Những nguy hiểm kinh hoàng khi tè bậy trong hồ bơi

Google News

Theo News- medical.net, các nhà khoa học ở Đại học Alberta, Canada, đã phát minh ra một phương thức mới để ước tính số lượng nước tiểu trong hồ bơi.

Trong các hồ bơi có một lượng nhất định nước tiểu là điều không có gì là bí mật. Nước tiểu hòa lẫn với nước clo có thể tạo thành một hợp chất độc hại đối với phổi (có thể phát sinh hen suyễn nếu tiếp xúc lâu dài với hơi nước hỗn hợp đó).
Nhung nguy hiem kinh hoang khi te bay trong ho boi
 Hồ bơi. 
Theo News- medical.net, các nhà khoa học ở Đại học Alberta, Canada, đã phát minh ra một phương thức mới để ước tính số lượng nước tiểu trong hồ bơi. Hóa ra trong nước "hồ bơi Olympic" ở Canada có thể chứa đến 190 lít nước tiểu.
Các thử nghiệm bao gồm việc xác định acesulfame potassium nước (ACE). Đây là một chất làm ngọt được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại thực phẩm chế biến và thực phẩm nướng. ACE luôn luôn hiện diện trong nước tiểu, nó có thành phần hóa học ổn định và không thay đổi trong cơ thể con người. Trong 3 tuần, các nhà khoa học đã thử nghiệm hơn 250 mẫu nước, dùng trong 31 bể bơi công cộng và các phòng tắm hơi của Canada. Ngoài ra các nhà khoa học cũng đã thử nghiệm 90 mẫu nước máy.
Nồng độ của ACE trong bể bơi ở khoảng 30-7110 nanogram trên mỗi lít nước. Con số này lớn hơn trong nước máy 570 lần. Ví dụ, trong một mẫu lấy tại hồ bơi chứa 416.395 lít thì có 26 lít nước tiểu . Và trong một hồ bơi khác thì có 76 lít nước tiểu trên 840.361 lít nước.
Các phòng xông hơi còn chứa nhiều nước tiểu hơn. Ví dụ, một bể sục mátxa lượng ACE là nhiều hơn gần ba lần so với ở các hồ bơi được coi là bẩn nhất.
Công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Environmental Science & Technology Letters, tác giả chính của công trình Lindsay Blackstock, cũng ở Đại học Alberta, hy vọng nghiên cứu này sẽ thúc đẩy nhận thức về thực hành vệ sinh hồ bơi thích hợp cho công chúng.
Theo Vũ Trung Hương/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)