Những thói quen ăn sáng "tự đầu độc bản thân" hại cơ thể

Google News

Chỉ mặt thói quen ăn sáng 'tự đầu độc bản thân' hại cơ thể hơn cả ung thư quá nhiều người mắc mà vô tư không hay biết hoặc chủ quan thờ ơ.

Một trong những bí quyết sống thọ của người Nhật chính là chú trọng vào bữa sáng, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu để cơ thể hoạt động suốt ngày dài. Chính vì vậy, đây là bữa ăn vô cùng quan trọng và bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

Ăn sáng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể, về lâu dài có thể dẫn đến một số căn bệnh như dạ dày, gan, thận...

Dưới đây là những thói quen ăn sáng gây hại sức khỏe bạn cần thay đổi càng sớm càng tốt:

 

Nhung thoi quen an sang

Ảnh minh họa

Ăn sáng quá sớm, ăn sau khi thức dậy

Nhiều người có thói quen buổi sáng 5-6h dậy rồi ăn sáng luôn, họ cho rằng như vậy có thể kịp thời bổ sung năng lượng cơ thể cần thiết. Tuy nhiên, bữa sáng ăn quá sớm sẽ làm tổn thương dạ dày.

Trong quá trình ngủ vào ban đêm, phần lớn các cơ quan trên cơ thể người đều được nghỉ ngơi, nhưng cơ quan tiêu hóa do cần tiêu hóa hấp thụ thức ăn của bữa tối, thông thường đến lúc sáng sớm mới thực sự đi vào trạng thái nghỉ ngơi, nếu bữa sáng ăn quá sớm, sẽ ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi của dạ dày.

Ăn sáng quá nhanh

Các chuyên gia cho biết, việc ăn quá nhanh sẽ khiến khả năng tiêu hóa không tốt, nguy cơ béo phì tăng gấp đôi. Nhai không kỹ, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, xác suất bị bệnh trào ngược thực quản cũng tăng lên nhiều, hơn nữa ăn quá nhanh không thể kích thích hoạt động của não, người sẽ trở nên trì trệ.

Ăn sáng với đồ ăn vặt

Những đồ ăn vặt như bánh quy, sôcôla… dùng cho bữa sáng sẽ rất nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, hầu như những đồ ăn này là các thực phẩm khô, trong khi đó cơ thể buổi sáng đang trong trạng thái mất nước.

Nếu sử dụng đồ ăn khô cho bữa sáng thì sẽ không có lợi cho tiêu hóa và hấp thu. Ngoài ra, ăn sáng với các loại thực phẩm khô dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng cũng như sự suy giảm về thể chất, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Ăn sáng muộn

Nhiều người có thói quen ngủ nướng nên thường ăn sáng rất muộn. Thế nhưng bạn có biết, ăn sáng sau 9 giờ sẽ khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn và mất cảm giác ngon miệng khi thưởng thức bữa sáng. Đây cũng chính là lý do cơ thể khó hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu và ảnh hưởng đến bữa trưa.

Thay vào đó, bạn hãy hình thành thói quen dậy sớm và ăn sáng trong khoảng 6-7 giờ sáng là tốt nhất. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)