Những thói quen tưởng tốt nhưng lại tăng nguy cơ gây đột quỵ

Google News

4 thói quen dưới đây khiến cho máu trong cơ thể khó lưu thông, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn dễ gây đột quỵ cho bạn.

Mặc quần áo dày khi ngủ

Trong tiết lạnh giá trong mùa đông, nên có rất nhiều người thường có thói quen mặc quần áo thật ấm khi đi ngủ. Điều này tương như rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng trên thực tế nó khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm. Bởi khi bạn mặc quá nhiều dễ gây ra mồ hôi không thoát được ra ngoài, làm thấm ngược trở lại vào da khiến giấc ngủ của bạn không được ngon.

Thêm vào đó, việc bạn mặc quần áo dày khi ngủ sẽ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến các tư thế khi ngủ. Chính vì vậy phương pháp tốt nhất khi ngủ nên chọn một bộ quần áo có độ dày vừa phải bằng chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái, giấc ngủ ngon.

Ăn tối quá no

Trong mùa đông lạnh cơ thể con người thường mất nhiều năng lượng để duy trì độ ấm cho cơ thể. Vì vậy, nhiều người thường ăn nhiều hơn, nhất là vào bữa tối để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, việc bạn ăn uống mất kiểm soát vào buổi tối nên dẫn tới tình trạng ăn quá no so với nhu cầu cơ thể.

Nhung thoi quen tuong tot nhung lai tang nguy co gay dot quy
Mặc quá nhiều không tốt cho sức khỏe

Trong khi đó, protein lại là nguồn dinh dưỡng rất khó tiêu hóa, nếu ăn nhiều vào buổi tối sẽ làm dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Điều này chính là nguyên nhân gây khó ngủ, mệt mỏi, đau đầu... vào buổi đêm.

Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều vào buổi tối, mà nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Đi tất 24/24 giờ

Theo các nhà khoa học cho biết đôi chân chính là lá phổi thứ hai của chúng ta, Mùa động, việc giữ ấm đôi chân là vô cùng quan trong nhưng nếu bạn đi tất 23/24 giờ sẽ không tốt cho sức khỏe chút nào.

Nguyên nhân, là khi bạn đi tất suốt ngày sẽ khiến cho đôi chân của bạn bí và máu huyết ở chân không lưu thông đươc sẽ ảnh hưởng tới xương khớp, và dễ gây tắc nghẹn dòng máu lưu thông trong người dẫn tới đột quỵ.

Nhung thoi quen tuong tot nhung lai tang nguy co gay dot quy-Hinh-2
Đi tất suốt ngày đêm không tốt cho sức khỏe

Tắm quá lâu với nước nóng

 Theo các chuyên gia cho biết khi bạn tắm quá lâu có thể khiến làn da dễ bị mất nước, da trở nên khô ráp, dễ mắc các chứng bệnh về da như khô da, chàm, nẻ... Thêm vào đó, kiểu tắm này vào thời điểm rét đậm rét hại dễ gây tình trạng thiếu dưỡng khí và gây co rút mạch, nhịp tim thất thường, nguy hiểm hơn có thể khiến đột tử. Trong thực tế cũng đã ghi nhận rất nhiều ca đột tử do thói quen tắm kiểu này vào mùa Đông.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)