Những thủ phạm không ngờ khiến quý ông "bại trận" khi yêu

Google News

Sức khỏe tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, một trong số đó là chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu ham muốn tình dục bị giảm sút, quý ông nên xem lại những thực phẩm mình thường hay ăn trước khi 'lâm trận'.

Có những loại thực phẩm chẳng những không có lợi cho sức khỏe của nam giới nói chung mà chúng lại làm cho khả năng của quý ông kém đi. Các bà nội trợ muốn chăm lo sức khỏe của chồng và vun vén hạnh phúc lứa đôi cần biết những thực phẩm này để tránh.
Nhung thu pham khong ngo khien quy ong
Ảnh minh họa: Internet 
Đậu nành
Trong sữa đậu nành có vitamin A, B1, B2, D, PP, K, F và các men có ích cho tiêu hóa. Sữa đậu nành có tác dụng chống loãng xương, ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra, đồ uống này còn chứa chất isoflavon có cấu trúc hóa học gần giống nội tiết tố sinh dục nữ estrogen, vì vậy người ta còn gọi là estrogen thực vật.
Nếu nam giới ăn quá nhiều đậu nành sẽ tăng mức estrogen trong cơ thể, từ đó tác động đến đặc điểm tình dục của nam giới. Ngoài ra, nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho thấy, thành phần hóa học trong đậu nành có thể giảm số lượng tinh trùng.
Món chiên rán
Khi chiên rán thực phẩm bằng dầu ăn ở nhiệt độ cao, quá trình hydro hóa dầu thực vật có thể biến dầu thành thể rắn. Chất béo trong đó chính là chất béo chuyển hóa (trans fat). Chất béo chuyển hóa giống như chất béo bão hòa (saturated fat), làm tăng cao mức lipoproteinvà triglycerid, tăng hàm lượng cholesterol xấu (LDL-C) và làm giảm lượng cholessterol tốt (HLD) trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và các bệnh lý tim mạch khác.
Xét về mức độ phá hủy, chất béo chuyển hóa mạnh hơn chất béo bão hòa rất nhiều. Các thực phẩm rán như khoai tây rán, thịt rán, bánh cookies, quẩy nóng... đều chứa chất béo chuyển hóa. Khi nam giới ăn nhiều thực phẩm chiên rán dễ dẫn đến tình trạng giảm hormon nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.
Thịt mỡ
Chất béo bão hòa và cholesterol xấu có nhiều trong thịt mỡ khiến các mạch máu, bao gồm mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục của nam giới hẹp lại. Trong khi đó, nếu không được cung cấp đủ lượng máu khi “yêu”, “cậu nhỏ” sẽ rất khó cương cứng được lâu và khó lên đỉnh, phong độ đàn ông vì thế cũng bị ảnh hưởng.
Não lợn (óc heo)
Óc lợn là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng, chúng có thể chế biến thành những món ăn rất phổ biến và được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, trong những cuốn sách cổ của Trung Quốc có những ghi chép về "não lợn làm hỏng con đường dương nam và phòng the tạm thời không thể hoạt động. Như vậy có nghĩa, hãy hạn chế ăn óc lợn nếu các chàng trai không muốn trở nên "yếu đuối" trong tương lai.
Thực phẩm từ bơ, sữa
Theo chuyên gia sức khỏe tình dục, bác sĩ Tasneem Bhatia, nhiều quý ông không hề biết rằng nhóm thực phẩm này ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn và sức khỏe tình dục. Sữa, kem và phô mai đều thuộc nhóm này.
Rượu
Uống rượu quá mức có thể gây ra chứng rối loạn cương dương, làm giảm ham muốn tình dục một cách rõ rệt. Nếu quý ông đang gặp phải một trong những vấn đề này, bạn cần cắt bỏ hoàn toàn rượu để khôi phục lại chức năng tình dục. Nếu bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh, bác sĩ Tasneem Bhatia khuyên không nên uống quá 2 đến 3 đơn vị đồ uống có cồn trong ngày, và không quá 5 đến 7 lần mỗi tuần.
Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, lượng rượu được cho là không ảnh hưởng tới sức khỏe được quy định như sau, 1 ly/ngày đối với phụ nữ và 2 ly/ngày đối với nam giới. Vì vậy, hãy giữ lượng rượu tiêu thụ ở mức tối thiểu để không ảnh hưởng tới “chuyện ấy” cũng như sức khỏe của bạn.
Bỏng ngô
Món bỏng ngô nóng hổi, thơm nức có vẻ như là món đồ ăn vặt hấp dẫn và đầy lãng mạn đối với các cặp đôi. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những viên bỏng ngô này có tác động tiêu cực đến đời sống tình dục. "Dù ai cũng yêu thích bỏng ngô và bản thân nó cũng không gây hại, nhưng lớp lót trong túi đựng bỏng có chứa axit perfluorooctanoic, một chất gây rối loạn nội tiết và có thể làm giảm nồng độ testosterone”, Tasneem Bhatia cho biết.
Ngoài việc ảnh hưởng đến bản thân quý ông, các hóa chất này cũng ảnh hưởng xấu đến ham muốn của bạn tình: Nghiên cứu cho thấy axit perfluorooctanoic có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
Nhung thu pham khong ngo khien quy ong
 
Dâu tây
Theo đánh giá mới nhất của Nhóm Công tác Môi trường Hoa Kỳ về hầu hết các loại trái cây và rau quả có chứa thuốc trừ sâu, dâu tây có chứa lượng thuốc trừ sâu cao nhất. Tiêu thụ loại thực phẩm này sẽ mang tới rất nhiều rủi ro về sức khỏe, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh, bệnh Parkinson và ung thư, gây rối loạn nội tiết làm tăng estrogen, làm giảm testosterone ở nam giới.
Bản thân dâu tây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe tình dục cũng như sức khỏe toàn diện, vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên tìm mua trái cây có nguồn gốc hữu cơ an toàn.
Theo Thái Hà/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)