Những thói quen khi ngủ khiến làn da của bạn trở nên xấu xí

Google News

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để làn da phục hồi, tuy nhiên nếu bạn mắc phải một số thói quen xấu dưới đây thì làn da sẽ không thể đẹp lên được.

Ngủ đủ giấc giúp bạn có được nhiều lợi ích sức khỏe và da đẹp cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, nếu mắc phải một số thói quen xấu khi ngủ dưới đây sẽ khiến da bạn không đẹp lên nổi, thậm chí còn xấu đi nhiều phần. Bạn hãy kiểm tra ngay và loại bỏ chúng để sở hữu một làn da đẹp hơn ngay từ trong giấc ngủ.
Không tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ
Buổi đêm là thời điểm làn da được tái tạo và phục hồi, chính vì vậy chúng cần được làm sạch để "thở". Sau một ngày hoạt động, trên da của bạn sẽ đầy những bụi bẩn, khói, mồ hôi, tế bào chết, các sản phẩm chăm sóc da và cả lớp trang điểm. Những thứ này tồn tại trên da qua đêm sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm mụn trứng cá bùng phát. Mọi chuyên gia da liễu đều khuyên ngay cả khi bạn không trang điểm cũng phải tẩy trang, làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ.
 
Rửa mặt quá kỹ
Làm sạch da trước khi đi ngủ là điều cần phải làm, tuy nhiên nếu bạn rửa mặt quá kỹ thì lại là "lợi bất cập hại". Dùng sản phẩm làm sạch mạnh, kỳ cọ quá mạnh tay, tẩy tế bào chết quá nhiều, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày chính là nguyên nhân dẫn đến kích ứng, tổn thương hàng rào độ ẩm tự nhiên của da. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da bị mỏng đi, khô đỏ, dễ nhiễm trùng và nổi mụn. Da mặt vốn dĩ khá nhạy cảm và mỏng manh, nên bạn cần phải làm sạch chúng một cách nhẹ nhàng, từ tốn.
 
Không chú trọng dưỡng da
Ban đêm là thời gian làn da nghỉ ngơi, và là thời điểm thích hợp để chăm sóc, tái tạo làn da. Thoa kem dưỡng da vào ban đêm sẽ giúp thúc đẩy quá trình tự phục hồi của da, đồng thời giúp cung cấp dưỡng chất, đem đến cho bạn làn da rạng rỡ vào sáng ngày hôm sau. Bạn không nên "lười" thoa kem dưỡng da nếu muốn tận dụng hết tác dụng của giấc ngủ đến sức khỏe làn da của mình.
 
Bỏ qua vùng môi và mắt
Đừng chỉ thoa kem dưỡng cho mỗi gương mặt mà bỏ qua hai bộ phận quan trọng này. Trên thực tế, vùng mắt và môi đều mỏng manh, nhạy cảm và dễ lão hóa, chính vì vậy bạn cần có sản phẩm riêng biệt để chăm sóc cho hai vùng da này. Hãy lựa chọn kem mắt và son dưỡng môi phù hợp và chăm chỉ sử dụng chúng trước khi đi ngủ nhé!
 
Không thay vỏ gối thường xuyên
Không thay vỏ gối từ tháng nọ qua tháng kia là nguyên nhân khiến cho bạn mãi không thể có được làn da đẹp. Vỏ gối tiếp xúc với cơ thể bạn mỗi ngày và chúng chứa khá nhiều vi khuẩn, mồ hôi, tế bào chết. Tốt nhất, bạn nên thay đổi và giặt giũ vỏ gối của mình hàng tuần hoặc thường xuyên hơn nếu đang bị mụn trứng cá. Vỏ gối cotton thô cứng sẽ không tốt cho da bằng vỏ gối làm bằng chất liệu mềm mại như lụa hoặc satin.
 
Nằm sấp, nằm nghiêng
Nằm sấp, nằm nghiêng là tư thế ngủ yêu thích của nhiều người, tuy nhiên chúng lại không hề tốt cho da mặt của bạn. Làn da mỏng manh của bạn khi nằm nghiêng sẽ bị ma sát vào gối, khiến chúng dễ bị hằn nếp nhăn và kém săn chắc hơn. Một chiếc vỏ gối mềm mại phần nào có thể giúp hạn chế điều này, tuy nhiên bạn vẫn nên nằm ngửa là tốt nhất.
Tắm nước quá nóng
Tắm nước ấm trước khi đi ngủ có thể là một liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn cơ bắp giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng nếu nhiệt độ nước quá nóng thì sẽ gây ra hậu quả ngược lại. Tắm nước quá nóng khiến huyết áp của bạn tăng cao, tim đập nhanh, gây mệt mỏi và làm làn da khô nẻ, mất nước, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
 
Nhiệt độ phòng ngủ quá cao
Mùa đông khiến cho chúng ta thích bầu không khí ấm áp, và thế là dễ có xu hướng tăng nhiệt sưởi ấm cho cả căn phòng. Thế nhưng, nếu nhiệt độ quá cao lại ảnh hưởng không tốt tới chất lượng giấc ngủ và làn da của bạn. Không khí nóng khiến độ ẩm trong không khí và cả làn da bạn cũng sẽ biến mất. Các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn chỉ nên chỉnh nhiệt độ phòng vừa phải và đặt thêm máy tạo độ ẩm không khí trong mùa đông khô lạnh.
Ăn đồ vặt nhiều muối trước khi đi ngủ
 
Nhâm nhi bánh quy, khoai tây chiên hoặc phô mai trước khi đi ngủ là thói quen thường gặp của nhiều người. Những món ăn vặt khoái khẩu này có thể khiến bạn thêm chút "chắc bụng", dễ ngủ, nhưng nếu thực sự quan tâm đến nhan sắc của mình thì bạn nên tránh xa chúng. Chúng đều chứa nhiều muối, có thể dẫn đến tình trạng dư thừa chất lỏng trong cơ thể, và hậu quả là sáng ra bạn sẽ thức dậy với gương mặt phù cùng bọng mắt to rõ. Trái cây và rau củ sẽ là lựa chọn ăn nhẹ lý tưởng trước khi đi ngủ bởi chúng không gây tích nước, đồng thời còn có tác dụng thanh lọc cơ thể.
Theo helino.ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)