Những thói quen giúp nam giới kéo dài thêm 12 năm tuổi thọ

Google News

Một nghiên cứu mới cho rằng, bằng cách thực hiện 5 thói quen lành mạnh sau, nam giới có thể kéo dài tuổi thọ thêm 12 năm trong khi nữ giới là 14 năm.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard đã đưa ra những cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ thêm hàng thập kỷ. Tất cả những gì bạn cần là không bao giờ hút thuốc, có chỉ số BMI khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên, tránh lạm dụng đồ uống có cồn và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.
Một nghiên cứu mới cho rằng, bằng cách thực hiện 5 thói quen lành mạnh sau, nam giới có thể kéo dài tuổi thọ thêm 12 năm trong khi nữ giới là 14 năm. 

Được đăng trên tạp chí Circulation, bài báo kết luận rằng những người đàn ông tuân thủ 5 thói quen trên có thể sống lâu hơn 12 năm so với những người không có thói quen nào.

Những phụ nữ có những thói quen lành mạnh này có thể sống thêm 14 năm. Những thói quen này cũng làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư, 2 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Hoa Kỳ. Nghiên cứu này đã sử dụng dữ liệu từ hai nghiên cứu lớn hơn trên hơn 123.000 người. Ngay cả các nhà nghiên cứu cũng ngạc nhiên bởi những người sống lâu hơn khi họ theo những thói quen lành mạnh.

Dưới đây là 5 thói quen giúp kéo dài tuổi thọ nam giới nên thực hiện:

Bỏ hút thuốc

Nghiên cứu từ năm 2002 kết luận rằng ngay cả những người bỏ thuốc lá ở tuổi 65 tuổi có thể sống lâu hơn so với những người vẫn hút thuốc. Và những người đàn ông cai thuốc lá ở tuổi 35 có thể kéo dài tuổi thọ thêm khoảng 7 đến 8 năm nữa.


Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy những người có nguy cơ tử vong sớm có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 18,5 đến 24,9. Theo Viện Y tế Quốc gia, những người có chỉ số BMI trên 25 được coi là thừa cân và những người có chỉ số BMI trên 30 được coi là béo phì. Chỉ số BMI của bạn được tính như sau: BMI = kg (trọng lượng cơ thể)/m.m (chiều cao). Chỉ số BMI trong khoảng 18,5 - 25 được coi là mức tiêu chuẩn cho sự cân bằng.

 

Tập thể dục thường xuyên

Theo tác giả của nghiên cứu, bạn không cần tập luyện cật lực mỗi ngày mà chỉ cần đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày ở tốc độ vừa phải và nhanh là đủ giúp kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên vận động tích cực có tác dụng cải thiện trí nhớ, tâm trạng và khả năng học tập của bạn.

 

Tránh lạm dụng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là thứ thu hút rất nhiều nam giới. Tuy nhiên, nếu muốn kéo dài tuổi thọ, tuyệt đối không nên lạm dụng đồ uống có cồn. Theo nghiên cứu, nam giới chỉ nên sử dụng 5 - 30g rượu mỗi ngày, hoặc 1 chai bia thông thường.

 

Thay thế đồ ăn nhanh bằng thực phẩm lành mạnh

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Harvard đã đánh giá chế độ dinh dưỡng của mọi người dựa trên các thành phần lành mạnh trong bữa ăn của họ, bao gồm cả yếu tố chất lượng thực phẩm. Vì vậy, nếu muốn kéo dài tuổi thọ, nam giới nên ăn các loại ngũ cốc nguyên chất và toàn bộ trái cây thay vì ăn ngũ cốc đã qua chế biến hay nước ép. Những người thường xuyên ăn những thực phẩm lành mạnh như rau lá xanh, bột yến mạch, cá, quả hạch và rau đậu có xu hướng sống lâu hơn.

 

Theo Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)