Những tác dụng không ngờ của mật ong bạn phải biết

Google News

Mật ong đã được biết đến và sử dụng suốt hàng nghìn năm qua tuy nhiên có những tác dụng thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Từ xa xưa, loài người đã biết đến tác dụng của mật ong và xem mật ong như một thực phẩm vàng mà thiên nhiên đãi ngộ cho con người.
Thành phần dinh dưỡng khá đa dạng lại kèm thêm tính kháng khuẩn mạnh nên mật ong có nhiều công dụng như làm gia vị ngọt thay đường, làm bánh, chữa bệnh, giúp lành vết thương....
Nhung tac dung khong ngo cua mat ong ban phai biet
Ảnh minh họa - Internet 
Giảm ho
Nếu bạn bị đau họng, ho dai dẳng, đừng quên mật ong bởi nó có tác dụng giúp giảm ho, làm dịu cơn ngứa họng khá hiệu quả.
Chỉ cần một chút biến tấu với các nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tự làm kẹo chữa ho từ mật ong với gừng và chanh ngay tại nhà, cất tủ lạnh để dùng dần mỗi khi cần.
Giải rượu
Mật ong chứa hàm lượng fructose cao nên bạn chỉ cần dùng 1 thìa nhỏ mật ong sẽ giúp trung hòa các độc tố và giải rượu nhanh hơn.
Chuyên gia khuyến khích pha mật ong với nước hoặc trà để uống vì sự kết hợp này còn giúp cấp nước cho cơ thể, loại bỏ cảm giác nôn nao, mệt mỏi vào buổi sáng sau 1 đêm nhậu nhẹt.
Nhung tac dung khong ngo cua mat ong ban phai biet-Hinh-2
Ảnh minh họa - Internet 
Giảm cân
Đường có trong mật ong có thành phần khác với chất đường có trong các chất làm ngọt khác. Mật ong giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp giảm cân. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của mật ong tươi.
Giảm nồng độ cholesterol
Mật ong không chứa cholesterol. Nó chứa các vitamin góp phần làm giảm mức cholesterol. Dùng mật ong hằng ngày có tác dụng chống ô xy hóa trong cơ thể.
Tim khỏe mạnh hơn
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống ô xy hóa có trong mật ong có thể ngăn ngừa các động mạch thu hẹp vốn có thể dẫn đến suy tim, suy giảm trí nhớ hoặc nhức đầu. Uống một ly nước với một thìa mật ong sẽ giúp ngăn ngừa việc này.
Tăng cường trí nhớ
Nghiên cứu cho thấy mật ong có khả năng chống lại stress, hồi phục hệ thống chống ô xy hóa tế bào và kết quả là cải thiện trí nhớ.
Tốt cho hệ tiêu hóa
Mật ong là một chất khử trùng mạnh, do đó bạn nên ăn một thìa mật ong mỗi sáng khi dạ dày còn rỗng. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh khác nhau liên quan đến đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi mật ong đi qua dạ dày, nó sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và chữa lành các vết thương nhỏ trong niêm mạc.
Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress
Điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng thực tế đúng là vậy. Mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt mệt mỏi . Glucose chứa trong mật ong rất cần thiết cho hoạt động của các nơ-ron thần kinh. Nó được hấp thụ nhanh chóng vào trong máu, làm cho việc thư giãn và giảm các rối loạn tâm lý trở nên hiệu quả hơn.
Khi kết hợp với một loại thuốc tự nhiên khác có tính chất khử trùng và chữa bệnh mạnh mẽ như tỏi, sức mạnh của mật ong sẽ tăng lên gấp 10 lần. Hỗn hợp mật ong tỏi sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh.
Dưới đây là một số công thức kết hợp giữa mật ong và tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Công thức 1:
Thành phần
- 3-4 nhánh tỏi
- 1 chén mật ong tươi
- 1 bình nhỏ có nắp.
Cách làm
Tách các nhánh tỏi và loại bỏ lớp vỏ ngoài của chúng. Đặt chúng vào trong bình, rồi đổ mật ong lên. Bỏ bớt bong bóng nếu cần. Đậy nắp và đợi trong vài ngày. Uống 1 thìa hỗn hợp mỗi ngày khi dạ dày còn rỗng, bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống và khỏe mạnh hơn bao giờ hết.
Công thức 2:
Thành phần
- 4 nắm tay tỏi cắt nhỏ
- 1 củ hành tây cắt nhỏ
- 2 quả ớt đỏ cắt nhỏ
- 1 muỗng canh gừng xắt nhỏ
- 1 quả chanh
- 1 thìa cà phê dấm táo
- 1 bình 500ml.
Cách làm
Cho hành tây cắt nhỏ vào dưới cùng của bình. Sau đó thêm tỏi và ớt. Tiếp theo cho gừng xắt nhỏ và từ từ đổ nước chanh vào bình. Ở trên cùng, thêm một thìa cà phê dấm táo và đóng bình thật chặt. Để thừa một khoảng không gian để hỗn hợp có thể lên men. Cất giữ bình ở nơi tối, thoáng mát và sử dụng thường xuyên hoặc cho đến khi tất cả các triệu chứng của bạn đã biến mất.
Thu Hà
Theo Thu Hà/ PhunuNews

>> xem thêm

Bình luận(0)