Những thói quen tốt cho xương sống giúp dáng đẹp, chống gù lưng tôm

Google News

Gù lưng (hay còn gọi là lưng tôm) là hiện tượng biến dạng của đốt sống lưng khiến lưng bị cong vòng, ảnh hưởng rất lớn đến dáng đi, thẩm mỹ, sinh hoạt và cuộc sống của bạn.

Việc duy trì một phương pháp hít thở đúng cũng có thể giúp chúng ta có được dáng đứng thẳng - Ảnh: Internet
Để cải thiện dáng gù lưng tôm, giúp giữ lưng luôn thẳng, cần phải có những thói quen tốt cho xương sống sau đây:
Nhung thoi quen tot cho xuong song giup dang dep, chong gu lung tom
 
Tập đi thẳng lưng
Tập dáng đi thẳng lưng là cách khắc phục gù lưng đơn giản nhất cho bạn. Bạn có thể xem xét các bài tập chữa bệnh gù lưng sau đây. Chỉ bằng cách tập dáng đi thẳng lưng trước gương và đứng dựa vào tường mỗi ngày là bạn có đã có một cách sửa dáng đi gù hiệu quả:
- Đứng dựa vào tường: Cách sửa dáng đi gù đầu tiên cho bạn là đứng dựa vào tường. Đây là một bài tập thẳng cột sống cho bạn. Đối với hầu hết những người bị lưng tôm, lưỡi vai của họ không chạm vào tường. Kéo lưỡi vai của bạn xuống và để chúng chạm trực tiếp với tường. Tiếp theo, vươn dài cổ của bạn như thể ai đó đang kéo phần đầu của bạn lên. Ngửa đầu ra đằng sau cho đến khi đầu của bạn chạm vào bức tường. Di chuyển cằm của bạn cho đến khi nó song song với mặt đất.
- Luôn đứng thẳng bằng cả hai chân: Hãy chắc chắn rằng bạn đứng với trọng lượng bằng nhau ở cả hai chân. Di chuyển đến gương và chỉnh sửa tư thế để đảm bảo cổ và vai của bạn luôn thẳng. Kéo vai xuống càng xa càng tốt. Thắt chặt phần cơ bụng của bạn.
Thực hiện các bài tập thể dục hỗ trợ cột sống
Nhung thoi quen tot cho xuong song giup dang dep, chong gu lung tom-Hinh-2
 
Chúng ta nên dành khoảng 10-20 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục vùng lưng, cổ và vai. Đặc biệt, với những nhân viên văn phòng thường xuyên phải ngồi bàn máy thì những bài tập thể dục này càng quan trọng hơn để có một cột sống khỏe.
Chú ý đến góc làm việc
Nếu thường xuyên phải làm việc với máy tính, bạn cần sắp xếp cho mình một chỗ làm việc có khoa học và phù hợp với chiều cao của bản thân nếu không muốn lưng bị còng khi đang còn trẻ. Đặc biệt chú ý đến chiều cao của bàn và ghế. Phải bố trí làm sao để khi gõ máy tính, lưng của chúng ta luôn được giữ ở tư thế thẳng.
Tư thế cầm điện thoại
Nhung thoi quen tot cho xuong song giup dang dep, chong gu lung tom-Hinh-3
 
Việc vừa đi vừa sử dụng điện thoại dường như đã trở thành thói quen của hầu hết chúng ta trong thời buổi công nghệ. Việc làm này khiến lưng luôn phải gập xuống để mắt có thể quan sát được màn hình của thiết bị, dẫn đến lưng bị còng sau một thời gian. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, để có một tư thế đẹp, hãy tập cho bản thân thói quen dùng tay giữ điện thoại ở ngay trước mặt sao cho lưng không cần phải gập xuống mỗi khi sử dụng.
Phương pháp hít thở
Ít ai có thể ngờ rằng, việc duy trì một phương pháp hít thở đúng cũng có thể giúp chúng ta có được dáng đứng thẳng. Mấu chốt ở chỗ, bạn cần sử dụng cơ hoành để thực hiện việc hít vào và thở ra. Phương pháp này không những giúp cho quá trình hô hấp diễn ra hiệu qủa hơn mà đồng thời nó còn tác động và dần dần điều chỉnh cột sống về tư thế chuẩn.
Tập yoga
Các bài tập yoga có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện và nâng cao tinh thần lẫn sức khỏe. Ngoài ra, thường xuyên thực hiện các động tác yoga sẽ giúp chúng ta rèn luyện các nhóm cơ chủ chốt có chức năng hỗ trợ cho tư thế đứng chuẩn của cơ thể.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Quỳnh An/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)