Những nàng dâu không mẹ chồng nào muốn rước về

Google News

Cả 3 nàng dâu trong bộ phim đang gây “bão” Sống chung với mẹ chồng đều là những mẫu con dâu không mẹ chồng nào muốn con trai cưới về nhà mình.

Nàng dâu Minh Vân
Nhung nang dau khong me chong nao muon ruoc ve
 Minh Vân là mẫu con dâu lười biếng, hỗn láo.
Nhân vật nàng dâu Minh Vân do diễn viên Bảo Thanh thủ vai là một nhà báo xinh đẹp, trẻ trung, xuất thân từ một gia đình có nề nếp nơi thôn quê. Vân có sự nghiệp riêng, độc lập về tài chính và suy nghĩ rất hiện đại.
Dù không thích sống chung với mẹ chồng nhưng vì tình yêu, Vân vẫn quyết định cưới Thanh và mong muốn hòa hợp với gia đình chồng.
Tuy nhiên sự soi mói, kìm kẹp của mẹ chồng khiến Vân ngày càng cảm thấy ngột ngạt. Cuộc sống của cô càng trở nên bi kịch hơn khi chồng luôn nghe lời mẹ và không có tiếng nói trong gia đình.
Vân được nhiều khán giả cảm thông khi phải sống chung với một bà mẹ chồng tai quái. Tuy nhiên, sự thiếu khéo léo trong cách ứng xử với mẹ chồng dần dần khiến Vân trở thành cô con dâu hư trong mắt khán giả, đặc biệt ở những trích đoạn Vân trợn trừng mắt, cãi nhau tay đôi với mẹ chồng. Vân từng cho rằng bà Phương có "lối sống cô độc" và "vô lý không thể nào mà chịu nổi".
Vốn được cưng chiều từ bé, Vân chẳng biết đến cái gọi là "nữ công gia chánh". Tuy bà Phương có khó tính nhưng lại là người quán xuyến hết mọi việc trong nhà thế nên cô không phải động tay động chân vào việc gì. Tuy nhiên Vân luôn cho rằng, mẹ chồng khó chịu với mình vì "khác máu tanh lòng" chứ không chịu nhìn lại xem bản thân mình có gì sai.
Từ giặt giũ, dọn dẹp đến nấu nướng đều phó mặc cho mẹ chồng nhưng khi không hài lòng với điều gì, Vân thường càu nhàu ngay. Cô từng giật chiếc áo từ tay mẹ chồng và nói: "Con chả biết mẹ giặt tay, giặt máy thế nào nhưng mẹ nhìn cái váy của con đi, nó phai thế này thì làm sao con mặc được!".
Cũng chỉ vì luôn nghĩ mẹ chồng không ưa mình mà cô gái này thường có những suy nghĩ và hành động tiêu cực. Điều này làm ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, cũng như khiến cuộc sống trong gia đình căng thẳng hơn.
Từ chỗ ngấm ngầm nói xấu mẹ chồng hoặc tìm cách gây hấn với chồng khi có mâu thuẫn với mẹ chồng, Vân đã chuyển sang đối đầu trực tiếp. Cô sẵn sàng bốp chát kiểu “hàng tôm hàng cá” với mẹ chồng bất cứ lúc nào, kể cả ngay trước mặt bố chồng và chồng.
Có lần Vân vô tình biết bố mẹ chồng lấy số tiền tiết kiệm của mình để mua một căn hộ nhằm kinh doanh mà không hề cho cô biết và không được đứng tên trong giấy tờ mua nhà. Cô “đùng đùng” đòi lại tiền từ bố mẹ chồng, khi không đòi được cô “vung” lời bảo cả gia đình chồng là “đồ lừa đảo” khiến Thanh (chồng Vân) không kiềm chế được đã “táng” vợ một bạt tai.
Nghe tin em trai bị tai nạn gãy chân, Vân chạy về nhà chồng lấy lại số tiền tiết kiệm để về quê lo cho em. Bị mẹ chồng nghi ngờ bịa chuyện để lấy lại tiền, cô tỏ thái độ ra mặt, “trợn mắt” mắng mẹ chồng không có lương tâm, không được xúc phạm mẹ cô và giằng co với mẹ chồng khiến bà ngã xuống nền nhà.
Sự việc khiến Thanh tiếp tục vũ phu với vợ. Cái tát trời giáng của Thanh dành cho Vân đã đẩy mối quan hệ của họ lên mức căng thẳng tột độ. Và cái kết li dị là điều ai cũng có thể đoán được.
Tuy nhiên, sau những sự việc liên tiếp xảy ra chỉ chứng tỏ Vân là một cô con dâu lười biếng, hỗn láo và luôn nghĩ xấu, nói xấu mẹ chồng. Vì vậy, khi cuộc hôn nhân của Vân và Thanh đi đến hồi kết thì cũng không mấy khán giả tỏ ra thương cảm cho Vân.
Nàng dâu Trang
Nhung nang dau khong me chong nao muon ruoc ve-Hinh-2
 Trang là mẫu con dâu đanh đá, tính toán.
Nhân vật Trang - bạn thân của Minh Vân do diễn viên Thu Quỳnh đóng bị nhận xét là nàng dâu đanh đá và tai quái nhất phim Sống chung với mẹ chồng.
Trang là một một cô gái tính toán, ghê gớm, nhiều thủ đoạn, luôn áp đặt mọi người theo ý mình, kể cả mẹ chồng... và chuyên bắt nạt mẹ chồng hiền lành ở quê lên.
Từ khi chưa kết hôn, cô đã luôn định kiến với mẹ chồng. Đối với cô, mẹ chồng là 'khác máu tanh lòng' và không thể hòa hợp. Vì vậy, cô thực hiện đủ mọi mưu kế để không phải sống chung với mẹ chồng, kể cả việc mua chuộc thầy bói nói rằng cô và mẹ chồng không hợp mệnh. Do vậy, hai người ở gần nhau sẽ có chuyện chẳng lành.
Mặc dù bà ở quê lên giúp đỡ vợ chồng Trang vì Trang ốm nghén, xong cô lại tỏ ra khó chịu, luôn muốn đẩy mẹ về quê sớm. Hết cằn nhằn với Vân, Trang lại tìm cách “tống” mẹ chồng ra phòng khách ngủ. Cô hết chê bai việc mẹ chồng mua đồ chật kín tủ lạnh, lại tỏ vẻ nôn ọe khi thấy mẹ mua thuốc bắc tẩm bổ cho cô. Trang luôn kêu ca với Vân về việc mẹ chồng là người cổ hủ, quê mùa, lạc hậu, mê tín,...
Cô thể hiện sự ranh ma khi không trực tiếp cãi lời mẹ chồng mà ngấm ngầm làm ngược theo ý bà mỗi khi đi ra ngoài.
Cô luôn tìm cách để đuổi mẹ chồng về quê một cách khéo léo. Thay vì nói trực tiếp với mẹ chồng, Trang nói bóng gió khuyên bà nên về quê chăm sóc nhà cửa. Ngoài ra, cô còn gây áp lực lên chồng. Mỗi khi mẹ chồng khăn gói về quê, Trang đều vui vẻ ăn mừng như thoát được gánh nợ.
Càng về cuối phim, Trang càng tỏ ra ghê gớm, đanh đá khi đối phó với mẹ chồng
Sự xuất hiện của một cô con dâu như Trang khiến các bà mẹ đang làm mẹ chồng kinh hãi. Nếu trong cuộc sống mà gặp phải một cô con dâu chưa về làm dâu đã tìm mọi mưu kế để không phải sống chung với mẹ chồng và có những quan điểm bài xích nhà chồng như Trang thì có lẽ không một bà mẹ nào dám để con trai mình cưới một cô gái như thế cả.
Nàng dâu Diệp
Nhung nang dau khong me chong nao muon ruoc ve-Hinh-3
 Diệp là mẫu con dâu thủ đoạn.
Diệp, cô con dâu mới của bà Phương đã chính thức lột mặt nạ và bộc lộ bản chất thật khi về sống ở nhà chồng. Trái với vẻ ngoan hiền, khéo léo ngày ra mắt, Diệp lộ nguyên hình là một nàng dâu đáng sợ.
'Vỏ quýt dày có móng tay nhọn', Diệp là 'bản sao' của bà Phương nhưng thông minh và 'cao tay' hơn. Diệp thay bà Phương quyết định tất cả mọi thứ trong gia đình, yêu cầu bà Phương phải chăm cháu để cô đi chơi với bạn bè, sử dụng số tiền bà Phương mang cho đi vay mà không cần ý kiến mẹ chồng...
Chưa hết, Diệp còn là một con người “thủ đoạn vô biên” khi biến Thanh thành người “đổ vỏ” cho cái thai người yêu cũ. Chỉ với vài chiêu giả dạng ngoan hiền Diệp đã qua mắt được đôi mẹ con dại dột bà Phươg và Thanh. Để rồi khi kế hoạch đã thành công, Diệp mới lột bỏ hết sự ngoan hiền đã vẽ ra và hiện hình là một cô con dâu ghê ghớm và ngoa ngoắt.
Bà Phương gần như phát điên, mọi giận dữ bà trút cả lên đầu Thanh. Bà ân hận vì đã cưới Diệp về cho con trai.
Nàng dâu Phương
Nhung nang dau khong me chong nao muon ruoc ve-Hinh-4
 Bà Phương là mẫu con dâu tai quái, ghê gớm.
Ngay cả bà mẹ chồng Minh Vân cũng là một cô con dâu không thể chấp nhận được.
Nhiều ý kiến cho rằng việc bà Phương giao giảng đạo lý làm dâu, làm vợ với Minh Vân chỉ là vô nghĩa vì chính bà cũng không phải nàng dâu tốt.
Hơn 20 năm lấy chồng, bà Phương xưng hô với mẹ chồng như người ngoài, nhất là từ sau mâu thuẫn những ngày đầu về làm dâu bà Phương đã không còn gọi mẹ ông Phương là mẹ.
Cách cư xử đối với mẹ chồng của bà Phương khiến cô con dâu lần đầu về quê chồng như Minh Vân cũng phải bất ngờ.
Trong khi mọi người vui mừng vì được đoàn tụ thì bà Phương lại có thái độ trái ngược hoàn toàn.
Lâu ngày không gặp mẹ chồng nhưng bà không có nổi một lời chào, thậm chí còn tỏ ra vô tâm, lạnh lùng với người sinh ra chồng mình.
Thực tế, đây không phải là lần đầu. Trong những lần hiếm hoi về quê, bà Phương đều khiến mẹ chồng khóc vì tủi thân và buồn. Lấy cớ đau đầu, bà Phương nhanh chóng muốn về thành phố.
“Hơn 20 năm nay, bà gọi được tiếng mẹ chồng mấy lần”, ông Phương tức giận nói. Ông uất hận vì vợ đối xử với mẹ mình như một người thất học. Ông đã chịu đựng điều này từ rất lâu. Bà Phương thì cho rằng mẹ chồng không đáng để bà gọi tiếng mẹ, không đáng được tôn trọng.
Thanh kể cho Vân chuyện mẹ làm dâu ngày xưa. Hồi mang thai anh, bà Phương không ăn nổi những món bà nội nấu. Bà Phương đòi đổ thức ăn đi vì nghĩ đã thiu thối. Chuyện ăn uống khiến bà Phương với mẹ chồng căng thẳng.
Bà Phương tỏ thái độ hỗn láo với mẹ chồng, nghĩ bà tiết kiệm không muốn mua đồ ăn để dành tiền lo cho anh em của chồng ở quê. Trong khi đó, bà nội Thanh cũng thực sự thất vọng khi con trai mình lấy phải một người vợ tai quái như vậy.
Theo Lily/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)