Những thực phẩm không kết hợp cùng thịt lợn kẻo rước bệnh

Google News

Dưới đây là những thực phẩm không nên kết hợp cùng thịt lợn, bà nội trợ nào cũng cần biết để tránh ngay kẻo rước bệnh vào thân.

Thịt lợn là món ăn phổ biến trong các bữa cơm hàng ngày của các gia đình người Việt, có chứa hàm lượng protein cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất.

Nhất là nó rất giàu thiamin - một trong những vitamin nhóm B đóng vai trò thiết yếu trong các chức năng của cơ thể. Ngoài ra, thịt lợn chứa nhiều selenium, kẽm - chất cần thiết cho bộ não và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Thịt lợn có thể dễ dàng kết hợp với rất nhiều loại thực phẩm, tuy nhiên, có một số loại thực phẩm kết hợp với thịt lợn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhung thuc pham khong ket hop cung thit lon keo ruoc benh

Thịt lợn là món ăn phổ biến trong các bữa cơm hàng ngày của các gia đình người Việt.

Thịt lợn không nấu cùng thịt chim cút, bồ câu

Cả thịt chim và thịt lợn đều là những thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên, thịt lợn và thịt chim không nên nấu chung thành một món. Bởi khi kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Còn thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu còn dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe.

Thịt lợn không nấu cùng ốc

Ốc được rất nhiều người yêu thích, rất có thể được nhiều người cho cả thịt lợn vào nấu chung nhưng thực tế, ốc và thịt lợn không nên kết hợp với nhau trong cùng món ăn.

Theo Đông y, thịt lợn và ốc đều tính hàn, nấu chung hoặc ăn chung dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Thịt lợn không ăn cùng lá mơ

Với một số món ăn như lá mơ xào, canh lá mơ... nhiều người hay cho thịt lợn băm vào. Hoặc một số món ăn từ thịt lợn như thịt chua, thịt hun khói, nem chạo... nhiều người có thói quen dùng lá mơ để cuốn ăn cùng. Nhưng lá mơ và thịt lợn không nên ăn hay nấu cùng nhau.

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Nếu nấu chung sẽ gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Nhung thuc pham khong ket hop cung thit lon keo ruoc benh-Hinh-2

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được.

Quả mơ

Thịt và mỡ lợn không được kết hợp với quả mơ, bởi, quả mơ có tính chua khi kết hợp với thịt hay mỡ lợn mang tính ngọt lạnh sẽ sinh ra bệnh tả lỵ (thổ tả hoặc kiết lỵ).

Ngoài ra, các y văn cũng cho rằng không nên ăn thịt lợn với tôm, ốc đồng, mơ, ô mai ... Sự kiêng kỵ của các món ăn này theo tương quan ngũ hành. Nếu ăn thịt lợn với ốc dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Thịt lợn không nấu cùng thịt bò

Trong Đông y, thịt lợn có tính hàn, thịt bò lại có tính ôn nên chúng khắc nhau, không phù hợp để nấu chung. Nếu nấu chung hai loại thịt này với nhau sẽ làm giảm thế mạnh của mỗi loại thịt, khiến giá trị dinh dưỡng của cả hai bị giảm đi nhiều.

Thịt lợn không nấu chung gừng

Gừng là gia vị quen thuộc cho nhiều món ăn. Thế nhưng không phải món ăn cũng có thể nấu cùng gừng, chẳng hạn như thịt lợn. Nhiều người có thói quen cho gừng vào rang cùng thịt lợn nạc cho thơm cho sản phụ ăn. Tuy nhiên trong Đông y, gừng sống thuộc hỏa còn thịt lợn thuộc thủy, khi kết hợp với nhau sẽ gây ra chứng phong thấp, nổi các nốt đen trên mặt cho người ăn.

Theo Ngọc Lê/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)