Những nguyên tắc vàng khi chăm sóc da mụn phái đẹp cần biết

Google News

Để có một làn da khỏe mạnh và không bị các đốm mụn tấn công thì các bạn gái nên thực hiện đúng những nguyên tắc “vàng” dưới đây.

Vào những ngày hè, làn da thường đổ rất nhiều mồ hôi, đây chính là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây mụn hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì thế, nếu muốn làn da không bị mụn tấn công thì nên giữ cho da mặt luôn sạch nhé.
Đối với việc làm sạch da mặt vào buổi sáng, bạn nên dùng sản phẩm dành riêng cho da mụn hoặc da dầu và rửa mặt sạch, chú ý vùng chữ T vì đây là nơi tiết dầu nhiều nhất.
 Ảnh minh họa
Vào ban đêm, các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều bã nhờn và gây bít lỗ chân lông sẽ khiến mụn mọc nhiều. Bạn có thể rửa mặt sạch, sau đó kèm theo một vài động tác massage vừa giúp làn da được thông thoáng vừa giúp cải thiện lưu thông máu và trẻ hóa làn da hiệu quả.
Uống nhiều nước
Nước lọc là một thành phần không thể không nhắc đến trong chế độ chăm sóc cho làn da mụn, nhất là da đang bị mụn trứng cá. Nước sẽ giúp cho làn da sáng hơn, loại bỏ được vi trùng gây độc và kích thích sản sinh ra các tế bào da mới, đồng thời cũng giúp làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Do đó hãy tạo cho mình thói quen uống nhiều nước hằng ngày nhé, tốt nhất là 2 -2,5L nước mỗi ngày.
Không được dùng tay sờ hoặc nặn mụn
Sờ tay lên mụn và nặm mụn chính là một thói quen không tốt của phái đẹp. Bạn nên biết rằng, đôi bàn tay chính là nơi có nhiều vi khuẩn, hằng ngày tay tiếp xúc với rất nhiều đồ vật như máy tính, điện thoại, quần áo,…khi thường xuyên đưa tay lên mặt sẽ khiến mặt xuất hiện nhiều mụn hơn.
Đặc biệt, tình trạng nặn mụn sớm còn để lại vết thâm sâu và dễ để lại sẹo. Do đó, hãy dừng ngay thói quen không tốt này ngay nhé!
Sử dụng kem chống nắng hằng ngày
Ánh nắng mặt trời sẽ làm da mất nước và các tia cực tím tác động trực tiếp lên da khiến da dễ bị kích ứng và cũng là nguồn gốc gây nên vô số loại mụn. Tốt nhất là khi chăm sóc da mụn bạn nên thoa kem chống nắng hằng ngày, ra đường nhớ đội mũ, đeo khẩu trang, mặc áo khoát, đeo kính râm chẳng hạn,…
Bổ sung đầy đủ vitamin
Vitamin rất tốt cho làn da sau mụn. Kiên trì dưỡng da với vitamin buổi sáng và tối mỗi ngày sẽ giúp phục hồi, nuôi dưỡng làn da sau mụn, xóa mờ các vết sẹo thâm, trả lại độ láng mịn. Một số loại vitamin tốt cho da gồm: vitamin E - ngăn ngừa oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da, nhanh chóng phục hồi vùng da bị tổn thương; vitamin A giữ lớp biểu mô toàn vẹn, điều hòa sự phát triển của các tế bào biểu mô da, bảo vệ da chống tia cực tím.
Theo Phương Vũ/ Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)