Những thay đổi ở các bà vợ khiến chồng chán, chỉ muốn ly dị

Google News

Điều đáng sợ nhất đối với nhiều phụ nữ không phải là tuổi tác, nhan sắc tàn phai mà chính là việc bị chồng chán. Chán vợ là nguyên nhân hàng đầu gây đổ vỡ hôn nhân.

Sau khi kết hôn, sinh con, hầu hết các bà vợ đều thay đổi về cả tâm tính, hình thức, Để rồi sau một thời gian, đến chồng cũng không còn nhận ra vợ, người yêu ngày xưa của mình.
Dưới đây là những thay đổi cần “báo động đỏ” cho các bà vợ biết rằng họ rất dễ bị chồng chán. Nếu thấy mình rơi vào những liệt kê dưới đây, chị em nên nghiêm túc xem xét lại bản thân để rồi tìm cách khắc phục.
Không coi trọng hình thức, quần áo xộc xệch, có gì mặc đó
Ngày còn yêu nhau, bạn là cô gái nữ tính, diện đồ điệu đà, toàn các thương hiệu thời trang nổi tiếng, thì sau khi lấy chồng có tư tưởng “ván đã đóng thuyền” bắt đầu trở lại sống thoải mái với bản chất thực của mình, “có gì mặc nấy” khiến họ “xuống cấp” trong mắt chồng. Từ chỗ ngạc nhiên, bất ngờ, các anh chồng bắt đầu cảm thấy “chán vợ”.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều chị em chọn cách ở nhà làm nội trợ, không thường xuyên đi ra ngoài nên cứ ăn mặc thoải mái, khi đi đâu tiệc tùng với chồng có khi lục tung tủ quần áo cũng không lựa được bộ tươm tất.
Chính việc vợ ăn mặc lôi thôi, không chỉn chu là nguyên nhân khiến chồng ngày càng ngoại tình nhiều hơn. Anh ấy luôn muốn tìm kiếm những cái mới, cái đẹp nhưng vợ ngày càng xấu xí và già nua. Trong khi đó, bên hàng xóm, ở cơ quan, ra ngoài đường… vẫn luôn có những cô gái xinh đẹp, ăn mặc hợp mốt, cử chỉ dịu dàng khiến nhiều chàng không thể không “rung rinh”.
Vì vậy, phụ nữ nên nhớ, ăn mặc đẹp là điều kiện tiên quyết trong việc giữ chồng.
Ảnh minh họa. 
Dành quá nhiều thời gian cho con
Những người phụ nữ khi có con, đặc biệt là con đầu lòng thường dành hết thời gian quan tâm đến con. Điều này khiến các ông chồng cảm thấy mình bị bỏ rơi, dễ dẫn đến việc ganh tỵ rằng vợ quan tâm con, bỏ bê chồng không chăm lo. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho đàn ông cảm thấy cô đơn, thiếu thốn tình cảm dễ dẫn đến việc chồng bạn tìm kiếm những mối quan hệ ngoài luồng.
Tăng cân nhanh chóng
Rất nhiều chị em bị tăng cân nhanh chóng sau khi sinh. Thời điểm này, cơ thể cần hấp thu năng lượng, ai cũng bảo ăn nhiều có sữa cho con bú, còn chồng thì ngày càng ngán ngẩm với thân hình “đồ sộ” của vợ.
Nhiều phụ nữ vô tư nghĩ rằng trong thời gian mang thai ăn nhiều cho con khỏe, đến khi sinh rồi ăn nhiều cho có sữa nuôi con. Cũng vì vậy mà chị em ngày càng tăng cân chóng mặt, không thể kiểm soát. Đây chính là nguyên nhân dễ khiến chồng nhìn vợ mà ngán ngẩm bởi hầu hết các ông chồng đều thích vợ mình có thân hình mảnh mai hoặc “đồng hồ cát”.
Nói xấu nhà chồng, ăn nói bỗ bã, kém duyên
Đa số chị em sau khi kết hôn khi đến cơ quan hay trong các cuộc cà phê, buôn chuyện với đồng nghiệp, bạn bè thường nói xấu chồng, gia đình chồng như thế này, thế kia,
Bên cạnh đó, nhiều người cũng thường có xu hướng ăn nói khá thẳng thắn, kể cả những vấn đề phòng the nhạy cảm hoặc văng bậy thoải mái. Tất cả những điều này sẽ ngầm phá hủy hạnh phúc hôn nhân của bạn.
Tranh cãi tiêu cực
Đã là vợ chồng thì hầu như việc xảy ra “chiến sự” là chuyện thường tình. Nhưng phụ nữ lại thường dai dẳng trong tranh cãi, trong khi đàn ông lại rất chán ghét việc bị “tra tấn” kiểu như vậy. Thay vì những câu chỉ trích nặng nề như : “Anh thật là chẳng được việc gì!” “tất cả là tại vì người chồng như anh”, thì các bà vợ nên dùng các cụm từ nói nhẹ nhàng như: “Em cảm thấy...”, “điều em cần là...” để làm giảm bớt căng thẳng.
Theo Minh Anh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)