Những thói quen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Google News

Ung thư vú đang ngày càng phát triển mạnh hơn trong xã hội hiện nay. Do đó, con gái nên chú ý phòng tránh bệnh ngay từ sớm bằng cách duy trì một số thói quen lành mạnh sau.

Ung thư vú thường xảy ra khi một số tế bào ở vú phát triển bất thường, phân chia nhanh và tích lũy lại, tạo thành cục u. Bệnh này sẽ dần lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể thông qua hệ bạch huyết và mạch máu. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, từ lối sống sinh hoạt, môi trường sống hay yếu tố di truyền cũng có thể là nguyên nhân làm hình thành bệnh.
Chính vì vậy, bạn cần duy trì đều đặn một số thói quen lành mạnh sau để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú từ sớm.
Duy trì hoạt động thể chất thường xuyên
Các bộ môn thể thao sẽ giúp con gái duy trì cơ thể cũng như tâm trí luôn khỏe mạnh. Đây cũng là cách làm giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nữ giới nếu đi bộ khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày có thể giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú lên tới 18%.
Nhung thoi quen giup giam nguy co mac benh ung thu vu
 
Tự kiểm tra vú mỗi tháng/lần
Mỗi tháng, bạn nên dành thời gian tự kiểm tra vú theo hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Khi thực hiện việc kiểm tra vú thường xuyên, bạn sẽ phát hiện sớm được các khối u để có biện pháp chữa trị kịp thời. Điều quan trọng nữa là bạn cần nhớ để ý tới các biểu hiện khác thường ở vùng ngực của mình trong mỗi lần kiểm tra.
Nhung thoi quen giup giam nguy co mac benh ung thu vu-Hinh-2
 
Áp dụng chế độ ăn ít chất béo
Một chế độ ăn chứa nhiều chất béo lành mạnh như axit béo Omega 3 trong các loại cá, các loại hạt... thường giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cũng như các bệnh khác. Còn nếu bạn cứ duy trì thói quen tiêu thụ nhiều chất béo xấu như đồ chiên rán, dầu mỡ thì nguy cơ cao không chỉ mắc bệnh ung thư vú mà còn có thể là tim mạch, béo phì...
Nhung thoi quen giup giam nguy co mac benh ung thu vu-Hinh-3
 
Nói không với rượu
Thói quen uống rượu nhiều có thể làm ảnh hưởng xấu tới các hormone, từ đó làm tăng sự nhạy cảm ở mô vú. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, dù cho bạn có cắt giảm bớt việc uống rượu thì nó vẫn có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư vú. Do vậy, cần nói không với rượu ngay từ bây giờ để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư vú con gái nhé!
Cởi áo ngực trước khi ngủ
Áo ngực có tác dụng nâng đỡ bầu ngực của bạn, nhưng nó cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để thả lỏng, thư giãn. Vậy nên, mỗi tối trước khi ngủ, bạn nên nhớ cởi bỏ áo ngực ra để giúp cơ thể được nghỉ ngơi thoải mái nhất và không làm ngực bị gò bó, khó chịu.
Nhung thoi quen giup giam nguy co mac benh ung thu vu-Hinh-4
 

Theo helino.ttvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)