Những triệu chứng dễ nhầm lẫn về bệnh ung thư miệng thường gặp

Google News

Ung thư miệng có triệu chứng khá giống với những bệnh lý răng miệng thông thường. Do đó, khi gặp phải một trong những triệu chứng dưới đây, bạn hãy cẩn trọng để kịp thời phát hiện ra bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa ung bướu tại Việt Nam, đã đã cảnh báo chế độ ăn uống không khoa học có thể bị mắc ung thư miệng. Không chỉ vậy, còn tiềm ẩn mắc bệnh ung thư môi, lưỡi, vòm miệng, lợi, amidan và phần giữa họng .
Bác sĩ Lê Đình Roanh – Trung tâm Nghiên cứu và phát hiện sớm ung thư chia sẻ trên báo Người đưa tin cho hay, dấu hiệu của bệnh ung thư miệng xuất hiện ngay từ giai đoạn đầu, tuy nhiên lại dễ bị nhầm lẫn với các bệnh răng miệng thông thường khác khiến người bệnh hay bỏ qua.
(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 
Vết loét miệng sưng lâu khỏi
Nếu vết loét miệng của bạn có cảm giác nóng rát, sưng quá 2 tuần nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán kỹ hơn về tình trạng bệnh. Vì đây là một trong những dấu hiệu thường gặp, của bệnh ung thư miệng.
Nổi cục u ở cổ và trong miệng
Những cục u nổi lên không rõ lý do ở cổ, hay trong miệng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư miệng,nhất là nếu cục u mãi không biến mất, thì bạn nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.
Khó nuốt khi ăn
Triệu chứng dễ nhận thấy nhất, là cảm giác khó nuốt và khi nuốt thức ăn vào thấy có hiện tượng đau rát, ê ẩm... trong cổ họng.
Thay đổi bất thường ở giọng nói
Giọng nói của bạn, đột nhiên có sự thay đổi như khàn giọng, mất giọng, không thể nói to được, hay giọng nói bị thay đổi... cũng chính là một dấu hiệu bệnh không nên bỏ qua.
Xuất hiện mảng đổi màu trong miệng
Có thể là màu đỏ, trắng hoặc đen xuất hiện trong khoang miệng, bạn cần đi khám ngay lập tức. Thông thường, những mảng đổi màu ở lưỡi, môi, nướu răng, hoặc thành đám dày trong miệng đều cần nghĩ tới dấu hiệu của bệnh ung thư.
Vận động của lưỡi và tri giác
Tính linh hoạt của lưỡi bị hạn chế khiến bạn nhai, nuốt hoặc nói khó khăn, hoặc một bên lưỡi mất cảm giác, tê, tất cả đều cần kiểm tra xác định nguyên nhân sớm.
Bên cạnh đó, còn xuất hiện các hiện tượng khác như sự bất thường ở thần kinh mặt, cảm giác tê, chảy máu mũi không rõ nguyên nhân…, Bạn cũng phải lập tức đến bệnh viện sớm, để kiểm tra tìm nguyên nhân chính xác.
Theo Quỳnh Anh/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)