Những trang phục không nên mặc khi lên máy bay để tránh rắc rối

Google News

Nếu lên máy bay cần hạn chế những trang phục dưới đây để có một chuyến đi thoải mái mà không gặp bất kỳ rắc rối nào khi kiểm tra an ninh.

Khi đi du lịch, chúng ta có hàng tá thứ để chuẩn bị như đặt vé máy bay, nơi ở và quần áo. Nhiều người sẽ lựa chọn phong cách thanh lịch khi đi du lịch nhưng lại có người muốn những trang phục thoải mát nhất có thể đặc biệt là trong các chuyến bay dài.
Nhưng dù chọn phong cách nào đi nữa, bạn vẫn cần tránh những trang phục dưới đây nếu không muốn bị phiền phức khi kiểm tra an ninh.
Trang phục không nên mặc khi lên máy bay để tránh phiền phức.
Váy quá dài
Váy quá dài sẽ khiến việc di chuyển của bạn trở nên phiền phức, khó khăn hơn rất nhiều. Thay vào đó, bạn hãy mặc quần hay những chiếc váy ngắn hơn (đừng quá ngắn).
Váy dài cũng có thể che các vật dụng và nhân viên an ninh sẽ phải kiểm tra bên dưới, tạo ra tình huống khó chịu cho cả hai bên.
 
Quá nhiều kẹp tóc
Việc sử dụng quá nhiều kẹp tóc khi ra sân bay sẽ khiến mất thời gian khi đi qua máy do kim loại tại cổng an ninh. Thay vì kẹp tóc, hãy buộc tóc gọn gàng vào nhé.
 
Giày cao gót
Trong những năm gần đây, nhiều sân bay đã thực hiện biện pháp tháo dỡ giày để đi qua kiểm tra an ninh. Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng mang giày thoải mái mà bạn có thể tháo ra và đi vào dễ dàng hơn là đôi giày hợp thời trang.
Ngoài ra, bạn sẽ phải đứng xếp hàng và thậm chí phải chạy trong trường hợp đến sân bay muộn.
Các phụ kiện kim loại
Nếu bạn thích đeo nhiều vòng tay, hoa tai hoặc dây chuyền, thì không sao nhưng không nên đeo quá nhiều khi phải đi máy bay vì chúng sẽ khiến bạn mệt mỏi trong khâu kiểm tra an ninh. Bạn sẽ phải cởi từng món ra trong vài phút rồi lại vội vàng đeo lại cho kịp chuyến đi. Vì vậy, hãy mang đồ thật tối giản và hạn chế các loại trang sức khác.
 
Mặc quần nhiều túi
Thật khó để nhớ được tất cả mọi vật dụng chúng ta mang theo, đặc biệt là nếu chúng ta có rất nhiều túi. Mọi người thường quên bỏ một đồng xu, chìa khóa hoặc bất kỳ vật nhỏ kim loại khác trong túi quần khiến mất thời gian khi đi qua máy dò kim loại tại sân bay.
 
Nếu bạn làm theo những lời khuyên đơn giản này, chuyến đi của bạn sẽ không bị phiền phức và thậm chí công việc của nhân viên an ninh hàng không cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Theo Huyền Nguyễn/Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)