Những suy nghĩ sai lầm của vợ khi biết tin chồng ngoại tình

Google News

Nếu bạn nghĩ đàn ông ngoại tình chỉ vì nhu cầu thể xác hay nhân tình của anh ta luôn thu hút hơn mình, thì bạn đã sai lầm.

Đàn ông ngoại tình vì nhu cầu sinh lý
Nhiều bà vợ luôn mặc định rằng, đàn ông ra ngoài "tòm tem" cũng chỉ vì chuyện ấy, tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Không chỉ đơn thuần là nhu cầu thể xác, khi đàn ông gặp người phụ nữ mới mang lại cho họ cảm giác thấu hiểu, đồng điệu tâm hồn, cũng có thể dẫn đến mối quan hệ ngoài luồng. Ban đầu chỉ là những cuộc trò chuyện, tin nhắn chia sẻ với nhau, lâu dần sẽ dẫn đến những chuyện tình quá giới hạn và kết quả cuối cùng cũng dẫn đến sex.
Nhung suy nghi sai lam cua vo khi biet tin chong ngoai tinh
Đàn ông ngoại tình không chỉ vì nhu cầu thể xác. Ảnh minh họa: Internet 
Ngoại tình, nói cách khác chính là khi người đàn ông tìm kiếm những điều còn thiếu trong hôn nhân của mình. Đó có thể là tìm lại cảm giác đắm say lúc vừa yêu, sự tôn trọng từ đối phương, được lắng nghe và chia sẻ… Một số người không chung thủy bởi bạn đời quá hoàn hảo và họ cảm thấy quá mệt mỏi vì điều đó.
Người mới luôn hơn mình về mọi mặt
Khi phát hiện chồng “ăn chả”, nhiều bà vợ nghĩ ngay đến việc người mới của chồng ắt hẳn phải là người hơn mình rất nhiều, đặc biệt là ngoại hình. Chỉ đến khi mặt đối mặt thì không ít người mới ngã ngửa ra rằng, cô ta có gì hơn mình mà chồng mình lại si mê đến thế?
Chuyên gia tâm lý Tuấn Lê chia sẻ, ngoại hình cũng là một trong những yếu tố thu hút nam giới, nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất để giữ chân họ. Theo đó, đàn ông có xu hướng ngoại tình khi một người mới xuất hiện và có thể cho anh ta cảm giác mà họ chưa được đáp ứng từ người bạn đời.
Ví dụ lúc mới yêu, khi được chàng làm cho một điều gì đó, người phụ nữ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, thậm chí thể hiện thái độ biết ơn rất chân thành. Điều này khiến đàn ông không chỉ cảm nhận được tình yêu mà còn thỏa mãn sự nam tính của bản thân. Tuy nhiên sau một thời gian dài kết hôn, những áp lực vô hình như áp lực công việc, cuộc sống, con cái… dần dần “giết chết” sự lãng mạn trong tình yêu và phụ nữ dần quên đi những "lời có cánh" cho đối phương.
Khi mất đi cảm giác mà cần phải được thỏa mãn, họ sẽ đi tìm điều này ở bên ngoài. Người phụ nữ mới này sẽ mang lại cho họ sự nồng nhiệt như vợ mình thuở ban đầu, dù đôi khi cảm xúc này là giả tạo. Nhưng dù sao họ vẫn cảm thấy sống trong hạnh phúc giả tạo vẫn tốt hơn sự lạnh nhạt trong căn nhà của mình.
“Ngựa quen đường cũ”
Không phải anh chàng nào ngoại tình cũng xuất phát từ bản chất. Nhiều gã đàn ông ngoại tình vì họ mắc chứng “nghiện ngoại tình”. Cảm giác được yêu vụng trộm, chinh phục một ai đó sẽ kích thích cảm xúc nam giới rất mãnh liệt. Và bởi nghiện ngoại tình cũng tương tự như nghiện rượu hay ma túy.
Theo các chuyên gia tình dục học, ngoại tình cũng rất dễ gây nghiện vì khi lúc này lượng adrenaline trong cơ thể được kích thích giải phóng ở mức cao, tương tự như cảm giác khi bạn chơi những bộ môn thể thao yêu thích.
Song không phải anh chàng nào cũng mang trong mình dòng máu “trăng hoa”. Nếu nguyên nhân ngoại tình của anh ấy xuất phát một phần lỗi từ bạn, hãy cho họ cơ hội để sửa sai.
Theo Yên Lam/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)