Những tấm biển bệnh viện khiến bệnh nhân... "xoắn" hết cả não

Google News

BQL bệnh viện đã nhọc công nghiên cứu ra những tấm biển chỉ dẫn "xoắn" não này nhằm phân tán sự chú ý và giảm bớt cơn đau của bệnh nhân không?

Bước chân vào bệnh viện, hầu hết bệnh nhân ai cũng vội và thường đang trong trạng thái lo lắng, hoảng loạn. Có phải chính vì vậy nên các bác sĩ, y tá và ban quản lý bệnh viện đã nhọc công nghiên cứu ra những tấm biển chỉ dẫn "xoắn" não nhằm phân tán sự chú ý và giảm bớt cơn đau của bệnh nhân không?
Dưới đây là những bức ảnh chụp lại những chỉ dẫn gây "xoắn" não do PV mới chụp được tại các bệnh viện.
Nhung tam bien benh vien khien benh nhan... "xoan" het ca nao
 Chỉ dẫn bệnh nhân được dán tại Bệnh viện Đa khoa Saint Paul ( Ảnh: a. Hoàng)
Đa số bệnh nhân đều đọc đi đọc lại tấm biển và suy nghĩ rất lâu. Một số người thừa nhận không hiểu gì. Trong khi đó một số bệnh nhân lại suy diễn theo chiều hướng: "Kiểu như là 01-> khám mới, còn 0101 thì vào đọc kết quả và kê đơn phải không bác sỹ?". Khiến cho bác sỹ cũng cảm thấy suy nghĩ của bệnh nhân vô cùng khó hiểu!
Nhung tam bien benh vien khien benh nhan... "xoan" het ca nao-Hinh-2
Tấm biển chỉ đường tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Tiếp). 
Một nhóm người nhà đến thăm bệnh đang hào hứng đi theo chỉ dẫn và chụp ảnh "check in" tại tấm biển chỉ đường tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.
Nhung tam bien benh vien khien benh nhan... "xoan" het ca nao-Hinh-3
Những tấm biển rất rõ ràng lại cũng khiến người nhà bệnh nhân khá "xoắn" não (AMH). 
Bên cạnh những chỉ dẫn đánh đố, loằng ngoằng, đôi khi chính những tấm biển có câu cú đàng hoàng, nội dung chi tiết rõ ràng nhưng vẫn khiến bệnh nhân và người nhà phải "xoắn" não.
Tuy tạo nên không ít sự phức tạp và hiểu lầm, nhưng xét cho cùng những tấm biển "xoắn" não vẫn phát huy tác dụng của nó. Bởi có nhiều lúc chính việc giải mã những tấm biển này, truyền tai nhau những kinh nghiệm sinh tồn ở bệnh viện lại là nguồn cảm hứng bất tận và giúp bệnh nhân cũng như người nhà của họ tạm quên đi nỗi sợ hãi bệnh tật.
Theo HV/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)