Những sai lầm khi ăn uống gây hại dạ dày, đường tiêu hóa rối loạn

Google News

Những thói quen ăn uống sai lầm dưới đây có thể gây tổn hại lớn cho sức khỏe của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa, cần loại bỏ ngay:

Ăn quá nóng

Nhiều người nghĩ rằng ăn uống thì nên ăn ngay khi thức ăn còn nóng, điều này là không sai, nhưng nóng cỡ nào thì an toàn, nhiều người lại chưa phân biệt được.

Thức ăn khi đang nóng ở nhiệt độ vượt quá 65 ℃ sẽ gây thiệt hại cho niêm mạc miệng và thực quản, dễ dẫn đến bệnh răng miệng và các rối loạn chức năng thực quản, trong thời gian dài sẽ hình thành ung thư.

Tư thế ngồi sai khi ăn uống

Nhiều người không coi trọng tư thế ngồi khi ăn uống, có người thích ngồi trên sofa hoặc ngồi xổm hoặc thậm chí ngồi gù lưng để ăn uống mà không nghĩ rằng điều này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nhung sai lam khi an uong gay hai da day, duong tieu hoa roi loan

Những dáng ngồi sai không chỉ gây áp lực lớn lên dạ dày và khoang bụng, mà còn có thể làm giảm chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa, trong lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa.

Uống đồ uống có đường

Đồ uống có đường có hại cho sức khỏe của bạn. Nhiều tác động tiêu cực của đồ uống có đường có thể do fructose. Thường xuyên tiêu thụ đồ uống có đường có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Trong một nghiên cứu có kiểm soát trong 12 tuần, những người thừa cân và béo phì đã tiêu thụ 25% lượng calo của họ dưới dạng đồ uống có đường fructose.

Ít vận động

Ít vận động có thể dẫn đến việc giảm đáng kể số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Đáng chú ý, nhiều người có thói quen ngồi một chỗ nhiều giờ liên để làm việc. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến tỷ lệ trao đổi chất và sức khỏe tổng thể.

Tập thể dục hoặc chơi thể thao có thể ảnh hưởng lớn đến số lượng calo bạn đốt cháy, ngay cả các hoạt động thể chất cơ bản, như đứng lên và đi cầu thang.

Ăn uống kén chọn, đơn điệu

Rất nhiều người có thói quen ăn uống kén chọn, tức là chỉ cần chọn món ăn ưa thích của mình để ăn, từ đó dẫn đến hiện tượng ăn uống thiên lệch, thích gì ăn nấy, thiếu sự cân bằng. Đặc biệt là trẻ nhỏ, việc này bạn cần phải đặc biệt chú ý thay đổi.

Thói quen ăn uống thiếu cân bằng có thể gây ra những tác hại cho cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng, tạo thành thói quen kéo dài gây bất lợi cho sức khỏe.

Theo Mộc/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)