Những thực phẩm tốt cho xương khớp trong mùa đông

Google News

Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, khoáng chất tốt cho những người mắc bệnh xương khớp trong mùa đông lạnh giá.

Thực phẩm giàu Axit béo Omega-3

Trong mùa đông nếu bạn thường xuyên ăn thực phẩm giàu Axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, làm giảm các chứng đau mỏi… . Thành phần Omega-3 có nhiều trong các loại cá đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá trống, cá hồi, tôm, cua…sẽ rất tốt cho những ai bị xương khớp, loãng xương.

Đồng thời, chất Omega 3 còn giúp cho bạn tái tạo nên sụn, xương như glucosamin, chondroitin và canxi chứa nhiều trong các món hầm từ sụn bò, xương ống. Đồng thời, chất này góp phần giúp sụn chắc khỏe, cải thiện tình trạng viêm khớp vô cùng hữu hiệu.

Nhung thuc pham tot cho xuong khop trong mua dong
Thực phẩm giàu Omega 3 tốt cho sức khỏe

Rau xanh và trái cây

Trong thành phần của rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin K, vitamin C canxi, chất xơ rất tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh xương khớp. Đồng thời, các chất này góp phần cải thiện tình trạng viêm khớp, giảm nguy cơ loãng xương cho người trung niên và người cao tuổi,.. Bạn có thể tìm thấy thành phần canxi trong các loại rau cải như cải thìa, cải bẹ trắng, cải thảo, cải xoăn, cải rổ,.. hoặc vitamin C trong các loại trái cây như dứa, chanh, bưởi, đu đủ,.. sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa

Nêu bạn thường xuyên sử dụng sữa chứa nhiều vitamin D và chất cấu tạo nên xương khớp. Đồng thời, trong chưa chứa nhiều sắt, canxi nên việc uống sữa đều đặn hằng ngày sẽ giúp giảm tối thiểu tình trạng loãng xương, thoái hóa đốt sống cổ và cột sống lưng, cải thiện sức khỏe của bạn trong mùa đông. Bạn có thể tìm đến các loại sữa như sữa đậu nành, hạnh nhân hoặc dừa,.. cũng vô cùng tốt.

Nhung thuc pham tot cho xuong khop trong mua dong-Hinh-2
Rau lá xanh tốt cho người mắc bệnh xương khớp

Ngũ cốc không đường

Trong thành phần dinh dưỡng của bột ngũ cốc có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa rất tốt. Đồng thời, ngũ cốc còn giúp làm chậm quá trình oxy hóa giúp bạn sống thọ, ít bệnh tật. Bạn có thể sử dụng các loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen, bắp rang,…và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt. Đây là những loại thực phẩm có tác dụng tốt cho xương khớp.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)