Những món ăn ở nhà hàng tiềm ẩn nguy hiểm

Google News

Các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã tiết lộ những món ăn thiếu an toàn vệ sinh nhất và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe mà mọi người không nên đặt.

Khi mọi ngườiđi ra nhà hàng để thưởng thức bữa ăn, chúng ta đều mong mình sẽ được ăn những thực phẩm chất lượng cao được nấu bởi những đầu bếp chuyên nghiệp.

Tuy nhiên có một số món ănmà các đầu bếp nổi tiếng thế giới khuyên bạn nên tránh đặt vì nó chưa chắc đã an toàn và có thể nguy hại cho sức khỏe của bạn.

1. Bánh mỳ

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem

Bánh mỳ

Có thể bạn quan tâm

Khi ăn ở nhà hàng, đôi khi bạn sẽ bắt gặp những giỏ bánh mỳ được xếp ngay ngắn trên bàn hoặc có nhiều người thường có thói quen gọi thêm bánh mỳ khi ăn. Tuy nhiên, ba đầu bếp nổi tiếng người Mỹ đã thừa nhận với tạp chí Food Network rằng nhữnglát bánh mỳ mà bạn thấy đôi khi có thể là đồ ăn thừa của những bàn khác chuyển đến. Tất cả chúng đều được làm nóng trước khi phục vụ nhưng chưa chắc chúng đã là hàng mới.

Bạn sẽ không thể biết liệu những miếng bánh mỳ thừa đó có dính vi khuẩn từ nước miếng của người sử dụng trước đó hay không. Để an toàn, tốt nhất không nên ăn bánh mỳ trong các nhà hàng trừ khi bạn biết rõ rằng chúng hoàn toàn mới.

2. Hàu

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem-Hinh-2

Hàu là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng bạn không nên gọi món hàu trong các nhà hàng không chuyên về hải sản. Bởi rất có thể những món hàu được bày ra trước mắt bạn có thể là những con hàu cũ và có thể đã bị nhiễm khuẩn, dễ dàng gây ngộ độc thực phẩm.

"Nếu được xử lý và lưu trữ không đúng cách, hàu sống có thể giết chết bạn", đầu bếp được đào tạo bởi Cordon Bleu Mark Nichols nói với Reader's Digest. Nếu ăn hàu sống nhiễm khuẩn, cơ thể dễ nhiễm khuẩn Norovirus gây ra viêm ruột, viêm dạ dày. Bên cạnh đó, khuẩn Vibrio có trong hàu có thể gây ra bệnh tả với những triệu chứng như sốt cao, sốc nhiễm trùng, phồng rộp da, thậm chí tử vong do nhiễm trùng máu.

3. Rau xà lách, rau sống

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem-Hinh-3

Mối nguy hiểm từ các món rau sống, rauxà lách đó chính là món ăn này có thể trở thành nơi sinh sản của nhữngvi khuẩnthích cư trú trong những hốc ẩm của lá xà lách. Theo ông Jory D. Lange, một luật sư của các vụ ngộ độc thực phẩm cho biết loại rau này đã từng là nguyên nhân của hơn 30 đợt dịch tại Mỹ kể từ năm 1990. Chúng ta hoàn toàn không có cách để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi ăn chúng, trừ khi nấu chín.

Ngoài ra, theo chuyên gia dinh dưỡng Becky Kerkenbush, rau mầm, rau sống thường được trồng trong môi trường ẩm ướt, ấm áp – rất phù hợp cho E.coli và Salmonella phát triển mạnh. Ngoài ra, có rất nhiều vi khuẩn sinh sống ở các búp lá gần như không thể rửa sạch được.

4. Món chay

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem-Hinh-4

Theo một cuộc khảo sát ẩn danh của các đầu bếp ở Hoa Kỳ, do tạp chí Food Network thực hiện, 15% số người được hỏi thừa nhận rằng thành phần trongcác món ăn chay ởnhà hàng có thể không hoàn toàn trùng khớp với những gìđược liệt kê trong thực đơn. Tức là trong món chay vẫn có thể chứa một số thành phần từ động vật.

5. Sushi cá hồi

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem-Hinh-5

Cómột số tin xấu cho những người yêu thích sushi cá hồi. Đầu bếp Hank Scrampton tin rằng bạnnên tránh chúng nếu chúng được làm bằng các loài cá hồi nước ngọt. Lý do là những món ăn như vậy thường ở trongmôi trường sinh sản thuận lợi cho ký sinh trùng. Nhưng không cần phải hoảng sợ quá mức: các quy trình được sử dụng để làm đông lạnh cá có hiệu quả tiêu diệt các vi sinh vật gây hại. "Hầu như tất cả cá cho sushi đều phải tuân theo các quy trình này, và điều đó rất tốt", đầu bếp nói.

Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, tốt nhất nên hỏi người phục vụ loại cá hồi nào được sử dụng để chế biến món ăn: tươi hay đông lạnh?

6. Thực phẩm đã qua chế biến

Nhung mon an o nha hang tiem an nguy hiem-Hinh-6

Đầu bếp không bao giờ muốn đặt những thực phẩm đã qua chế biến cho bữa ăn của họ. Thực phẩm chế biến không bao giờ có vị ngon như đồ tươi và đi kèm với một danh sách các tiêu cực."Tất cả các nguyên nhân hàng đầu gây tử vongđều liên quan trực tiếp đến thực phẩm chế biến", đầu bếp người Canada Michael Smith nói với MSN Lifestyle: "Người ta luôn nói rằng chúng có chất bép thấp nhưng đồng nghĩ với đó là lượng đường tinh chế cao." Cả hai thứ này đều không tốt cho sức khẻo của bạn.

 
Theo Hoàng Minh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)