Những người tuyệt đối không nên ăn dưa cà muối, tránh rước độc vào thân

Google News

Dưa, cà muối là món ăn kèm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn món này.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, dưa và cà muối chứa lượng dinh dưỡng thấp, chỉ có một ít vitamin, đạm, đường bột...

Nhiều người nghĩ rằng, dưa, cà muối chua có nhiều men vi sinh tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, quá trình lên men rau củ thường xuất hiện nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn lên men lactic gây bệnh và các ký sinh trùng.

Những người không nên ăn dưa, cà muối
Phụ nữ mang thai

Trong dưa cà muối có nitrit. Khi chất này kết hợp với các gốc amin trong thịt, cá sẽ tạo thành nitrosamin - một chất gây ung thư. Bà bầu ăn nhiều món này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tử cung và sức khỏe của thai nhi.

Phụ nữ mang thai không phải kiêng ăn dưa cà muối nhưng cần tránh ăn nhiều, nhất là loại dưa, cà muối xổi.

Nhung nguoi tuyet doi khong nen an dua ca muoi, tranh ruoc doc vao than
Ảnh minh họa
Người bị bệnh đường tiêu hóa

Người có hệ tiêu hóa kém ăn các món dưa, cà muối dễ bị tiêu chảy, lỵ trực khuẩn, tả, thương hàn...

Nồng độ axit cao trong dưa, cà muối chua sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Do đó, người bị đau dạ dày nên hạn chế ăn món này.

Người bị cao huyết áp

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều muối, người cao huyết áp nên tránh. Bởi muối làm tăng tính thấm của tế bào đối với natri, dẫn tới co mạch máu, làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng ở người bệnh.

Người bị suy thận

Khi thận hoạt động không hiệu quả, chức năng đào thải độc tố sẽ bị suy giảm. Người bệnh thận ăn mặn sẽ làm tăng huyết áp, tích nước gây phù, tăng cân ảo và ảnh hưởng tới tác dụng của các loại thuốc điều trị.

Người ốm

Người ốm hoặc vừa ốm dậy không nên ăn dưa cà muối. Người xưa có câu "1 trái cà bằng 3 chén thuốc". Ý nói cà rất độc. Những người bị ốm ăn cà sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi, khiến bệnh nặng hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)