Những nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân khiến “người trong cuộc” phải ân hận

Google News

Nhiều cặp đôi sau khi đưa nhau ra tòa mới nhận thấy tình cảm vẫn còn, chuyện vẫn chưa đến mức phải ly hôn nhưng vì sĩ diện, cái tôi mà họ đánh mất tổ ấm.

Những nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân khiến "người trong cuộc" ân hận
Có những nguyên nhân không đáng nhưng khiến hôn nhân của bạn rơi vào nguy hiểm mà khi bạn nhận ra thì mọi chuyện đã quá muộn. Cụ thể như những nguyên nhân dưới đây.
Tranh luận về tiền bạc
Nhiều người đã hối tiếc vì những tranh luận liên quan tới tiền bạc đã đẩy mối quan hệ của cặp đôi đi xa. Sau khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra rằng, những mâu thuẫn về tiền bạc không khiến bạn giàu lên, mà nó chỉ khiến mối quan hệ hôn nhân của bạn nghèo dần đi. Mọi thứ đều có giá của nó và bạn phải học cách chi tiêu tiết kiệm cũng như đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn. Nhưng không may, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.
Cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt
"Tôi không hối tiếc vì việc bày tỏ quan điểm của mình và cho những điều tôi tin tưởng là đúng đắn. Nhưng tôi hối tiếc khi biến những điều nhỏ nhặt ấy thành những cuộc cãi vã". Đôi khi, chúng ta cứ đòi hỏi những điều đúng hoặc sai quá rõ ràng như 2 mặt đen, trắng của một tờ giấy, hoặc anh ấy đúng, hoặc mình đúng.
Dù việc ai đúng ai sai không giải quyết được một điều gì cụ thể. Chưa kể, cuộc sống không hoàn toàn là đen trắng, có thể bạn đang sống trong vùng màu xám.
Ly hôn vì mẹ chồng
Đây là nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc khi cuộc hôn nhân không được tròn vẹn. Thực tế, sự can thiệp thái quá của một người thứ ba vào cuộc hôn nhân đều khiến nó dễ dàng đứt gánh. Rất nhiều cặp đôi trẻ đã phải chịu số phận như vậy chỉ vì sự tham gia vượt mức cho phép của mẹ chồng vào các việc: tài chính, sinh con, quan hệ bên ngoại...
Có nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ mà "người trong cuộc" phải ân hận (Ảnh minh họa) 
Rất nhiều cô gái phải bước ra khỏi nhà chồng chỉ vì sự lườm nguýt của mẹ chồng khi xin phép về thăm nhà ngoại. Cũng không ít các cô gái phải trào nước mắt kể về cái tát của chồng khi anh ta vì bênh mẹ mà xuống tay với vợ... Tất cả đều là nguồn cơn của sự chia ly. Để rồi sau đó dấy lên niềm hối tiếc của không chỉ hai người khi cuộc hôn nhân không có hồi kết.
Nghe lời... thầy bói
Không hợp tuổi là một trong những lý do không ít của các cặp đôi khiến họ đường ai nấy đi. Họ bị áp lực quá nhiều từ những người thân và tâm lý sợ sệt của chính mình. Lo sợ vì nếu không hợp tuổi sẽ dẫn đến làm ăn không hòa hợp, xung mạng, xung đột gia đình và nhiều những lời phán khác từ các “thầy”. Lý do khiến bạn chia tay ở đây chính là sự thiếu tin tưởng và tình yêu của mình.
Nhà cửa không lúc nào gọn gàng
Theo tờ The Express UK (Anh), có đến 1/3 các cuộc ly hôn xuất phát từ chuyện cửa nhà bừa bộn. Cho dù đó là vật dụng bừa bãi khắp nơi, quá nhiều bụi bẩn hay không dọn dẹp thỏa đáng, rất nhiều cặp đôi đã trở nên thiếu kiên nhẫn khi sống giữa một đống hổ lốn, lộn xộn.
Bạn có thể sẽ nghĩ, các cặp đôi phải lường được điều này trước khi họ quyết định đi đến hôn chứ. Song thực tế, vấn đề thường chỉ trở nên nghiêm trọng sau vài năm, khi ánh hào quang của tình yêu thủa ban đầu đã không còn. Thêm nữa, vì thời gian đầu, hầu hết mọi người đều khoác lên mình vỏ bọc tốt đẹp nhất nên không dễ nhận ra những “mặt trái” tiềm năng có thể bộc lộ trong tương lai. Tuy nhiên đây lại là lý do không đáng vì cả hai có thể thay đổi, hay ít nhất hơn sẽ làm cho nó bớt về bộn, nhưng chỉ khi thực sự tỉnh táo họ mới nhận ra điều đó thì đã quá muộn.
Bạn bè bạn chê anh ấy
Bạn bè bạn vì một điều gì đó mà chê bai người bạn đời của bạn cũng là điều mà bạn nên tìm hiểu chứ đừng vì thế mà không còn hứng thú với chàng và đòi chia tay để đi tìm bằng được một người phù hợp với các cô bạn của mình nhằm không bị họ chê. Vậy thực chất là bạn đang yêu hay bạn bè đang yêu? Hãy bản lĩnh thêm một chút trước khi đưa ra quyết định của mình để sau này không phải hối hận khi nhìn lại.
Tranh cãi về việc ai sẽ làm việc nhà
Đôi khi các bà vợ cảm thấy rằng việc phải làm mọi việc ở nhà là bất công với mình. Thay vì những bàn bạc thỏa đáng, họ lại có những cách làm trẻ con như ngừng làm những việc cho chồng: Không là quần áo cho chồng đi làm, không làm đồ ăn cho anh ấy. Thậm chí có người còn tính toán các dịch vụ làm cho chồng sẽ đáng giá bao nhiêu nếu đi thuê bên ngoài.
Họ cho rằng, với cách làm như vậy, chồng sẽ nhận ra ý nghĩa và sự vất vả của mình. Tuy nhiên, đó không phải giải pháp thực sự. Hãy chia sẻ với chồng về việc bạn cũng phải làm 8 tiếng trên văn phòng như anh ấy, và núi việc ở nhà, từ đó có những phân công cụ thể để chia sẻ công việc với nhau.
Kẻ đứng phía sau
Sự can thiệp của bà con, họ hàng, bạn hữu của chồng (hoặc vợ) đôi khi rất tai hại đối với quan hệ vợ chồng. Nếu bản thân cặp vợ chồng đó hoà thuận thì bạn có thể chống lại được ảnh hưởng từ bên ngoài. Chẳng hạn, các bạn bỏ nhau vì mẹ chồng (mẹ vợ), em chồng (em vợ)... can thiệp vào gia đình bạn chứ không phải vì “người thứ ba”, thì phải xem lại quan hệ của chính vợ chồng bạn. Và kết quả là bạn yếu lòng, dao động trước một đối tượng khác, lại là nguyên nhân đưa đẩy bạn tới ngoại tình.
Ly hôn vì vợ nấu ăn kém
Thưở ban đầu, khi tình yêu còn mặn nồng cả hai dễ dàng bỏ qua những khuyết điểm của nhau. Nhưng thời gian trôi qua, cảm xúc ban đầu không còn đong đầy thì mọi thứ khác. Đã không ít ông chồng ly hôn vì lý do vợ quá vụng về. Cũng với lý do này, khi vô tình gặp phải người phụ nữ đảm đang nào khác, họ sẽ có sự so sánh và ngoại tình khi có cơ hội.
Cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi mỗi người chúng ta biết chấp nhận một cách vui vẻ những gì chưa hoàn thiện ở người khác.
Có nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ mà "người trong cuộc" phải ân hận (Ảnh minh họa)
Có nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân đổ vỡ mà "người trong cuộc" phải ân hận (Ảnh minh họa)
Theo Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)