Những món ăn vừa ngon vừa dọn sạch phổi cho quý ông

Google News

(Kiến Thức) - Với các quý ông hay hút thuốc thì việc làm sạch phổi là việc vô cùng quan trọng.  Một số món ngon sau đây, không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà còn giúp thanh phổi hiệu quả.

Cải thảo xào mộc nhĩ đen
Nguyên liệu: 600g cải thảo, 50g mộc nhĩ đen, 100g thịt ba chỉ, gừng tươi, muối, rượu Thiệu Hưng, dầu hào, hành khô.
Cách làm: Mộc nhĩ ngâm nước cho nở đều, rửa sạch cắt bỏ chân. Thịt ba chỉ thái lát mỏng, rau rửa sạch thái khúc vừa ăn, gừng thái chỉ, hành khô băm nhỏ. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, cho hành gừng vào phi thơm rồi vớt ra.
Tiếp theo, cho thịt ba chỉ vào đảo đều, cho muối, dầu hào, và rượu vào đảo cho ngấm, tiếp đến cho rau vào xào cùng thịt, khi rau sắp chín cho tiếp mộc nhĩ vào đảo đều trên lửa to trong vòng 5 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn là được.
Công dụng: Mộc nhĩ đen có tác dụng tư âm, nhuận táo, dưỡng vị, thông tiện. Cải thảo vị ngọt, tính hơn hàn, có tác dụng dưỡng vị, sinh tân, trừ phiền, giải khát, giải độc, lợi tiểu.
Nhung mon an vua ngon vua don sach phoi cho quy ong
Ảnh minh họa, nguồn: 360doc.
Chè khoai môn, nước cốt dừa, chân trâu
Cách làm: Cho nước vào nồi, đun sôi, cho chân trâu vào luộc lửa nhỏ cho đến khi chân trâu chín trong, nổi lên thì vớt ra cho vào bát nước lạnh để chống dính rồi vớt ra để cho ráo nước.
Khoai môn gọt vỏ, sắt thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi chế nước lạnh vào đun chín mềm, đánh nhuyễn thành hỗn hợp sánh như súp là được. Tiếp đến cho đường cát vào nồi chế thêm chút nước đun sôi cho đường tan hết, sau đó cho thêm khoai môn và hạt chân trâu vào là được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.
Công dụng: Khoai môn chứa hàm lượng protein thô dồi dào, tinh bột, chất xơ, giúp bổ tỳ, ấm phổi, tiêu đờm, làm đẹp.
>>> Mời độc giả xem video: "Đừng tốn tiền mua thuốc, hãy làm sạch phổi bằng những thực phẩm này" tại đây. Nguồn: Cuộc Sống Hạnh Phúc/Youtube. 
Canh đuôi cá nấu với đu đủ và lạc
Nguyên liệu: Đu đủ, lạc, đuôi cá trắm, gừng tươi.
Cách làm: Dùng đu đủ ương, gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, thái miếng dày, lạc ngâm cho mềm để lột vỏ, đãi sạch, gừng tươi gọt vỏ thái lát.
Đuôi cá làm sạch để ráo nước, cho chút dầu ăn vào chảo phi thơm vàng gừng, sau đó cho đuôi cá vào rán vàng.
Cho tiếp nhân lạc vào nồi, châm lượng nước thích hợp, dùng lửa to đun sôi bùng, sau đó tiếp tục dùng lửa nhỏ ninh trong vòng 1 tiếng. Tiếp đến cho đuôi cá đã rán và đu đủ vào nấu tiếp trong vòng 1 tiếng rồi nêm nếm gia vị vừa miệng là có món canh thơm ngon, bổ dưỡng.
Công dụng: Lạc ích tỳ, nhuận phổi, bổ huyết, đu đủ có tác dụng kích thích tiêu hóa, diệt khuẩn, gừng tươi giải hàn, ấm vị, giải độc. Cá trắm có tác dụng ấm vị, hòa trung, bình an, khứ phong, hoạt huyết. Món canh này có tác dụng kiện tỳ, khai vị, bổ trung, ích khí, nhuận bổ, dưỡng nhan, bồi bổ tăng cường sức khỏe.
Nhung mon an vua ngon vua don sach phoi cho quy ong-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn: dougou. 
Canh nấm tuyết hạt sen, táo đỏ
Nguyên liệu: 10g nấm tuyết, 6g hạt sen, 10 quả táo đỏ, đường cát, bột năng.
Cách làm: Hạt sen ngâm trong nước lạnh khoảng 1-2 tiếng cho mền, nấm tuyết ngâm nước lạnh cho nở đều, rửa sạch.
Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, cho nấm tuyết vào đun lửa lớn cho sôi bùng rồi dùng lửa nhỏ đun trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để nấm tuyết mềm và sánh như hồ. Tiếp đến, cho hạt sen và đường cát vào nối đun tiếp khoảng 30-40 phút cho đến khi hạt sen mềm là được, hòa bột năng ra bát rồi chế vào nồi từ từ khi thấy nước hơi sánh là được.
Công dụng: Nấm hạ huyết áp, bảo vệ tim, giải độc, kích thích tiêu hóa, dưỡng vị, dưỡng tóc bóng khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giảm béo, kiện não, bồi bổ sức khỏe, ấm phổi, có lợi cho tim mạch, huyết quản, dưỡng nhan, làm đẹp da, thông huyết, dưỡng âm, bổ hư,chống lão hóa,chống tia bức xạ.
Tuyết Mai (Theo Eastlady)

>> xem thêm

Bình luận(0)