Những thực phẩm "vàng" giảm ngay triệu chứng đau bụng kinh tại nhà

Tình trạng đau bụng kinh nguyên nhân do đâu? Đau bụng kinh nên ăn gì? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn nữ giới có thêm những kiến thức và thông tin cần thiết về vấn đề này.

Nhung thuc pham
Nguyên nhân đau bụng kinh?
Mỗi tháng, tử cung lại chuẩn bị cho việc mang thai bằng cách phát triển một lớp niêm mạc dày cung cấp máu chờ phôi làm tổ. Nếu không có thụ tinh, thành tử cung cần phải rụng trứng. Trong thời gian này, các mạch máu mở ra, lớp niêm mạc bong ra khỏi thành tử cung, và cơ tử cung co bóp tống máu và mô ra ngoài. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
Các cơn co được kích hoạt bởi những chất dạng hoóc-môn do cơ thể sản sinh ra gọi là prostaglandin, là thủ phạm chính gây đau vùng chậu liên quan đến kinh nguyệt. Lượng prostaglandin càng cao thì đau bụng kinh càng nghiêm trọng. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
Đau bụng kinh chia làm hai loại:
Đau bụng kinh nguyên phát: thường gặp ở những bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì và kéo dài khoảng 2 - 3 năm. Nguyên nhân có thể là do sự co thắt quá mức của cơ trơn tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài hoặc ở một số bạn gái cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không bình thường đều có thể gây đau bụng kinh. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
Đau bụng kinh thứ phát có nhiều nguyên nhân gây ra như lạc nội mạng tử cung, mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u sơ tử cung, u nang cơ tử cung, đặt vòng tránh thai... cũng có thể gây đau bụng kinh.  Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
Ngoài ra, yếu tố di truyền từ mẹ sang con: các nghiên cứu cho thấy những bà mẹ bị đau bụng kinh thì con gái cũng sẽ có khả năng bị đau bụng kinh cao hơn. Yếu tố thần kinh, tinh thần bất ổn do các bạn gái quá nhạy cảm với những cơn đau trước đó mang lại. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
Một số thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh 
1. Đu đủ
Chất chống viêm có chứa sắt, caroten, canxi, vitamin A và C trong đu đủ sẽ làm giảm cơn co thắt. Hãy ăn đu đủ vài ngày trước kì kinh hoặc ngay trong ngày đèn đỏ để giảm đau. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
2. Sữa chua
Theo một số nghiên cứu khoa học, canxi có tác dụng giảm đi sự co bóp của tử cung, gây nên những cơn đau bụng kinh hoành hành khó chịu. Những nữ giới ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày, tương đương với khoảng 120 – 240 gam canxi, sẽ giảm được 30% các cơn co thắt gây nên tình trạng đau bụng kinh. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
3. Húng quế
Húng quế là loại cây giúp giảm đau rất tốt lại đảm bảo an toàn, không có các phản ứng phụ. Lấy lá húng quế cho vào nước đun sôi, sau đó để nguội uống trong những ngày kinh nguyệt giúp giảm bớt các cơn co thắt vùng bụng. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
4. Gừng
Gừng cũng đặc biệt tốt cho những người bị đau bụng kinh nguyệt. Cho vài lát gừng vào nước đun sôi 4-5 phút. Rót thêm mật ong và vắt một ít nước chanh. Uống một tách trà này 2-3 lần trong kì kinh. Ảnh Internet.
Nhung thuc pham
 5. Cà rốt
Hãy ăn nhiều cà rốt trong khẩu phần hàng ngày để giảm đau trong kì kinh nguyệt mà không cần thuốc. Bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt mỗi ngày trong thời kì này. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
6. Trà hoa cúc
Loại trà này vừa thơm ngon, vừa không chứa caffeine, lại còn giúp giảm các cơn đau co rút. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thư thái hơn. Ảnh: Natural Living Ideas. Ảnh Internet.

Nhung thuc pham
 7. Quế
Là loại thuốc tự nhiên giúp chống co thắt, chống viêm. Cho 1/4 thìa cafe bột quế vào nước nóng, khuấy đều rồi thêm chút mật ong. Uống loại nước này vài ngày trước khi tới kỳ "đèn đỏ", bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ảnh Internet.


Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)