Những rau củ là 'khắc tinh' chống ung thư cực tốt giá 'rẻ như bèo'

Google News

Rất ít người biết được rằng, trong những loại thực phẩm mà chúng ta thường xuyên sử dụng hằng ngày như đậu phụ, súp lơ xanh, cà rốt,... có chứa những chất dinh dưỡng với khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư quái ác.

Củ nghệ – ức chế các tế bào ung thư vú, tử cung, ruột kết

Các nghiên cứu cho thấy nghệ chứa hợp chất bao gồm cả curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa mạnh.

Nghiên cứu cũng ghi nhận, nghệ có thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và chống lại bệnh trầm cảm.

Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô.

Nấm - thuốc kháng ung thư cho cơ thể

Nấm hương có chứa chất β-D-Glucosidase, có thể tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Nó có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…

Nấm hương không chỉ chứa nhiều β-D-Glucosidase, mà còn có thành phần của chất cảm ứng interferon có thể xâm nhập vào tế bào ung thư ức chế sự phát triển của khối u.

Do đó, các bệnh nhân ung thư sau khi phẫu thuật, thường xuyên dùng nấm hương, nấm vân chi có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'

Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô. Ảnh minh họa: Internet
Măng tây

Hàm lượng kẽm trong măng tây rất cao, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển, đồng thời ức chế hoạt động của các chất gây ung thư. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều măng tây, các tế bào ung thư sẽ không dám tới “làm phiền”. Ngoài ra, măng tây còn chứa một lượng lớn vitamin, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải (cải bắp, mầm cải Brussel, cải củ...) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoid và khoáng chất. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphan. Hợp chất này đã cho thấy tiềm năng lớn trong phòng thí nghiệm trong việc giảm kích thước của các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt và có liên quan đến việc giảm ung thư đại trực tràng và đại tràng. Ăn sống hoặc hấp để có lợi ích tối đa.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-2

Nấm hương có chứa chất β-D-Glucosidase, có thể tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Nó có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…Ảnh minh họa: Internet
Cà rốt

Một củ cà rốt một ngày còn đánh bại một quả táo mỗi ngày trong việc ngăn ngừa những nguy cơ sức khỏe! Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan với giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (các phân tử liên quan đến ung thư và lão hóa). Cà rốt là loại rau rất tốt trong cuộc chiến chống bệnh tim và tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ăn sống, hấp hoặc ép lấy nước.

Hạt tiêu xanh

Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cho thêm hạt tiêu xanh vào các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-3

Các nhà nghiên phát hiện, để phòng và điều trị bệnh gan, rau bina (rau chân vịt) là loại thực phẩm tốt nhất. Ảnh minh họa: Internet
Đậu là thực phẩm vô địch về hàm lượng chất xơ

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn chất xơ thường xuyên có thể bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng và giảm tới 40% nguy cơ.

Ngoài khả năng phòng ngừa bệnh, đậu còn có khả năng chống lại các tế bào ung thư đã tiến triển. Một nghiên cứu trên chuột đã xác nhận rằng việc tiêu thụ thường xuyên đậu đen và đậu trắng đã làm giảm đến 75% sự phát triển của tế bào ung thư, theo The Epoch Times.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene nổi tiếng với đặc tính chống ung thư.
Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng lycopene, trong cà chua, làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-4

Cà rốt được Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xem là một thực phẩm chống ung thư tuyệt vời. Ảnh minh họa: Internet
Nho

Nho và nước nho rất giàu resveratrol, chống ô xy hóa mạnh. Resveratrol cũng làm chậm quá trình phát triển ung thư và làm giảm kích thước khối u.

Điều kỳ lạ là hầu hết các đặc tính chống ung thư nằm trong hạt và vỏ nho. Nho khô và rượu vang, cũng có chứa resveratrol, và vẫn có khả năng chống ung thư mạnh mẽ.

Khoai lang

Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoại lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.

Khoai lang có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư đồng thời sẽ dần dần khử các tế bào ung thư đang tồn tại trong cơ thể.

Đặc biệt khoai lang tím có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Được biết, các nhà khoa học đã tiến hành kết hợp các chiết xấu lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi tiến hành cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

Các nhà khoa học khẳng định khoai lang tím rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-5

Nho và nước nho rất giàu resveratrol, chống ô xy hóa mạnh. Resveratrol cũng làm chậm quá trình phát triển ung thư và làm giảm kích thước khối u. Ảnh minh họa: Internet
Rau bina phòng bệnh gan

Các nhà nghiên phát hiện, để phòng và điều trị bệnh gan, rau bina (rau chân vịt) là loại thực phẩm tốt nhất.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh gan như chế độ ăn kém, sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn và viêm. Chức năng chính của gan là tham gia vào quá trình thải độc và khi không hoạt động đúng cách, các độc tố sẽ tích tụ trong gan và cuối cùng có thể khiến bạn sinh bệnh. Nghiên cứu cho thấy rau bina có thể tăng hiệu quả chữa bệnh gan vì nó giàu vitamin E, betaine và choline.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-6

Các loại thực vật thuộc lớp allium trong đó có tỏi có hoạt tính chống tăng sinh tế bào ung thư bằng cách tạo ra sự thay đổi của chu kỳ tế bào. Điều này khiến cho các tỏi và các hợp chất organosulfur khác hoạt động như chất dự phòng ung thư. Ảnh minh họa: Internet
Tỏi – chống hình thành khối u, ức chế sự hình thành của tế bào ung thư

Các loại thực vật thuộc lớp allium trong đó có tỏi có hoạt tính chống tăng sinh tế bào ung thư bằng cách tạo ra sự thay đổi của chu kỳ tế bào. Điều này khiến cho các tỏi và các hợp chất organosulfur khác hoạt động như chất dự phòng ung thư.

Tỏi và các thành phần allyl sulfur hữu cơ của nó được chứng minh là ức chế hiệu quả sự tiến triển của tế bào ung thư. Sự thật thú vị nhất là tác dụng này của tỏi không bị giới hạn ở mô cụ thể hoặc một chất sinh ung thư cụ thể. Giảm sự kích hoạt các chất gây ung thư là thuộc tính chính.

Cơ chế tái tạo AND thích hợp là rất quan trọng trong việc dự phòng và kiểm soát ung thư, bao gồm ung thư vú. Chiết xuất từ tỏi được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động tích cực của cơ chế tái tạo ADN.

Nhung rau cu la 'khac tinh' chong ung thu cuc tot gia 're nhu beo'-Hinh-7

Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoại lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%. Ảnh minh họa: Internet
Súp lơ xanh ngừa ung thư

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải có thể ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn súp lơ xanh chỉ vài lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Trong súp lơ xanh chứa sulforaphane, một hợp chất chống ung thư giúp tiêu diệt các gene ung thư một cách hiệu quả.

Táo

Táo rất giàu cellulose, pectin và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng dạ dày mà còn có thể thúc đẩy khả năng tiêu hóa, giúp thải độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)