Những tai nạn khủng khiếp có thể xảy ra khi làm đẹp tóc

Google News

(Kiến Thức) - Bỏng, hoại tử, rụng tóc, cháy tóc...là những tai nạn khi làm đẹp tóc mà bạn hoàn toàn có nguy cơ gặp phải.

Mới đây, có 2 phụ nữ bị tai nạn khi làm đẹp tóc đón Tết ở TP HCM. Hình ảnh về vành tai bị bỏng xám đen và một mảng đầu bị bỏng sau đó hoại tử khiến các bác sĩ phải bóc lớp hoại tử cấy da mới lên đầu hai phụ nữ đó khiến nhiều người rùng mình khiếp đảm.
Theo các bác sĩ nguyên nhân khiến hai phụ nữ đó bị bỏng có thể do hóa chất hấp dầu ở nhiệt độ quá nóng chảy xuống vành tai. Thực tế những tai nạn khủng khiếp khi làm đẹp tóc đó hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ ai.
Dưới đây là những tai nạn khi làm đẹp tóc hoàn toàn có thể xảy ra chị em nên lường trước.
Bỏng vành tai sau khi hấp dầu cho tóc
Nhung tai nan khung khiep co the xay ra khi lam dep toc
 Bỏng vành tai sau khi hấp dầu cho tóc. Ảnh: Công lý.
Tai nạn này xảy ra với chị T.T.T. 38 tuổi, ở TP.HCM. Người phụ nữ này đi hấp dầu tại một tiệm làm tóc, tuy nhiên sau khi xong, chị có cảm giác vành tai mình nóng rát. Về nhà thì thấy vành tai sưng và đỏ lên, có chỗ bị tóp miếng da.
Sau một khoảng thời gian dài chữa trị tại nhà không đỡ chị T đã nhập viện khám và điều trị. Kết quả thăm khám bác sĩ xác định bệnh nhân này bị bỏng sâu 1/2 vành tai bên trái. Trong đó, 1/3 vành tai đã bị bỏng hoại tử đen. Phần hoại tử đen này phải cắt bỏ.
Theo các bác sĩ có thể, bệnh nhân này bị bỏng do hóa chất hấp dầu ở nhiệt độ quá cao chảy xuống vành tai.
Bỏng sâu da đầu hoại tử phải cấy da vì uốc tóc
Nhung tai nan khung khiep co the xay ra khi lam dep toc-Hinh-2
 Bỏng sâu da đầu hoại tử phải cấy da vì uốc tóc. Ảnh: TN.
Tai nạn khi làm đẹp khủng khiếp này cũng xảy ra với một nữ bệnh nhân 16 tuổi ở Lâm Đồng. Bệnh nhân này cũng bị bỏng trong khi uốn tóc.
Như thông tin mà bệnh viện cung cấp mới đây, nữ bệnh nhân 16 tuổi trên bị bỏng sâu vùng da đầu phía sau, có diện tích 5x10 cm, sau đó do không chữa trị đúng cách mảng da đầu bị bỏng bị hoại tử nghiêm trọng nên các bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật ghép mảng da đầu cho bệnh nhân này.
Được biết nguyên nhân bệnh nhân bị bỏng là do ống lô uốn tóc quá nóng gây ra.
Dị ứng kinh hoàng với thuốc nhuộm tóc
Nhung tai nan khung khiep co the xay ra khi lam dep toc-Hinh-3
 Nạn nhân bị dị ứng khủng khiếp với thuốc nhuộm tóc.
Tại nạn này từng xảy ra với rất nhiều trường hợp ở cả trong và ngoài nước. Thậm chí có nhiều người bị biến dạng mặt, mũi, da đầu hoàn toàn do dị ứng nghiêm trọng với thuốc nhuộm tóc sau khi nhuộm thay đổi màu tóc làm đẹp.
Theo chia sẻ của cô Jo Thomson sống tại Margate, Kent, Anh một nạn nhân bị dị ứng thuốc nhuộm tóc khủng khiến thì: "Sau khi nhuộm thuốc nhuộm tóc lên đầu, tôi cảm giác như có ai đó đổ xăng lên đầu và thắp lửa như ngọn đuốc cháy bùng trên đầu, thật kinh hoàng".
Rộp da, dị ứng, sưng tấy, tóc rụng từng mảng vì tẩy tóc
Nhung tai nan khung khiep co the xay ra khi lam dep toc-Hinh-4
 Cận cảnh một nạn nhân của tẩy tóc đổi màu. Ảnh: Kenhsuckhoe.
Tình trạng trên xảy ra với một nạn nhân tên K.N tại Hà Nội, theo lời kể của K.N, trước khi tẩy tóc, chủ hàng tóc không sờ qua tóc, không hỏi tình trạng làm tóc trước đây, không tư vấn, không ước tính đong lượng thuốc như thế nào... mà chỉ nhìn qua rồi bảo tẩy luôn. Sau đó nhân viên làm tóc cũng trộn bột, bôi tẩy cả đầu mà không hề đong đếm tỉ lệ. Kết quả sau khi bôi thuốc tẩy tóc thì K.N có cảm giác như bị dứt từng sợi tóc một ở cả đầu, sau đó là đau đầu, buồn nôn rồi nổi mẩn đỏ dị ứng trên mặt.
Sau khi hoàn tất quá trình tẩy và nhuộm tóc không khác nào tra tấn, K.N đã bị rộp, sưng tấy da đầu còn tóc thì rụng từng mảng một rất khủng khiếp.
Thu Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)