Những người tuổi thọ ngắn thường có 3 dấu hiệu này

Google News

3 dấu hiệu dưới đây chứng tỏ sức khỏe của bạn không được tốt, hãy đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Ho lâu ngày không khỏi

Mỗi khi cơ thể của chúng ta ho là một phản xạ tự bảo vệ của đường hô hấp để tống các dị vật ra ngoài. Khi bạn gặp triệu chứng ho chứng tỏ bạn đang mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản cấp và mãn tính.

Nếu như bạn ho lâu ngày không khỏi hãy kiểm tra bác sĩ ngay nhé. Bởi việc bạn ho lâu ngày không khỏi có thể là một trong những dấu hiệu bạn mắc bệnh nan y về phổi, vòm họng, điều này sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ và sức khỏe của bạn.

Nhung nguoi tuoi tho ngan thuong co 3 dau hieu nay
Người thường xuyên hoa mắt chóng mặt đoản thọ

Hay chóng mặt, choáng váng đầu óc

Khi bạn thấy cơ thể của mình xuất hiện những cơn chóng mặt thoáng qua khiến có thể là tình trạng tụt huyết áp, thiếu máu... Nhưng nếu các triệu chứng chóng mặt xuất hiện thường xuyên xảy ra và kéo dài trên 30 phút thì bạn cần đi kiểm tra bác sĩ, bởi nó chính là dấu hiệu bạn mắc bệnh xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch...

Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu mà động mạch não dần co cứng và bị thu hẹp lại, việc cung cấp máu lên não dễ gây đột quỵ.

Có vòng bụng to quá khổ

Theo các chuyên gia chia sẻ "Vòng bụng càng dài, vòng đời càng ngắn. Theo một cuộc khảo sắt của Hiệp hội Ung thư Mỹ khảo sát tình trạng sức khỏe của 100.000 bệnh nhân từ 50 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy bất kể giới tính hay cân nặng, người có vòng eo lớn dễ bị bệnh và nguy cơ tử vong cao hơn so với người có vòng bụng thon nhỏ.

Nhung nguoi tuoi tho ngan thuong co 3 dau hieu nay-Hinh-2 Vòng hai to giảm thọ

Nguyên nhân là những người có vòng bụng to thường mắc bệnh béo phì, thừa cân, do ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh dễ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch vành, tiểu đường… gây đột quỵ.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên kiểm soát vòng bụng của mình tốt. Bạn không nên để thừa cân béo phì, luyện tập thể dục thường xuyên, có chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)