Những món ăn vặt vừa tốt cho sức khỏe lại không làm tăng cân

Google News

Bạn có thể dùng những thực phẩm này làm đồ ăn vặt thay cho những món không lành mạnh như bim bim, bánh kẹo...

Sữa chua không đường ăn với trái cây

Sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Để không làm tăng cân, bạn nên ăn sữa chua không đường cùng với hoa quả.

Các loại hoa quả sẽ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn. Những loại trái cây hỗ trợ giảm cân mà bạn có thể sử dụng là cam, táo, bưởi, dâu tây, kiwi...

Chocolate đen

Chocolate đen có thể giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc. Nó còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường... Đặc biệt, chúng chứa các axit béo không no nên không khiến bạn tăng cân.

Các loại hạt

Các loại hạt là món ăn vặt rất tuyệt vời. Nó chứa protein và các chất béo tốt cho cơ thể. Bạn hãy đảm bảo rằng, hạt của bạn không thêm các loại gia vị như đường muối. Ngoài ra, các loại hạt chứa nhiều calo nên bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ mỗi bữa là đủ.

Nhung mon an vat vua tot cho suc khoe lai khong lam tang can

Rong biển

Rong biển là loại "siêu thực phẩm" rất tốt cho cơ thể. Chỉ 7 gram rong biển đã cung cấp 4.500 microgram chất i-ốt, nhiều hơn nhu cầu trong một ngày của cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa alginate - một loại chất xơ giúp giảm sự hấp thụ chất béo của cơ thể. Lượng calo của rong biển cũng rất thấp nên không làm bạn bị dư thừa năng lượng.

Trứng luộc

Có thể bạn chưa biết, trứng luộc chứa lượng protein tuyệt vời giúp bạn lấp đầy dạ dày trống, giảm cơn đói và thèm ăn mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Yến mạch

Đây là loại thực phẩm có hàm lượng protein, chất xơ lớn tốt cho hệ tiêu hóa và bài tiết độc tố ra ngoài cơ thể. Nó là lựa chọn hàng đầu cho một bữa ăn nhẹ. Bạn chỉ cần trộn yến mạch với nước nóng hoặc kết hợp với sữa chua, hoa quả là có ngay một bữa ăn nhẹ vừa giảm cơn thèm ăn vừa không sợ bị béo.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)