Những tuýp chồng càng sống cùng vợ càng thấy cô đơn

Google News

Những người chồng có đặc điểm dưới đây cần thay đổi nếu không muốn bạn đời của mình mãi rời xa vào một ngày gần nhất.

1. Tuýp chồng khô khan
Phụ nữ có nhu cầu được tỉ tê tâm sự, được lắng nghe như một cách ghi nhận sự "tồn tại" của cô ấy. Nhưng một người chồng khô khan, ít khi tâm sự, ít khi chia sẻ sẽ khiến người vợ cảm thấy cô đơn. Nỗi cô đơn ấy dắt theo nhiều hệ lụy. Cô ấy khó khăn khi gần gũi. Cô ấy hay mơ mộng. Cô ấy chán chồng. Và cuối cùng là cô ấy dễ dàng say nắng với người đàn ông nào có khả năng ăn nói như một sự bù đắp cho điều còn thiếu mà cô ấy không tìm thấy từ chồng.
Nhung tuyp chong cang song cung vo cang thay co don
Ảnh minh họa. 
2. Chồng coi thường vợ
Nếu một người đàn ông trong tim luôn có bạn thì đương nhiên anh sẽ rất quan tâm tới cảm xúc và cuộc sống của bạn. Nếu anh ta đã trở nên chán ghét, thì dù bạn có đi đâu, với ai, làm gì anh cũng không quan tâm, không hỏi han và không muốn biết. Phụ nữ biết rõ điều đó. Vì thế với cô ấy, khi cô ấy cảm thấy không vui hay có chuyện gì buồn, chồng sẽ là người đầu tiên hỏi han, chia sẻ nhưng nếu anh ta tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt thì với cô ấy đó là dấu hiệu của việc chán vợ.
Nguy hiểm hơn, nếu vợ chỉ vừa mới bắt đầu nói chuyện mà chồng đã gạt đi và cảm thấy phiền phức vì đó quả là người chồng không yêu vợ. Khi chồng đi xa, vợ nhắn tin hay gọi điện, nếu anh ta không trả lời nghĩa là anh ta chán bạn rồi, không muốn bạn kiểm soát. Phụ nữ thấu hiểu rất rõ điều này. Và cô ấy cũng dần rời xa nếu nhận ra mình không còn giá trị trong mối quan tâm của chồng.
3. Chồng quá nghe lời mẹ đẻ
Hôn nhân gia đình là hạnh phúc nhỏ của cả hai vợ chồng vun đắp, bạn sẽ thật hạnh phúc khi cả hai cùng giúp đỡ nhau làm việc nhà, và thưởng thức những bữa cơm nấu cùng nhau. Nhưng khi hạnh phúc nhỏ của bạn có sự can thiệp của mẹ chồng thì sẽ hoàn toàn khác. Người ta thường nói: “mẹ chồng nàng dâu, khác máu tanh lòng”, dẫu biết xã hội hiện đại mẹ chồng không còn như thời phong kiến nhưng đâu đó trong xã hội này vẫn còn rất nhiều tư duy lạc hậu giữa hai người phụ nữ gọi nhau mẹ chồng và nàng dâu.
Một người đàn ông không có định kiến, hở ra là mẹ, “mẹ anh không có ý gì đâu” là câu nói có lẽ hầu hết các nàng dâu đều nghe đến quen tai. Sau những câu nói như vậy, thì tại sao những ông chồng không sửa lại thành “vợ con còn dại, cô ấy không có ý gì đâu mẹ ạ” để tránh gây mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ quyền lực nhất trong ngôi nhà bé nhỏ. Với những tuýp đàn ông như thế này, người vợ sẽ khó lòng sống cùng lâu dài. Cuộc hôn nhân của họ sẽ nhanh tới hồi kết.
Theo Phương Nghi/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)