Những thực phẩm kết hợp với đậu phụ chẳng khác nào “thuốc độc“

Google News

Nếu ăn đậu phụ với một số thực phẩm, món ngon này có thể gây hại cho bạn.

Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên kết hợp khi ăn đậu phụ:
Hành lá
Hành chứa axit oxalic khi kết hợp cùng với canxi trong đậu phụ tạo thành chất khó hòa tan là calci oxalat, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể. Nếu bạn ăn cùng lúc hai loại thực phẩm này trong thời gian dài ngày sẽ gây thiếu canxi trầm trọng, đồng thời dễ tạo sỏi.
Nhung thuc pham ket hop voi dau phu chang khac nao “thuoc doc“
Ảnh minh họa: Internet 
Thịt dê
Theo Đông y, đậu phụ có vị ngọt, hơi hàn trong khi đó, thịt dê lại đại nhiệt động hỏa, tác dụng ngược lại với đậu phụ. Do đó, nếu bạn ăn trường kỳ hai thứ này cùng với nhau sẽ phát sinh bệnh vàng da và phù chân.
Trứng gà
Theo Đông y, bạn không nên ăn đậu phụ với trứng gà vì cả hai loại thực phẩm này đều rất giàu protein, ăn chung hai thứ sẽ gây ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể, không tốt cho sức khỏe.
Mật ong
Ăn đậu phụ với mật ong sẽ dễ gây tiêu chảy. Ngoài ra, trong mật ong chứa nhiều enzym còn đậu phụ chứa nhiều chất khoáng. Vì thế khi ăn chung hai thực phẩm này với nhau sẽ sinh ra phản ứng không tốt cho cơ thể.
Sữa bò
Bạn cũng không nên kết hợp đậu phụ với sữa bò bởi vì nếu ăn chung hai thực phẩm này sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể.
Rau cải bó xôi
Cải bó xôi chứa nhiều chất diệp lục, sắt và axit oxalic trong khi đậu phụ chứa nhiều protein, chất béo và calcium. Vì vậy, nếu bạn kết hợp ăn 2 thực phẩm này sẽ làm lãng phí canxi.
Những thực phẩm có thể kết hợp với đậu phụ
Củ cải
Hàng ngày bạn có thể ăn đậu phụ cùng với củ cải. Theo nhiều nghiên cứu, đậu phụ ăn chung cùng củ cải rất có lợi cho sự hấp thu chất dinh dưỡng. Chúng cũng giúp điều trị chứng cảm mạo, ho hen.
Cải thìa
Kết hợp đậu phụ và cải thìa có thể giúp trị ho, ngưng hen và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
Bầu
Bầu có chứa interferon, một chất giúp nâng cao sức miễn dịch, phát huy tác dụng kháng virus và u bướu. Trong khi đó, đậu phụ chứa nhiều protein thực vật. Chính vì thế, khi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau có thể phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.
Lá hẹ
Trong đậu phụ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì thế khi ăn chung với hẹ có thể điều trị táo bón. Món ăn này cũng được coi là bài thuốc hiệu quả với người bị táo bón.
Nấm hương
Một món ăn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả tốt cho cơ thể là ăn đậu phụ cùng với nấm hương.
Gừng
Đậu phụ kết hợp với gừng là bài thuốc tốt cho phổi và còn có thể trị ho. Bạn nên ăn món này thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):

Theo Châu Anh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)