều là chuyện đương nhiên
Rất nhiều người sau khi kết hôn vẫn duy trì trạng thái như khi mới yêu. Phụ nữ quá ỷ lại vào chồng, lúc nào cũng mong được chở che, không đi làm cũng không muốn làm việc nhà. Mặt khác, cũng có nhiều người đàn ông coi thường các công việc nội trợ của vợ, cho rằng trách nhiệm nuôi dạy con là của vợ còn đàn ông chỉ có trách nhiệm kiếm tiền. Từ những vấn đề như thế rất dễ xày ra xung đột khó có thể hàn gắn.
Vì một gia đình hòa thuận, có thể chung sống với nhau suốt đời, các cặp vợ chồng cần bỏ qua được những việc nhỏ nhặt, đồng thời bao dung lẫn nhau.
Theo Thanh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)