Những người mẹ nhanh trí cứu con thoát hiểm trong gang tấc

Google News

Nuôi dạy con chưa bao giờ là một việc dễ dàng, đặc biệt khi các con chớm bước vào tuổi dậy thì.

Nuôi dạy con chưa bao giờ là một việc dễ dàng, đặc biệt khi các con chớm bước vào tuổi dậy thì. Đối với chị Kelly Carberry (Nam Úc) đó thực sự là một trải nghiệm không thể quên. Khi con bước vào tuổi nhạy cảm, mọi động thái của con chị đều phải quan tâm sát sao.
Trong một lần lướt xem facebook của con, chị thấy một tin nhắn rất khả nghi gửi từ một tài khoản lạ cho con. Bằng trực giác và trí thông minh của mình, chị biết mình sẽ phải làm gì để vạch mặt kẻ xấu. Theo đó, chị Carberry giả làm cô con gái 13 tuổi của mình để tiếp tục câu chuyện xem người kia muốn gì.
Trong tin nhắn đầu tiên, người này hỏi: "Em có hứa sẽ giữ bí mật về những gì chúng ta nói với nhau không?". Sau đó tiếp: "Em đang ở trong phòng ngủ một mình chứ, hãy khóa chặt cửa lại". Nhận được lời đáp "vâng ạ", kẻ lạ kia nhắn: "Vậy chúng ta hãy chơi một trò chơi đi. Em có thích trò chơi không?". Chị Carberry trả lời "rất thích" thì nhận tiếp tin: "Vậy hãy nói 'chào ông chủ, tôi là một cô bé hư'"...Hội thoại tới đây, chị Carberry lật bài ngửa "Tôi là mẹ con bé đây. Anh đang làm trò gì vậy". Kẻ kia bặt tăm, không đáp lại.
Nhung nguoi me nhanh tri cuu con thoat hiem trong gang tac
Chị Kelly Carberry và cô con gái 13 tuổi. Ảnh: Facebook. 
Chị Carberry đã báo cho cảnh sát trường hợp này. Và sau đó chị đã cảnh báo đến toàn bộ học sinh. Với sự nhạy bén của mình, chị đã cứu con thoát khỏi kẻ ấu dâm. Điều đó thực sự có ý nghĩa đối với cuộc đời con bé, tuy nhiên "tôi chưa bao giờ hết để tâm đến con, dù chỉ một giây", chị tâm sự.
Một người mẹ khác cũng đã nhờ trí thông minh của mình để cứu con thoát cảnh bị thang máy kẹp. Theo đó, vụ việc xảy ra 2 ngày trước tại một chung cư ở Batu Uban, Malaysia. Đoạn video do camera an ninh quay lại đang gây sốt khắp mạng xã hội nước này.
Trong đó, một bé gái định bước vào bên trong thang máy nhưng đột ngột dừng lại vì định chờ mẹ đến đi cùng. Nhận thấy con gái đứng lưng chừng, có thể bị thang máy kẹp ngay sau đó, người mẹ đã nhanh chân đá con ngã ngửa để bé ngã ra ngoài.
Nhung nguoi me nhanh tri cuu con thoat hiem trong gang tac-Hinh-2
 
Bảo vệ tòa nhà cho hay thang máy không có bộ phận cảm biến nên sau khi hết thời gian chờ nó sẽ tự động đóng lại, nếu không có ai nhấn nút bên trong. "Người mẹ rất khôn ngoan khi làm như vậy. Cô bé thực sự rất may mắn. Chỉ thiếu chút nữa bé đã bị kẹp lại rồi". Cú đá chân trong tích tắc của người mẹ được ca ngợi bởi trí thông minh, nhanh trí mà các phụ huynh khác nên học tập.
Một người mẹ khác cũng vừa làm nên kỳ tích khi nhanh trí cứu cả 5 con thoát khỏi chiếc xe đang bốc cháy. Thay vì ôm từng con ra khỏi xe, chị Rachel hô lên để tất cả các con cùng chạy khỏi, còn mình thì cố gắng dập lửa.
Một ngày đầu hè năm 2017, chị Rachel Martin lên kế hoạch cho buổi dã ngoại ở công viên cùng với 5 con của mình. Mặt trời bắt đầu ló, những đứa trẻ háo hức chuẩn bị đồ lên đường. Nhưng khi chiếc xe sắp tới công viên, nó đột ngột giảm tốc độ.
Rachel ra ngoài xem chuyện gì đã xảy ra. Chị sửng sốt thấy toàn bộ động cơ đã cháy. Cảnh khủng khiếp khiến Rachel lo sợ, phải cân nhắc xem làm gì tiếp theo. Ý nghĩ đầu tiên của chị là kéo con khỏi xe càng nhanh càng tốt, nhưng một tích tắc sau đó, chị có một ý tưởng tốt hơn.
Bà mẹ 5 con hét lên: "Tất cả các con ra khỏi xe ngay lập tức". Chị làm điều này bởi nhận ra sẽ mất nhiều thời gian để kéo tất cả các con ra. Trong khi đó, Rachel dùng chân cố gắng dập bớt ngọn lửa. Việc này khiến chị bị bỏng.
Ngay khi lũ trẻ ra được nơi an toàn, Rachel cũng bỏ chạy. Sau đó toàn bộ chiếc xe chìm trong ngọn lửa.
Rõ ràng, trong mọi tình huống, điều cần nhất bạn phải luôn bình tĩnh để giúp các con thoát hiểm.
Theo Phương Nghi/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)