Những người ở phía sau cuộc chiến chống dịch COVID-19

Google News

Nhiều cán bộ, chiến sỹ, y bác sĩ âm thầm đứng lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch để giúp người đi trước bước về nơi an toàn một cách nhanh hơn.

14 ngày được coi là mốc hoàn thành thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung của công dân, nhưng đối với nhiều cán bộ, chiến sỹ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch của tỉnh biên giới Điện Biên đây lại là mốc khởi đầu cho những nhiệm vụ mới. Họ cũng là những người chiến sỹ âm thầm dám đứng lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh nguy hiểm để đón nhận những khó khăn mới, thách thức mới, giúp người đi trước bước về nơi an toàn một cách nhanh hơn.
Khi chiếc xe chở các công dân cuối cùng hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày lăn bánh cũng là lúc cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 741 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên) khẩn trương bắt tay vào tổng vệ sinh lại một lần nữa toàn bộ khuôn viên. Những bộ chăn màn được giặt sạch sẽ, phơi khô, xếp gọn lại vuông vức, giường được lau chùi lại sạch sẽ. Các phòng ở đều được phun khử khuẩn, sân vườn quét sạch lá.
Nhung nguoi o phia sau cuoc chien chong dich COVID-19
 Các cán bộ Trung đoàn 741 dọn dẹp cơ sở vật chất để chờ các đợt công dân cách ly tiếp theo.
Trung tá Trịnh Xuân Dũng, Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên cho biết: "Để bảo đảm tốt nhất, sẵn sàng tiếp nhận các đợt công dân cách ly tiếp theo, Trung đoàn chúng tôi phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ sở vật chất cũng như doanh trại của đơn vị.
Tổ chức các bộ phận tổng dọn vệ sinh, giặt giũ chăn chiếu, màn… Theo tư tưởng chống dịch như chống giặc thì mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đều nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ mà tỉnh giao cho đơn vị".
Nhung nguoi o phia sau cuoc chien chong dich COVID-19-Hinh-2
Mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đều nêu cao tinh thần quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Chỉ còn 4 ngày nữa là hộ lý Phạm Thị Thanh, cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tròn 1 tháng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung Bệnh xá Quân y 40, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên. Gần 1 tháng qua, chị cùng 2 nữ cán bộ khác của trung tâm đã tận tình chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ của hơn 200 công dân vào đây đồng thời điểm.
Nhung nguoi o phia sau cuoc chien chong dich COVID-19-Hinh-3
Hàng trăm bộ chăn màn được giặt giũ sạch sẽ.
Giờ đây, khi 100% công dân tại bệnh xá đã hoàn thành thời gian cách ly, trở về với gia đình, chị cùng mọi người lại thực hiện tự cách ly thêm 14 ngày nữa và dành khoảng thời gian này để vệ sinh sạch sẽ lại tất cả trang thiết bị vật tư y tế, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên khu cách ly. Dù công việc còn lại vẫn nhiều vất vả, thời gian ở lại bệnh xá còn dài, nhớ người thân, gia đình, nhưng chị cũng như các cán bộ tại đây đều thấy tự hào vì đã hoàn thành trọng trách cao cả được giao.
"Nhiều lúc thì cũng phải động viên mọi người, buồn đi chăng nữa, công việc có áp lực đi chăng nữa thì thôi cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ cho những người cách ly một cách tốt nhất để cho họ trở về với gia đình. Trong cái niềm vui là mọi người đã được ra rồi chúng tôi cũng muốn được làm sao cho nó hết 14 ngày để được về với gia đình", chị Phạm Thị Thanh chia sẻ.
Nhung nguoi o phia sau cuoc chien chong dich COVID-19-Hinh-4
Nhằm đảm bảo điều kiện ăn ở, sinh hoạt tốt nhất cho người dân được cách ly y tế tập trung.
Về nhà, về với gia đình, việc làm tưởng chừng như quá đỗi đơn giản ấy nhưng giờ lại là niềm khao khát của biết bao người chiến sỹ áo xanh, áo trắng đang ngày đêm âm thầm chống dịch nơi tuyến đầu.
Khi những công dân còn lại tại khu cách ly y tế tập trung Tà Lèng, thành phố Điện Biên Phủ chìm vào giấc ngủ, trong căn phòng nhỏ phía cuối hành lang của dãy nhà cách ly, hộ lý Trần Thị Đào, cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ tranh thủ sắp xếp lại tư trang, rồi thu mình trên giường thổn thức ngắm nhìn chồng, nói chuyện với con qua điện thoại. Có những lúc không kìm được nỗi nhớ, chị cũng bật khóc nấc lên từng tiếng nhưng chưa bao giờ để chồng và con trai nhỏ nhìn thấy những giọt nước mắt đang lăn trên má.
Theo Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)