Những thực phẩm giết chết 'thanh xuân' của làn da

Google News

Lão hóa luôn là kẻ thù của mỗi phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người trong số chúng ta không biết rằng, thủ phạm gây lão hóa cho làn da lại chính là những thực phẩm chúng ta dùng hằng ngày.

Nhung thuc pham giet chet 'thanh xuan' cua lan da
 
Nếu bạn không thể sống mà không có ly sữa sôcôla hay phô mai mỗi sáng thì bạn đã nhận được một tin xấu: Các sản phẩm sữa có chứa một số thành phần nội tiết tố có thể kích thích da sản xuất dầu", theo Tiến sĩ David Lortscher, người sáng lập Curology.
"Cơ thể bạn sản xuất càng nhiều dầu, càng có nhiều khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn." Đáng ngạc nhiên, đó là sữa tách béo rất có thể gây ra mụn trứng cá khi so sánh với các dạng sữa khác như sữa nguyên chất, phô mai hoặc sữa chua, theo Lortscher. Nếu bạn không quan tâm đến việc cắt bỏ hoàn toàn sữa, ông gợi ý "thay thế sữa động vật bằng sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân".
Đường làm da nhăn nheo
Đường trong máu có thể kết hợp với các protein (loại có thể tìm thấy trong collagen của da), khiến cho làn da dẻo dai của bạn trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên nhăn nheo, già nua.
Quá nhiều đường sẽ khiến bạn béo phì và góp phần gia tăng tình trạng viêm, đau các khớp. Lạm dụng đường có thể khiến bạn đau đầu, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi. Không chỉ có đường, các loại chất tạo ngọt nhân tạo cũng dễ gây nguy cơ tương tự.
Muối có thể làm cho làn da của bạn sưng húp
Nhung thuc pham giet chet 'thanh xuan' cua lan da-Hinh-2
 
Một chút muối sẽ không gây nguy hại, trên thực tế chúng còn rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng hầu hết chúng ta đang thu nạp quá nhiều muối trong chế độ ăn hàng ngày.
Muối có thể gây giữ nước, góp phần gia tăng nguy cơ bệnh thận, cao huyết áp. Muối cũng có thể can thiệp vào quá trình chuyển hóa xương khiến bạn trở nên chậm chạp, kém năng động.
Chất béo chuyển hóa
Các loại bánh ngọt, bánh mì, bánh quy giòn, khoai tây chiên và một số loại ngũ cốc chế biến sẵn… có thể chứa một số loại chất béo mà trước đây, các nhà sản xuất cho rằng chúng rất hữu dụng trong việc giữ cho thực phẩm có thời hạn sử dụng dài hơn. Nhưng bất kỳ thực phẩm có thời hạn sử dụng dài đều không tốt cho bạn. Các loại dầu hydro hóa trong chất béo sản xuất ra rất nhiều gốc tự do, thúc đẩy quá trình lão hóa.
Nhung thuc pham giet chet 'thanh xuan' cua lan da-Hinh-3
 
Các loại rượu
Các gốc tự do là “kẻ thù” của sức khỏe, là một trong những thủ phạm chính gây xơ vữa động mạch và huyết khối não, đồng thời cũng có thể gây lão hóa sớm. Các gốc tự do có thể được chia thành các gốc tự do ngoại sinh và nội sinh, các gốc tự do nội sinh có nguồn gốc từ sự trao đổi chất của cơ thể, và các gốc tự do ngoại sinh đến từ nhiều khía cạnh. Ví dụ khi gan cố gắng xử lý độc tố trong rượu, nó sẽ tạo ra nhiều gốc tự do hơn lượng chất chống oxy hóa của cơ thể, gây ra stress oxy hóa, là một yếu tố quan trọng dẫn đến lão hóa.
Nước có ga, nước tăng lực
Các sản phẩm nước tăng lực phổ biến cung cấp cho bạn caffeine duy trì sự tỉnh táo nhưng quá nhiều caffeine sẽ khiến cơ thể bạn bồn chồn, khó ngủ. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn cáu kỉnh cùng đôi mắt sưng húp. Hơn thế nữa, chúng còn khiến quá trình hydrat hóa trở nên yếu kém khiến da nhăn nheo.
Nhung thuc pham giet chet 'thanh xuan' cua lan da-Hinh-4
 
Thịt đỏ
Giống như động vật có vỏ, thịt đỏ dường như là một loại thực phẩm mang lại lợi ích cho bạn nhiều hơn là hại. Mặc dù nó chứa đầy đủ protein mà cơ thể bạn cần để tồn tại, nhưng nó cũng có thể gây ra mụn trứng cá và dẫn đến lão hóa sớm.
Tiến sĩ Mitch Chasin, Trung tâm phản xạ về da và cơ thể đã giải thích rằng "thịt đỏ chứa một lượng lớn Carnitine có thể làm cứng thành mạch máu, gây lão hóa sớm." Thịt đỏ cũng có liên quan đến việc tăng mức độ testosterone trong cơ thể, điều này có thể "dẫn đến nhiều tế bào da phát triển hơn và sản xuất nhiều bã nhờn. Điều này có thể chặn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.
Thực phẩm nhiều dầu
Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ gây “tức giận”, khiến da mọc mụn. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ gây béo phì, cũng là nguyên nhân quan trọng gây rụng tóc.
Các loại thịt chế biến sẵn
Các sản phẩm thịt chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao hơn và ăn quá nhiều sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Do đó, ăn thịt chế biến nên được kết hợp với lượng rau thích hợp.
Theo Nghi Nghi/motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)