Những thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt, bác sỹ khuyên nên ăn hàng ngày

Google News

Mọi người đều sợ ung thư nhưng mấy ai biết được căn bệnh quái ác đó lại sợ những loại thực phẩm dưới đây. Vì vậy, bạn hãy ăn chúng nhiều hơn để ngăn ngừa ung thư nhé

Măng tây
Hàm lượng kẽm trong măng tây rất cao, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển, đồng thời ức chế hoạt động của các chất gây ung thư. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều măng tây, các tế bào ung thư sẽ không dám tới “làm phiền”. Ngoài ra, măng tây còn chứa một lượng lớn vitamin, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
Các loại rau họ cải (súp lơ xanh)
Các loại rau họ cải (cải bắp, mầm cải Brussel, cải củ...) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoid và khoáng chất. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphan. Hợp chất này đã cho thấy tiềm năng lớn trong phòng thí nghiệm trong việc giảm kích thước của các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt và có liên quan đến việc giảm ung thư đại trực tràng và đại tràng. Ăn sống hoặc hấp để có lợi ích tối đa.
Nhung thuc pham 'diet' ung thu cuc tot, bac sy khuyen nen an hang ngay
Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (như cá hồi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu, và trứng giàu omega3, cùng với nhiều nguồn khác. Ảnh minh họa: Internet. 
Cà rốt
Một củ cà rốt một ngày còn đánh bại một quả táo mỗi ngày trong việc ngăn ngừa những nguy cơ sức khỏe! Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan với giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (các phân tử liên quan đến ung thư và lão hóa). Cà rốt là loại rau rất tốt trong cuộc chiến chống bệnh tim và tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ăn sống, hấp hoặc ép lấy nước.
Hạt tiêu xanh
Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cho thêm hạt tiêu xanh vào các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.
Nhung thuc pham 'diet' ung thu cuc tot, bac sy khuyen nen an hang ngay-Hinh-2
Các loại quả mọng (đặc biệt là việt quất và dâu tây) là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ảnh minh họa: Internet. 
Táo
Táo rất giàu cellulose, pectin và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng dạ dày mà còn có thể thúc đẩy khả năng tiêu hóa, giúp thải độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
Đậu đỗ
Đậu đỗ là nguồn dinh dưỡng và chất xơ tuyệt vời. Chất xơ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Bắt đầu với đậu khô, ngâm trong ít nhất 5 giờ, và nấu. Đậu đỗ rất tốt cho tim, có thể chống trầm cảm, hạ huyết áp và giúp giảm cân. Với tất cả những lợi ích của đậu đỗ, nó đáng để bạn thêm chút ít mỗi ngày vào chế độ ăn. Chỉ cần đừng thêm mỡ và để ý xem nó có bị mặn quá không.
Nhung thuc pham 'diet' ung thu cuc tot, bac sy khuyen nen an hang ngay-Hinh-3
Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Ảnh minh họa: Internet. 
Quả mọng
Các loại quả mọng (đặc biệt là việt quất và dâu tây) là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Cho dù là ăn tươi, đông lạnh, sấy khô đông lạnh, hay ở dạng chất chiết, quả mọng cũng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Kết quả đã được chứng minh trong ung thư đại trực tràng, ung thư miệng, ung thư thực quản, và thậm chí trong việc giảm các chỉ báo ung thư trong cơ thể. Chúng cũng rất tốt trong chống trầm cảm, giảm cholesterol và huyết áp. Và lại có hương vị rất tuyệt! Chỉ cần không ngâm chúng trong kem và đường để có lợi ích sức khỏe tối đa.
Một số gia vị
Nhiều loại thảo dược đã được sử dụng từ lâu để làm gia vị. Khoa học cuối cùng cũng đã chứng minh. Tỏi, quế và nghệ là những chiến binh chống ung thư. Tỏi chứa allicin, đã được chứng minh là tiêu diệt các tế bào ung thư trong ống nghiệm.
Người ăn nhiều tỏi ít bị ung thư dạ dày và khối u đại trực tràng hơn. Hãy nghiền nát và ăn một tép tỏi mỗi ngày hoặc thêm vào thực ăn khi nấu. Quế là chất chống viêm có thể làm giảm nguy cơ ung thư đầu cổ và giảm kích thước khối u. Nghệ, một thảo dược có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, đã tỏ ra có triển vọng trong ung thư đại tràng, phổi, vú, tuyến tiền liệt, đầu và cổ.
Hạt ý dĩ
Hạt ý dĩ vừa là thực phẩm, vừa là dược phẩm, có tác dụng giảm phù nề, tăng cường sức khỏe của lá lách và dạ dày. Hơn nữa, các nghiên cứu còn phát hiện ra rằng hạt ý dĩ có tác dụng chống ung thư, ức chế các khối u trong ổ bụng và ung thư tử cung.
Nhung thuc pham 'diet' ung thu cuc tot, bac sy khuyen nen an hang ngay-Hinh-4
Nghệ, một thảo dược có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, đã tỏ ra có triển vọng trong ung thư đại tràng, phổi, vú, tuyến tiền liệt, đầu và cổ. Ảnh minh họa: Internet 
 
Axit béo Omega-3
Axít béo Omega-3 là một loại dầu ăn thần kỳ. Tốt cho tất cả mọi thứ (giảm huyết áp, chống trầm cảm, tăng sinh lực, cải thiện thị lực…), omega-3 cũng có đặc tính chống ung thư. Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (như cá hồi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu, và trứng giàu omega3, cùng với nhiều nguồn khác. Omega-3 có liên quan với giảm ung thư đường tiêu hóa, ung thư đại trực tràng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, giảm các chỉ báo ung thư và giảm kích thước khối u. Hãy nấu với dầu ô liu, rắc hạt lanh vào thức ăn và đừng rán cá.
Cà chua
Cà chua chứa đầy carotenoid gọi là lycopen. Ăn cà chua sống hoặc nấu chín hoặc thậm chí là bột cà chua để bảo vệ chống ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, miệng, cổ và phổi. Lycopen ngăn chặn tổn thương tế bào có thể dẫn đến khối u và có thể hạn chế sự di căn và tăng trưởng khối u. Kết hợp cà chua và súp lơ xanh có vẻ tăng cường đặc tính chống ung thư của cả hai. Thêm một chút dầu ô liu làm tăng đáng kể hấp thu lycopen. Ngoài ra, cà chua có thể giúp chống trầm cảm và tăng cường hệ thống miễn dịch.
Theo Quảng An/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)