Những người nghiện thịt chó nhất cũng phải từ bỏ khi biết điều này

Google News

Thịt chó rất nhiều đạm do đó người có bị gout, mỡ máu, xơ gan... nên thận trọng khi tiêu thụ món ăn này.

Ăn thịt chó dễ nhiễm giun, sán

Nhung nguoi nghien thit cho nhat cung phai tu bo khi biet dieu nay

Thịt chó hiện không được kiểm dịch, thường nhiễm các vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt là virus gây bệnh dại; có thể nhiễm hóa chất tồn dư, nhất là các hóa chất dùng để đánh bả chó rất độc có thể gây chết người.

Ngoài ra, thịt chó còn có khả năng nhiễm ký sinh trùng, đặc biệt là trứng và ấu trùng không phát triển thành giun trong ruột mà xâm nhập vào gan, phổi, các phủ tạng khác, thậm chí có thể xâm nhập vào não và mắt. Hiện tượng này được gọi là hội chứng ấu trùng di chuyển nội tạng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người.

Dễ mắc xơ gan hay suy thận, gout

Nhung nguoi nghien thit cho nhat cung phai tu bo khi biet dieu nay-Hinh-2

Trong 100g thịt chó cung cấp 338 Kcal, trong khi thịt bò chỉ cung cấp 118 Kcal, thịt gà là 199 Kcal. Thịt chó giàu chất đạm nhưng lại có tính nhiệt nên dễ gây nóng, khó tiêu, chướng bụng. Thường xuyên ăn thịt chó trong thời gian dài, cơ thể khó tiêu hóa, thận, gan làm việc không đáp ứng được nên dễ mắc các bệnh về gan như xơ gan hay suy thận, gout.

Bệnh nhân gout cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu... ăn thịt chó sẽ bị đau, bệnh nặng hơn do dư axit uric.

Những người bị mụn viêm, gan nóng cũng không nên ăn thịt chó vì có thể tích độc, gây ra tình trạng viêm nhiễm và lở loét nặng, vết thương khó lành.

Phụ nữ mang thai càng không nên ăn thịt chó vì có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật.

Tuổi thọ giảm sút vì ăn thịt chó 

Nhung nguoi nghien thit cho nhat cung phai tu bo khi biet dieu nay-Hinh-3

Theo Đông y, thịt cho có vị mặn, tính ấm nên khi ăn phải hết sức cẩn thận vì có thể sinh ra những hiện tượng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là khi kết hợp với các loại thực phẩm khác.

Không ăn thịt chó với thịt dê vì thịt chó thuộc tính cam ôn, dê tính đại nhiệt, khi hai thứ gặp nhau sẽ sinh ra chứng tích thực, thức ăn khó tiêu, sẽ tích nhiệt, sinh ra chứng tả lị, buồn nôn, chóng mặt.

Không ăn thịt chó với tỏi vì tỏi có vị đại tân, rất cay, dễ tích tụ nhiệt. Khi kết hợp hai loại này bạn sẽ thấy người nóng ran, đổ mồ hôi và tâm trạng không ổn định. Đặc biệt, thịt chó còn kiêng ăn với lòng trâu vì có thể sinh ra tả lị, đau thắt quặn bụng, buồn nôn.

Theo Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)