Những quan niệm sai lầm về chứng rối loạn ham muốn tình dục

Google News

Rối loạn ham muốn tình dục ở nữ giới là một căn bệnh khá phổ biến. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến sự thân mật của các cặp đôi mà còn có thể dẫn đến trầm cảm, các bệnh nội khoa và đau lưng.

Rối loạn ham muốn tình dục (Hypoactive sexual desire disorder - HSDD) còn được gọi là rối loạn kích thích tình dục nữ . Đây là một rối loạn chức năng tình dục gây ra tình trạng giảm ham muốn chuyện ấy ở nữ giới.
Nhiều phụ nữ sẽ vô tình bỏ qua các triệu chứng của chứng rối loạn này vì nhầm tưởng nguyên nhân xuất phát từ sự bận rộn của cuộc sống, thay đổi trong cơ thể hoặc lão hóa. Sau đây là những quan niệm sai lầm và sự thật về HSDD. Bằng cách bổ sung kiến thức bản thân về chứng bệnh phổ biến này, bạn có thể hiểu rõ hơn được nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời.
HSDD là một phần của quá trình lão hóa
Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy ham muốn tình dục bị hạ thấp tại một số thời điểm nhất định trong cuộc sống, đặc biệt tình trạng này càng phổ biến ở phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Trên thực tế, các bác sĩ đã xác định rằng phụ nữ thường trải qua sự suy giảm ham muốn tình dục khi bắt đầu già đi.
Nhung quan niem sai lam ve chung roi loan ham muon tinh duc
 Hầu hết phụ nữ đều cảm thấy ham muốn tình dục bị hạ thấp tại một số thời điểm nhất định trong cuộc sống. Ảnh minh họa: Internet
Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa việc suy giảm ham muốn tình dục tạm thời và HSDD. Hiểu được sự khác biệt này là chìa khóa để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Các triệu chứng phổ biến của rối loạn này bao gồm: Suy giảm hoặc không có suy nghĩ về tình dục, mất hứng thú trong việc ân ái, suy giảm nghiêm trọng hoặc “từ chối” đối phương khi họ bắt đầu…
Một số yếu tố góp phần gây nên tình trạng HSDD như thay đổi nội tiết tố, mãn kinh do phẫu thuật do cắt bỏ một hoặc cả hai buồng trứng, mắc phải các bệnh mãn tính, như bệnh tiểu đường hoặc ung thư, phương pháp điều trị hoặc điều kiện sống ảnh hưởng trực tiếp đến não, các vấn đề trong mối quan hệ (như thiếu tin tưởng hoặc giao tiếp)…
Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới không chỉ bởi nguyên nhân tuổi tác và điều kiện sống. Do vậy nếu ham muốn tình dục của bạn thấp đến mức nó ảnh hưởng đến sự thân mật giữa hai người, có lẽ đã đến lúc nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa.
Rất ít phụ nữ mắc phải HSDD
HSDD là rối loạn tình dục phổ biến nhất ở phụ nữ và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Theo Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ, tỷ lệ phụ nữ gặp phải tình trạng này theo độ tuổi là:
8,9% phụ nữ từ 18 đến 44 tuổi.
12,3% phụ nữ từ 45 đến 64 tuổi.
7,4% phụ nữ từ 65 tuổi trở lên.
Mặc dù HSDD khá phổ biến, nhưng chứng rối loạn tình dục này rất khó chẩn đoán do thiếu kiến thức chuẩn xác tình trạng này. Tuy nhiên con số thống kê trên cho thấy con số phụ nữ mắc phải HSDD là không hề nhỏ.
Các triệu chứng của rối loạn này còn ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của nữ giới, dẫn đến những lo lắng thái quá, suy nghĩ bất an, thậm chí trầm cảm. Ngoài ra, phụ nữ mắc chứng rối loạn này có nhiều khả năng mắc bệnh nội khoa và đau lưng.
Do vậy nếu ham muốn tình dục của bạn đang ở mức thấp và âm thầm đe dọa chất lượng cuộc sống của bạn, thì đừng ngại nói chuyện với bác sĩ, để tìm ra phương pháp điều trị kịp thời nhất.
Theo Yên Lam/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)